สังคม

ชาวบ้านสุดทน! วอนหน่อยงานช่วยเก็บสายเคเบิ้ลวางกองกับพื้น ทำรถจยย.ล้ม บางวันเกิดเพลิงลุกไหม้เอง

โดย parichat_p

26 พ.ค. 2565

47 views

ระยอง - ชาวบ้านผวา สายเคเบิ้ลถูกวางระเน ระนาด กองไว้กับพื้นข้างถนน พ่อค้า แม่ค้า และชาวบ้าน ที่ขับผ่านไปมา ต้องผวากัน


วันที่ 26 พฤษภาคม พศ. 2565 ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทางผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณถนนสาย บ้านฉาง - สำนักกระท้อน หมู่1 ตำบลสำนักกระท้อน อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ชาวบ้านผวา สายเคเบิ้ลถูกวางระเน ระนาด กองไว้กับพื้นข้างถนน พ่อค้า แม่ค้า และชาวบ้าน ที่ขับผ่านไปมา ต้องผวากันเลยทีเดียว


จากการสอบถาม นางเสาวคนธ์ ศรีเมฆ อายุ46ปี แม่ค้าขายน้ำกาแฟที่อยู่ข้างร้านสะดวกซื้อเปิดเผยว่า คนที่นำสายมากองไว้ไม่เก็บให้เรียบร้อย กองไว้เป็น2-3เดือนแล้ว นางเสาวคนธ์ และก่อนหน้านี้มีรถจักรยานยนต์ขับผ่านและเลี้ยว สายเคเบิ้ลไปรัดขาเกียวรถล้ม บาดเจ็บก็มี แต่ก็ไม่มีหน่วยงานไหน มาเก็บสายเลย ปล่อยไว้แบบนี้มานานมาก


บางทีก็กลัวอาจจะถูกสายเคเบิ้ลหรือสายไฟ ช็อต เพราะไม่รู้สายที่ตก ตามเสาต่างๆ ริมถนน และสายที่ถูกกองไว้ จะเกิดการช็อตเมื่อไร นางเสาวคนธ์ จึงอยากฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจัดการนำสายเคเบิ้ลนี้ ไปเก็บที่ปลอดภัยด้วย เพราะเกรงว่าชาวบ้าน และคนจับจ่าย ซื้อของ รถผ่านไปมา จะได้รับอันตราย


ด้าน นางสาคร ปิ่นทอง อายุ48ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ปัญหาเรื่องสายเคเบิลนี้ ที่ถูกทิ้งไว้กับพื้นเป็นมานาน2-3เดือนแล้ว สายนี้ถูกม่วนๆยัดๆๆไว้ สาเหตุที่สายเคเบิ้ลห้อยตกลงมา มาจากที่รถยนต์เทรลเลอร์ เกี่ยวสายห้อยตกบ่อยครั้ง ไม่รู้สายอะไรบ้างที่ตกลงมา ยังดีที่ลงมาเก็บม้วนไว้ให้ บางครั้งสายที่ตก เกิดเพลิงรุกไหม้ก็มี


นางสาครยังบอกอีกว่า ตนรู้สึกกลัวอย่างมาก วันดีคืนดีเกิดไฟรั่วขึ้นมาจะทำอย่างไร แต่ก็ต้องทน ระมัดระวังกัน บางวัน รถจักรยานยนต์ของชาวบ้านขับผ่านช่วงกลางคืน ก็มีถูกสายเคเบิ้ลเกี่ยวคอล้มก็มี

ส่วนเรื่องของอุบัติเหตุนั้น นาง สาคร บอกว่า ยังไม่มีใครได้รับสิ่งอันตรายจากสายเคเบิ้ลก็จริง แต่ถ้ามีจะทำอย่างไร และสายนี้ไฟไหม้หลายรอบมาก แต่ไม่รู้เกิดจากสาเหตุอะไร นาง สาคร ยังบอกอีกว่า ตนกังวลเรื่องของรถที่จะเกิดอุบัติเหตุมากกว่า ช่วงที่สายห้อยลงมา

คุณอาจสนใจ

Related News