สังคม

ลุงแกล้งชักหลอกกินฟรี โผล่อีกแล้วร้านย่านพหลโยธิน 2 ที่ เจ้าตัวยันป่วยจริง กินเหล้าแล้วกำเริบ

โดย paweena_c

7 มี.ค. 2567

48 views

ลุงจอมชักดาบกินฟรีในตำนานโผล่อีก ก่อเหตุที่ร้านอาหารย่านพหลโยธินถึง 2 แห่ง พอกินอิ่มก็จะแกล้งช็อก ตบตาเจ้าของร้านว่าป่วยหนัก หวังความเห็นใจกินฟรี ย้อน 3 ปีทำไปแล้วกว่า 10 ร้าน


เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์นพาร์ท 6 โพสต์เตือนภัย ระบุว่า เตือนภัยร้านอาหาร ลุงจอมชักดาบ คนเดิมอีกแล้ว ร้านอาหารแถวพัฒนาการ อ่อนนุช ศรีนครินทร์ สวนหลวง และพื้นที่รอยต่อใกล้เคียง เซฟภาพเก็บเอาไว้ โดยลุงเมื่อกินอาหารเสร็จจะแกล้งชัก เพื่อจะได้ไม่ต้องจ่ายเงิน ซึ่งลุงก็ยังมีพฤติกรรมแบบนี้เหมือนเดิม


ทีมข่าวอาชญากรรม ช่อง 3 ได้พูดคุยกับนายกิตติพงษ์ พิมพูล กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ผู้แชร์เรื่องดังกล่าว กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยช่วยเหลือลุงคนนี้มาแล้ว ชื่อว่านายมานพ เหตุการณ์ที่เขาเข้าไปช่วยเหลือนายมานพ ที่ได้รับแจ้งว่า เป็นลมชัก และมีอาการช็อก แต่เมื่อเข้าไปตรวจวัดชีพจรหรือวัดความดัน ก็พบว่าอาการปกติ แต่คนทั่วไปจะไม่รู้ว่าลุงมานพเขาแกล้งทำเป็นช็อก เพราะทำเหมือนมาก ทั้งการทำตาเหลือก หรือหายใจรวยริน


ต่อมานายมานพเริ่มทำพฤติกรรมแบบนี้หนักขึ้น โดยจะเลือกเป็นลมหรือช็อกตามร้านอาหาร ร้านเหล้า ร้านคาราโอเกะ จนจะเป็นที่รู้กันในกลุ่มของกู้ภัยว่าถ้านายมานพเป็นแบบนี้ คือตั้งใจแสดงตบตาให้เจ้าของร้านสงสารและไม่คิดค่าอาหาร


มีอยู่เหตุการณ์หนึ่งที่นายมานพแกล้งช็อก แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยรู้ทัน เลยเอาแอมโมเนียไปอุดปากและอุดจมูก จนทำให้นายมานพเลิกแกล้งป่วย และร้องไห้ขอโทษเจ้าของร้าน โดยสัญญว่าจะไม่ทำพฤติกรรมแบบนี้อีก ซึ่งเจ้าของร้านก็สงสารยกโทษให้ แต่สุดท้ายนายมานพก็ยังไม่เลิกพฤติกรรมนี้


ทีมข่าวได้ไปพบนายมานพ ที่บ้านพักในย่านสุขุมวิท โดยขณะนายมานพ อายุ 51 ปี พูดคุยกับทีมข่าว พบว่ามีท่าทาง และดวงตาสีแดงๆ คล้ายคนเมา ทั้งนี้นายมานพยืนยันว่ามีอาการป่วยหลายโรค ทั้งไทรอยด์เป็นพิษ ลิ้นหัวใจรั่ว ความดัน ต้องไปพบหมอตลอด


ทีมข่าวจึงพบว่าหมอห้ามกินเหล้าหรือไม่ นายมานพพยักหน้ายอมรับ และกล่าวว่า ทุกครั้งตอนไปกินเหล้า อาการก็จะกำเริบ จนถึงขนาดหายใจไม่ออก ไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้งว่าป่วย แล้วจะชักดาบ ไม่จ่ายเงินร้านค้า จากนั้นก็เดินเข้าบ้านทันที โดยบอกเพียงสั้นๆ ว่าอับอายกับเรื่องที่เกิดขึ้น


ด้านป้าของนายมานพ กล่าวว่า นายมานพป่วยจริง แต่ไม่ได้ไปหาหมอ ที่ผ่านมารู้สึกเอือมระอากับพฤติกรรมของนายมานพ เตือนแล้วก็ไม่เคยฟัง จนเจ้าของร้านต้องตามมาทวงเงินที่บ้าน และเมื่อคืนล่าสุดก็มีมาทวงถึง 2 รอบ รอบแรก 700 บาท และอีกรอบ 800 กว่าบาท


ย้อนไทม์ไลน์ แฉพฤติกรรมของนายมานพ


เริ่มตั้งแต่ปี 2565 เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน ก่อเหตุที่ร้านอาหารย่านทองหล่อ / 20 ตุลาคม 2565 ก่อเหตุที่ร้านคาราโอเกะย่านอ่อนนุช / 2 กันยายน 2565 ร้านอาหารอีสานตะวันแดง ย่านสวนหลวง


ส่วนในปี 2566 เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม ที่โรงเหล้าแสงจันทร์ / 13 ตุลาคม ที่ร้านอาหารย่านสุขุมวิท / 15 ตุลาคม ร้านอาหารซอยลาดพร้าว 94 และวันที่ 13 ธันวาคม ที่ร้านเหล้าย่านซอยพัฒนาการ


และในปีนี้ 2567 เปิดศักราชปีใหม่มา เมื่อกลางเดือนมกราคม ก่อเหตุที่ร้านเหล้าย่านพระโขนง / เดือนกุมภาพันธ์ ก่อเหตุที่ร้านคาราโอกะ ย่านสุขุมวิท 101 และล่าสุด เมื่อคืนนี้ (6 มี.ค.) ก่อเหตุที่ร้านอาหาร 2 ที่ ซึ่งอยู่ในย่านพหลโยธิน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/cmVUK7Jgg_c

คุณอาจสนใจ

Related News