เลือกตั้งและการเมือง

2 สาวร้องสื่อ ถูกสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ค่ายดัง ฟาดหน้าหวิดตาบอด แจ้งตร.บอกไปหาหลักฐานมา

โดย attayuth_b

21 มิ.ย. 2566

128 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า น.ส.ธิดารัตน์ คงแก้ว อายุ 29 ปี น.ส.สุภาวัลย์ บุญรักษ์ อายุ 32 ปี พร้อมมารดานาง วรรณี คงแก้ว อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 272 ม.1 ต.แหลมโตนด อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เข้าร้องผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุง หลัง 2 สาวขับรถกลับจากทำงานบริเวณร้านสะดวกชื้อในพื้นที่ ต.แหลมโตนด อ.ควนขนุน เมื่อกลางดึกวันที่ 19 มิ.ย.66 ถูกสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ ของค่ายดัง ห้อยอยู่กลางถนน ขณะที่ทั้ง 2 ขับรถกลับบ้านฟาดเข้าไปหน้า ตรงปากและตา หวิดตาบอด ปวดแสบ หลังเกิดเหตุได้ขับรถกลับมายังร้านสะดวกชื้อเพื่อให้เพื่อนได้ช่วยปฐมพยาบาล ก่อนไปรักษายังโรงพยาบาลควนขนุน ด้วยอาการปวดแสบ  ต่อมาในช่วงกลางวันได้เข้าไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวัน ยัง สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง เพื่อร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับผิดชอบ  แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ลงบันทึกประจำวันให้ ให้ตนเองและเพื่อนสาว รอ 2 ชั่วโมงหน้าโรงพัก ก่อนกลับมาบอกให้ไปหาหลักฐานและร้องเอง

ทำให้ตนเอง แม่และเพื่อน คาใจ ในฐานะตนเป็นผู้เสียหาย แต่ตำรวจไม่ดำเนินการอะไรให้ จนกลับบ้านไปหากล้องวงจรปิด และดูสายเคเบิ้ลที่ฟาดใบหน้าจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนร้องไปยังสำนักงาน กสทช.ผ่านแอปพิเคชั่นไลน์ เพื่อขอความช่วยเหลือและเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง โดยเจ้าหน้าที่ได้ตอบกลับมาว่าให้ไปลงบันทึกประจำวันต่อพนักงานสอบสวน พื้นที่เกิดเหตุ แต่ตนหวันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจปฎิเสธอีกครั้ง จึงได้ร้องผ่านผู้สื่อข่าวเข้าช่วยเหลืออีกแรง

ในขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าตรงบริเวณดังกล่าวตั้งแต่ช่วงสามแยกแหลมโตนด จนถึงจุดเกิดเหตุ และปากชอยเข้าหมู่บ้านหลายจุด สายเคเบิ้ลโทรศัทพ์ห้อยลงกลางถนนและเป็นอันตรายหากมีรถใหญ่ เกี่ยวลงมาจะขาดและลดตำลงมาจะไม่ปลอดภัยกับผู้ใช้เส้นทางเป็นอย่างมาก  

พร้อมทั้งได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิดในช่วงของคืนเกิดเหตุพบว่า น้องผู้เสียหายทั้ง 2 ขับรถจักรยานยนต์ผ่านจุดดังกล่าวก่อนประสบอุบัติเหตุมองจากไกลแล้วขับรถย้อนกลับมาขอความช่วยเหลือบริเวณร้านสะดวกชื้อ

และในช่วงสายวันนี้เช่นกันทางตัวแทนของบริษัททีโททีเขตพื้นที่ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าสายที่น้องขับรถแล้วไปฟาดใบหน้านั้น เป็นสายของ 1 ใน 3 บริษัท ที่ขาดลงมา โดยในส่วนความรับผิดชอบหรือไม่นั้น ต้องให้ทางเบื้องบนออกมาชี้แจง และตรวจสอบหลักฐานกล้องวงจรปิดอีกครั้ง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พาผู้เสียหายทั้ง 2 เข้าร้องทุกข์ เพื่อลงบันทึกประจำวัน ไว้ที่ สภ.ควนขนุน จ.พัทลุงไว้เป็นหลักฐาน เพื่อที่จะนำหลักฐานทั้งหมดร้องไปยัง สำนักงาน กสทช.ให้ช่วยเหลือต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News