สังคม

แม่ค้า แจงปมดรามาหอยหวานจานละ 1,530 บาท ชี้ขายเป็นกก. ไม่ได้ขายเป็นจาน

โดย parichat_p

9 มิ.ย. 2565

1.4K views

ระยอง - ร้านอาหารแจง กินหอยหวานราคา 1,500 กว่าบาท เพราะขายเป็นกิโล ไม่ได้ขายเป็นจาน


จากกรณีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาทานอาหารซีฟู้ด ที่ร้านเจ๊อึ่ง หาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมือง ระยองกล่าวหาว่าแพงนั้น ผู้สื่อข่าวไปยังที่ร้านเจ๊อึ่ง พบนางวิไลวรรณ กระจ่างแจ้ง และนางสาวธนารีย์ กระจ่างแจ้ง อายุ 28 ปี เป็นร้านขายอาหารติดทะเลหาดแม่รำพึง และนายทวีป แสงกระจ่าง นายก อบต.ตะพง มาร่วมในการตรวจสอบ ทั้งสองแม่ลูกก็เอาหอยหวานเป็นระยอง กก.ละ 900 บาทกับหอยหวานจากทางใต้ ดูความแตกต่าง กก.ละ 300 บาทพร้อมน้ำจิ้ม แล้วชั่งให้ดู


ด้าน น.ส.ธนารีย์ กระจ่างแจ้ง บุตรสาว เผยว่าร้านนี้แม่ขายตรงนี้มาเป็นเวลาเกือบ 30 ปี ตั้งแต่ตนเกิดขายด้วยความซื่อสัตย์มีจรรยาบรรณมีคุณภาพในวันนั้นลูกค้าชาวจีนมาทานเลือกของเองทุกอย่างติดใจที่หอยหวานหาว่าแพงแต่เราก็ติดราคาทุกอย่าง หอยหวานเป็น กิโลกรัมละ 900 บาท วันนั้นทาน 1.7 กิโลกรัมเป็นเงิน 1,530 บาท เราขายเป็นกิโลกรัมมิได้ขายเป็นจาน เราก็บอกแล้วว่าราคาเท่านี้เขาก้ไม่ได้ว่าอะไร เข้าใจว่าคงจะสื่อสารกันไม่เข้าใจ ต่อไปจะต้องปรับปรุงเรื่องสื่อสาร ราคาคนไทยกับต่างประเทศคิดเท่ากัน


นายทวีป แสงกระจ่าง นายก อบต.ตะพง กล่าวว่าเมื่อเราทราบเรื่องก็ตกใจรีบมาดูตรวจสอบทุกร้านเราให้ติดราคาไม่ซี้ซั้ว ตรวจสอบอยู่เสมอให้ขายแบบยุติธรมกับลูกค้าไม่ให้เสียชื่อ


หลังจากเรื่องน้ำมันรั่วไหลหาดแม่รำพึงได้รับผลกระทบมากต้องปิดร้านนักท่องเที่ยวขาดหายผสมกับโควิด19 ร้านค้าน่าสงสารพอจะเริ่มดีมีลูกค้าเข้ามาไม่ขาดสายก็มาเจอกล่าวหาหอยหวานแพงยืนยันว่าไม่จริงขอให้กลับมาทานใหม่หาดแม่รำพึงไม่ได้เป็น

คุณอาจสนใจ