สังคม

แม่ 'น้องพลอย' วอนจัดการแก๊งหลอกลวง-บัญชีม้าให้สิ้นซาก เผยลูกสาวตั้งใจเรียน ฝันอยากเป็นทนายความ

โดย weerawit_c

21 ต.ค. 2566

146 views

กรณีน้องพลอย อายุ 19 ปี ชาวอำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินไปซื้อ ไอโฟน 13 ในระบบผ่อนจ่ายกับร้านค้าออนไลน์ และผ่อนจ่ายไปแล้วเกือบ 20,000 บาท แต่ยังไม่ได้โทรศัพท์ เมื่อรู้ว่าถูกหลอกจึงตัดสินใจผูกคอตายในห้องนอน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2566  ทางครอบครัวได้ฌาปนกิจศพน้องพลอย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


วานนี้ (20 ต.ค.) ทีมข่าวได้คุยกับแม่ของน้องพลอย ยังอยู่ในอาการโศกเศร้าที่สูญเสียลูกสาว เปิดเผยว่า ขอให้เหตุที่เกิดกับน้องพลอยเป็นเคสสุดท้าย เป็นอุทาหรณ์ว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง ตนเคยดูแต่ข่าวไม่นึกว่าจะเกิดขึ้นกับน้องพลอย น้องพลอยเป็นเด็กดี ฝากถึงพ่อแม่ทุกคนคอยเตือนลูกหลานให้ระวังมิจฉาชีพหลอกลวง ขอให้ตำรวจจัดการขบวนการนี้ถึงที่สุดให้สิ้นซาก ซึ่งตำรวจทำงานเร็วมาก พร้อมยกมือไหว้ขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือรวมถึงสื่อมวลชนที่ชนเป็นกระบอกเสียง


แม่ของน้องพลอย ยังกล่าวอีกว่า วันที่ฌาปนกิจศพน้องพลอย ตนได้เคาะโลงศพบอกกับลูกสาวว่า “ขอให้น้องไปสบายไม่ต้องเป็นห่วง ตำรวจจับคนร้ายได้หมดแล้ว แม่จะจัดการทุกอย่างที่ลูกสั่งไว้” ซึ่งน้องพลอยเขียนจดหมายให้คืนเงินที่น้องยืมเพื่อนมา และน้องขอโทษแม่ ซึ่งแม่ก็ไม่ได้โกรธลูกสาวเลย


แม่ของน้องพลอย กล่าวทั้งน้ำตาว่า “หลังเกิดเหตุสลดนี้ขึ้นทางบ้านทุกคนเสียใจ เพราะน้องพลอยเป็นเด็กดีมาก น้องตั้งใจจะเรียนต่อมหาวิทยาลัย น้องอยากเรียนนิติศาสตร์เป็นทนายความ ตนก็ตั้งความหวังไว้กับลูก ขอให้ลูกตั้งใจเรียน ลูกอยากได้อะไรก็ซื้อให้ทุกอย่างแค่ขอให้ลูกตั้งใจเรียน เขาก็รับปาก แม่วาดอนาคตไว้กับเขา ถ้าลูกสาวได้เรียนต่อเขาก็มีอนาคต มีงานทำ ถ้าแม่ไม่มีชีวิตแล้วน้องพลอยจะได้ดูแลทุกคนในบ้านได้ แต่ก็มาเจอเหตุการณ์แบบนี้เสียก่อน”


“แม่เห็นแต่ในข่าว ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง ถ้าใครไม่เจอกับตัวเองจะไม่รู้ว่าเหตุการณ์เป็นยังไง วันนี้สภาพจิตใจของแม่ยังไม่เข้มแข็งเพราะยังทำใจไม่ได้ ตัวสั่นตลอดเวลาเพราะจัดจัดงานศพให้น้องพลอยมาหลายวันยังไม่ได้พักผ่อน”


แม่ของน้องพลอย เล่าว่า น้องอยู่กับคุณตาคุณยาย ส่วนคุณแม่ทำงานอยู่อีกที่ ที่ผ่านมาก็จะพูดคุยกันตลอด ตามประสาแม่ลูก น้องพลอยมาบอกคุณแม่ว่า อยากจะได้อุปกรณ์เอาไว้เรียนมีไอโฟน ไอแพด เครื่องปรินต์ คุณแม่ก็ถามว่าอะไรที่จำเป็นมากที่สุด ให้เลือกมา 1 อย่าง คุณแม่จะซื้อให้ น้องพลอยก็เลือกไอโฟน แม่กับน้องพลอยตกลงกันเรียบร้อยแล้ว ว่าแม่จะเป็นคนซื้อมือถือไอโฟนให้น้องสิ้นเดือนนี้ ไม่ต้องให้ลูกไปหาเงินมาซื้อเอง แต่แม่ไม่รู้เลยว่าน้องพลอยไปซื้อไอโฟนเองผ่านทางช่องทางออนไลน์ จนสุดท้ายมาเกิดเรื่องเศร้าขึ้น


https://youtu.be/mjfD0JDg2pk

คุณอาจสนใจ

Related News