ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นระทึกอีก! เจอแผ่นดินไหวเขย่า 6.3 แมกนิจูด พื้นดินสั่นแรงแต่ไม่มีความเสี่ยงสึนามิ

โดย nattachat_c

18 เม.ย. 2567

572 views

สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐฯ (USGS) ระบุว่า ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.3 ริกเตอร์ นอกชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น เมื่อค่ำวันพุธ โดยไม่ระบุรายละเอียดความเสียหาย

จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ระหว่างช่องแคบระหว่าง เกาะคิวชู และ เกาะชิโกกุ ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองอูวาจิมะ ไปทางตะวันตกประมาณ 11 ไมล์ ที่ระดับความลึกประมาณ 25 กิโลเมตร โดยมีรายงานว่า แรงสั่นสะเทือนทำให้ท่อน้ำบางแห่งระเบิด แต่ไม่มีรายงานความเสียหายร้ายแรง  

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (JMA) ระบุว่า ในพื้นที่เกิดเหตุ ได้เกิดการสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง แต่ทว่า...ไม่มีความเสี่ยงต่อการเกิดสึนามิ


แผ่นดินไหวรุนแรงครั้งนี้ เกิดขึ้นสี่เดือน หลังจากที่ญี่ปุ่นเผชิญแผ่นดินไหวขนาด 7.6 ริกเตอร์ ช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ตามมาด้วยอาฟเตอร์ช็อกอีกมากถึง 1,200 ครั้ง และมีผู้เสียชีวิต 245 ราย

ทางด้าน สำนักงาน หน่วยงานกำกับดูแลนิวเคลียร์ของญี่ปุ่น ระบุว่า โรงไฟฟ้านิวเคลียร์อิกาตะ ในพื้นที่ดังกล่าว ยังเปิดดำเนินการได้ตามปกติ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตรวจไม่พบความผิดปกติ     

ขณะเดียวกัน ทางด้าน โยชิมาสะ ฮายาชิ โฆษกรัฐบาล ยืนยันว่า ไม่มีการเตือนภัยสึนามิ หรือความผิดปกติใด ๆ ในโรงไฟฟ้าใด ๆ และเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนความเสียหายอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้น และขอให้ประชาชนระมัดระวังอาฟเตอร์ช็อก

----------------

คุณอาจสนใจ

Related News