สังคม

แผ่นดินไหว 3.1 เขย่าลำปาง จุดศูนย์กลาง อ.แจ้ห่ม ลึก 2 กม.

โดย nicharee_m

2 ก.ค. 2565

55 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเช้าวันนี้ (2 ก.ค.65) เวลา 06.18 น. ได้รับรายงานจากชาวบ้าน ในหลายตำบลของอำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปางว่า ได้มีความรู้สึกหลังจากเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวในเขตพื้นที่ อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง

โดยตรวจสอบแล้วพบว่าจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวครั้งนี้ อยู่ในเขตพื้นที่ ตำบลปงดอน อ.แจ้ห่ม จังหวัดลำปาง ซึ่งมีความไหวขนาด 3.1 ริกเตอร์และมีความลึกเพียง 2 กิโลเมตร จุดศูนย์กลางอยู่ในเขตพื้นที่ ต.ปงดอน อ.แจ้ห่ม ซึ่งเป็นพื้นที่ทางตอนเหนือของจังหวัดลำปาง

โดยประชาชนชาบ้านบอกว่า ตื่นเช้ามาก็รู้สึกวิงเวียนศีรษะ และของในบ้านบางชิ้นขยับได้ ทีแรกนึกว่าเกิดอาการวิงเวียนศีรษะ แต่พอไปเจอชาวบ้านรายอื่น บอกว่า นี่คือเหตุการณ์ของการเกิดแผ่นดินไหว

ซึ่งอย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ อบต.ปงดอน และทาง จนท.ฝ่ายปกครอง อ.แจ้ห่ม กำลังออกตรวจสอบความเสียหายในเบื้องต้นตามสถานที่สำคัญต่างๆ

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสถานการณ์แผ่นดินไหว วันที่ 2 ก.ค.65 เมื่อเวลา 06.18 น. ระบุว่า เกิดแผ่นดินไหว จุดศูนย์กกลางอยู่บริเวณ ต.ปงดอน อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ที่ละติจูด 18.74 องศาเหนือ ลองติจูด 99.66 องศาตะวันออก ขนาด 3.1 ความลึก 2 กิโลเมตร และมีชาวบ้าน ได้รับแจ้งรู้สึกสั่นไหวบริเวณ อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง จนท.เร่งสำรวจความเสียหายแล้ว



คุณอาจสนใจ

Related News