สังคม

สุดเศร้า! เจอแล้วเด็ก 9 ขวบจมหาดแม่รำพึง แม่เผยขอตามพ่อมาเที่ยวทะเลครั้งแรก

โดย taweelap_b

31 ก.ค. 2566

3.1K views

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายหน่วยงาน ได้ร่วมกันพยายามค้นหาร่างของเด็กชายวัย 9 ขวบ ที่เดินทางมากับญาติ ๆ และลงเล่นน้ำ บริเวณหาดแม่รำพึง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง แล้วจมน้ำหายไปต่อหน้าญาติ ๆ


ล่าสุดเวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็พบร่างของเด็กคนดังกล่าว ถูกคลื่นซัดเข้าใกล้ฝั่ง ห่างจากจุดจมทะเล ประมาณ 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำร่างขึ้นฝั่ง ที่บริเวณลานหินดำ ตำบลตะพง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของพ่อแม่และญาติ ๆ ที่เฝ้ารอการค้นหาตลอดทั้งคืน


ทั้งนี้ ก่อนจะมีการพบศพ เมื่อช่วงเช้า พ่อของเด็กได้จุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง ที่บริเวณหาดแม่รำพึง ขอให้พบร่างลูก และไม่นานเจ้าหน้าที่ก็พบร่างลอยอยู่ใกล้ฝั่ง


แม่ของเด็กชาย ซึ่งเดินทางตามมาที่เกิดเหตุตั้งแต่เมื่อวานนี้ และเฝ้ารอการค้นหา ที่บริเวณชายฝั่ง บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้เลิกกับพ่อของน้องตั้งแต่น้องอายุได้ขวบกว่า น้องอยู่กับตน ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ป.3 ในจังหวัดปราจีนบุรี ก่อนเกิดเหตุน้องมาขอ ว่าอยากไปเที่ยวทะเลกับพ่อ พ่อชวนไปเที่ยวทะเล เพราะลูกชายไม่เคยไปเที่ยวทะเลเลย ตนก็ไม่มีเวลาจะพาลูกไปเที่ยว จึงอนุญาตให้อดีตสามีมารับไปเที่ยวทะเล แต่น้องก็มาเสียชีวิต เป็นการเที่ยวทะเลครั้งแรกของเขา


"ปกติพ่อไม่เคยมาดูแล แต่พอให้มาดูแล ก็เป็นการดูแลนาทีสุดท้าย จนเกิดเรื่องน่าเศร้า" แม่ของเด็กชาย กล่าว 


ขณะที่ญาติอีกคน เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุทุก ๆ คนเตรียมตัวจะกลับอยู่แล้ว พ่อของน้องกำลังเก็บของ แต่ด้วยความที่น้องไม่เคยมาทะเล เห็นน้ำก็อยากเล่น จึงอาศัยจังหวะที่พ่อเก็บของวิ่งลงไปเล่นอีก กระทั่งเกิดเรื่องเศร้าขึ้น


ด้านนายนิทัศน์ นุ่นสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง กล่าวเตือนประชาชนว่า ช่วงนี้เป็นช่วงคลื่นลมแรง ขอให้นักท่องเที่ยวระมัดระวังในการลงเล่นน้ำ หรือหลีกเลี่ยงก็จะเป็นการดีที่สุด อุทยานฯ ได้มีการปักธงแดง เป็นการให้สัญญาณเตือนห้ามลงเล่นน้ำ เนื่องจากเป็นช่วงอันตราย พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการเป็นหูเป็นตา ตักเตือนนักท่องเที่ยวให้คำแนะนำ ในการลงเล่นน้ำ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

คุณอาจสนใจ

Related News