สังคม

หนุ่มสาวหน้าตาดี ‘หลอกกินฟรี’ สั่งอาหารเครื่องดื่มจัดเต็ม ก่อนชิ่งไม่จ่ายเงิน

โดย thichaphat_d

28 เม.ย. 2565

247 views

หนุ่มสาวหน้าตาดี ‘หลอกกินฟรี’ ร้านข้าวต้มโต้รุ่ง ก่อนชิ่งหนี เงินค่าอาหารไม่จ่าย ทำแม่ค้าผวา วอนอย่าหาทำอีก

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 28 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านเจ๊กัญ ข้าวต้มโต้รุ่ง อยู่ที่ ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ได้เปิดเผยถึงเหตุการณ์หนุ่มสาวคู่หนึ่ง เข้ามาสั่งอาหารกินแล้วหนีไม่จ่ายเงิน

คลิปจากกล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์ ในระหว่างที่ทางร้านกำลังจัดเตรียมเปิดร้านในช่วงเย็นของทุกวัน เมื่อจัดร้านเสร็จและเตรียมต้อนรับลูกค้ามาทานอาหารนั้น ได้มีลูกค้าหนุ่มสาวหน้าตาดี อายุประมาณ 30 ปี ขับรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน

หลังจากจอดรถลูกค้าได้เข้ามาในร้านเลือกโต๊ะนั่ง เด็กเสิร์ฟ ในร้านจึงเดินไปต้อนรับและยื่นเมนูให้เลือกรายการอาหาร สิ่งที่หนุ่มสาวคู่นี้สั่งเป็นอย่างแรกคือ เบียร์ หลังจากดื่มเบียร์สักพัก จึงสั่งรายการอาหารจากทางร้านทั้ง กุ้งแช่น้ำปลา ต้มยำรวมมิตร และปลาทอด

ระหว่างที่ทานอาหารนั้น หนุ่มสาวคู่นี้ได้คุยกันอย่างสนุกสนาน ชี้ไม้ชี้มือในเรื่องที่พูดคุยกัน จนทางร้านเห็นว่าปกติด คิดว่าจะไม่มีเรื่องร้ายเกิดขึ้น จนเวลาล่วงเลยถึง 2 ทุ่ม ระหว่างนั้นมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ในครัวก็ยุ่ง เด็กเสิร์ฟก็เดินต้อนรับลูกค้าไม่หยุด จู่ ๆ ผู้ชายได้ลุกจากโต๊ะไปที่ รถจักรยานยนต์ก่อน ทางร้านก็ไม่แอะใจอะไรเพราะผู้หญิงยังนั่งอยู่

จากนั้นฝ่ายหญิงเห็นจังหวะทางร้านเผลอได้ใช้วิชาตัวเบาแอบย่องตามไปที่รถจักรยานยนต์ พอขึ้นรถได้ ก็ขับหนีไปอย่างลอยนวลทั้ง 2 คน เมื่อเด็กเสิร์ฟเห็นลูกค้าหายไป จึงได้รีบไปถามเจ้าของร้านที่ยุ่งอยู่กับการทำอาหารว่าลูกค้าจ่ายเงินหรือยัง

เมื่อได้คำตอบว่ายังไม่จ่าย เด็กเสิร์ฟจึงรีบขับรถจักรยานยนต์ตามไป แต่ไม่ทันการ หนุ่มสาวคู่นั้นได้ขับรถจักรยานยนต์หายไปในความมืดแล้วจึงไม่ได้ตามต่อ

ต่อมาจึงได้เปิดกล้องวงจรปิด และดึงภาพนำไปโพสต์ตามหาคนโกงค่าอาหาร ให้กลับมาจ่ายด้วย เพราะเงิน 600 กว่าบาทที่โกงไป มันคือกำไรที่ต้องเลี้ยงดูลูกจ้างอีกหลายชีวิต

ด้านเจ้าของร้านเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์หนีค่าอาหาร ก็เคยเจอเหมือนกันแต่ที่เจอจะเป็นเพราะว่าลูกค้าเรียกเก็บเงินแล้วไม่มีคนว่างไปเก็บ เพราะเด็กเสิร์ฟไปวุ่นอยู่กับลูกค้าโต๊ะอื่นเนื่องจากลูกค้าเข้ามาเยอะมาก ทำให้ลูกค้ารอไม่ไหวเลยหนีไป ตนก็ไม่ว่าอะไร

แต่เหตุการณ์ที่เจอล่าสุดนี้คือหนีไปเฉย ๆ เลย จึงฝากให้ลูกค้าว่า ถ้าลืมหรือมีเหตุผลอย่างอื่น แล้วเห็นข่าวนี้ ก็กลับมาจ่ายด้วยเงิน 600 กว่าบาทนี้ด้วย ทางร้านต้องใช้ลงทุนต่อกำไรเลี้ยงอีกหลายชีวิตทุกวันนี้ค้าขาย ข้าวของแพงกำไรน้อยอยู่แล้ว ยังมาเจอแบบนี้อีก

เบื้องต้นทางร้านยังไม่ได้เข้าแจ้งความหรือให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามใด ๆ จึงอยากวอนขอ คู่หนุ่มสาวนี้เห็นข่าวก็วอนกลับมาจ่ายเงินด้วย ที่สำคัญขอให้นำเสนอข่าวนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนว่าอย่าหาทำแบบนี้เลย

คุณอาจสนใจ

Related News