สังคม

หนุ่มแรงงานพม่าสั่งไอโฟนผ่านลาซาด้า แกะกล่องเจอผงซักฟอกแทน หอบของกลางโร่แจ้งตำรวจ ยังหวังได้เงินคืน

โดย pattraporn_a

23 พ.ค. 2565

173 views

สุดสงสาร หนุ่มแรงงานพม่าสั่งไอโฟนผ่านลาซาด้า พอดีตนเองไม่อยู่ให้แม่รับแทนให้และเป็นคนจ่ายเงิน แต่เมื่อแกะกล่องเจอผงซักฟอกแทน หอบของกลางโร่แจ้งตำรวจ ยังหวังได้เงินคืน


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า ร้อยตำรวจโทพงษ์ พลขยายเจ้าหน้าที่ตำรวจเวรประจำศูนย์รับแจ้งความประจำวัน สภ แม่สอด รับแจ้งจาก นายส่อเยซาน อายุ 45 ปี แรงงานหนุ่มกระเหรี่ยงสัญชาติเมียนมา ว่าตนเองได้กดสั่งโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟนตามโฆษณาในลาซาด้า ในราคา 1,750 บาท หลังจากนั้นไม่นาน สินค้าได้นำจ่ายไปยังที่บ้านพักโดยมีแม่ของตนเองที่อาศัยอยู่ที่บ้านเป็นคนรับสินค้าและจ่ายเงินให้กับพนักงานส่งของ


ต่อมาหลังจากเลิกงานตนได้เดินทางกลับบ้านเพื่อเปิดกล่องสินค้าที่สั่งมา เมื่อเปิดออกมาแทบขาอ่อนปรากฏว่าสินค้าภายในกล่องไม่ใช่โทรศัพท์ไอโฟนอย่างที่ตนสั่งไป แต่เป็นปรากฏว่าห่อนั้นเป็นผงซักฟอกยี่ห้อหนึ่งจำนวน 1 ห่อ ตนได้พยายามติดต่อร้านค้าภายในศูนย์บริการลูกค้า แล้วให้มีการไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันต่อพนักงานสอบสวน สภ. แม่สอด


นายส่อเยซาน เปิดเผยด้วยหน้าตาละห้อยว่า ตนเองได้สั่งโทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟนไปพอดีตนเองไม่อยู่ให้แม่รับแทนให้และเป็นคนจ่ายเงิน พอมาที่บ้านก็มาดูกลายเป็นผงซักฟอกแทน จึงมาแจ้งความ ก็ยังหวังว่าคนส่งผงซักฟอกจะคืนเงินมาให้ตนเอง


แท็กที่เกี่ยวข้อง  หลอกขายไอโฟน ,ส่งของไม่ตรงปก

คุณอาจสนใจ

Related News