สังคม

เจ้าของน้ำตาซึม! โจรลักตัดทุเรียนอ่อนกว่า 100 ลูก คาดนำไปหลอกขายต่อ

โดย chiwatthanai_t

3 เม.ย. 2566

26 views

เจ้าของสวนช้ำใจ! ถูกโจรลักตัดขโมยตัดทุเรียนอ่อนกว่า 100 ลูก ในช่วงกลางดึก คาดนำไปหลอกขาย ซึ่งอาจจะทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิด และทำให้เสียชื่อเสียงของจังหวัดได้



วันที่ 3 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่า มีขโมยเข้ามาลักตัดลูกทุเรียนในสวนของ นายพยุง อายุ 55 ปี จึงเดินทางไปยังสวนที่เกิดเหตุ ในสวนทุเรียนเนื้อที่ 7 ไร่ มีทุเรียน 60 ต้น แต่ละต้นกำลังออกลูกเติบโต และพบว่าที่กิ่งมีร่องรอยการตัดลูกทุเรียนออกไป ซึ่งไม่ใช่เจ้าของสวนที่เป็นคนตัด ลูกที่หายไปล้วนเป็นลูกที่กำลังเติบโตรูปทรงสวยงาม คาดว่าหายไปไม่ต่ำกว่า 100 ลูก


เจ้าของสวน บอกว่า ที่สวนปลูกทุเรียนพันธ์หมอนทองไว้นาน 7 ปีที่แล้ว ยังออกผลผลิตไม่มากเท่ากับปีนี้ ซึ่งได้บำรุงรักษาให้ทุเรียนออกผลผลิตดี ลูกดกเนื้อดี รูปทรงสวยงาม ตนและภรรยาไม่ได้พักอยู่ที่สวน จึงได้สร้างรั้วมีประตูปิดมิดชิด จะมารดน้ำดูแลสวน 2 วันครั้ง โดยมาครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 31 มีนาคม มารดน้ำและตรวจดูผลทุเรียน ซึ่งยังไม่แก่จัด จึงยังไม่ยอมตัดแม้ว่าจะได้ราคาดีก็ไม่ตัดต้องรอให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ก่อน พอวันนี้(3เมษายน)มารดน้ำ และจะเลือกตัดลูกที่ได้เปอร์เซ็นต์ คือแก่จัดเพื่อนำไปขาย ตอนนี้ ราคา กก.ละ 220- 250บาท แต่พอเดินดูสังเกตดีๆ จึงพบว่า มีการตัดทุเรียนไปจากต้น โดยตัดขั้วของทุเรียนชิดกับกิ่งหากไม่สังเกตดีๆก็จะไม่ทันเห็น จึงเดินสำรวจดูทั้งสวน ก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่าหัวขโมยแสบลักตัดทุกต้น ต้นละ20-30ลูก เลือกตัดเฉพาะลูกสวยๆ หายไป


เจ้าของสวน บอกอีกว่า ทุเรียนที่ขโมยเข้ามาลักตัดไป เป็นทุเรียนที่ยังไม่ได้เปอร์เซ็นต์ คือเป็นทุเรียนอ่อน คาดว่า คนร้ายต้องมากันหลายคน มีความชำนาญเป็นพิเศษ ปีนขึ้นไปเลือกตัดทุเรียน ลูกสวยๆทุกต้นเมื่อตัดเสร็จขนทุเรียนข้ามรั้ว ใส่รถที่มาจอดรอ ซึ่งหากนำทุเรียนที่ขโมยไปส่งให้กับแม่ค้าและไปถึงลูกค้าที่เป็นผู้บริโภค พอซื้อทุเรียนอ่อนไปก็จะเข้าใจผิดคิดว่า เจ้าของสวนตัดทุเรียนอ่อนไปขาย ซึ่งช่วงนี้ราคาทุเรียนยังแพงมากก็จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของจังหวัดระยอง และอาจเสียไปถึงระดับประเทศ


จึงฝากเตือนพ่อค้าแม่ค้า หากจะรับซื้อทุเรียนให้ดูดีๆ ต้องมีการยืนยันว่ามาจากสวนไหน เพราะถ้าไม่มีที่มาก็ต้องคิดว่า เป็นทุเรียนที่ถูกขโมยมาไว้ก่อน ล่าสุด เจ้าของสวนได้เข้าแจ้งความ สภ.บ้านค่าย ระยอง ให้ติดตามสืบสวนหาคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News