ข่าวโซเชียล

'เจ๊ไฝ' ไม่เอาความ หลังชายอ้างเป็นสารวัตร หลอกกินฟรี มอบตัว

โดย attayuth_b

1 มี.ค. 2567

58 views

กรณีเพจร้านเจ๊ไฝ โพสต์บอกเจอชายปริศนา อ้างตัวเป็นตำรวจมาลัดคิวขอโต๊ะ แถมสั่งไข่เจียวปูอีก 1,500 ก่อนจะไม่จ่ายเงิน จนต้องโพสต์ล่าตัว


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (29 ก.พ.) เจ๊ไฝ หรือ คุณเปีย สุภิญญา จันสุตะ เจ้าของร้านสตรีทฟู้ดมิชลินชื่อดัง ได้โพสต์สตอรี่อินสตราแกรม "เจ๊ไฝบางกอก" (jayfaibangkok) บอกว่า "วันนี้มีลูกค้าไม่ยอมต่อคิว อ้างตัวเป็นสารวัตรนอกเครื่องแบบกำลังอยู่ในหน้าที่ขอโต๊ะเลย ทานข้าว สั่งห่อ แล้วไม่จ่ายเงิน"

เที่ยงคืนวานนี้อินสตาแกรมของเจ๊ไฝ โพสต์สตอรี่เพิ่มเติมเป็นภาษาอังกฤษ ใจความว่า ลูกค้าท่านใดที่มาทานอาหารที่ร้านช่วงประมาณบ่ายโมงถึงบ่ายสอง วันที่ 29 ก.พ. 67 แล้วได้ถ่ายรูปติดชายไทยอายุประมาณ 50-60 ปี สวมเสื้อสีกรมท่าแขนยาว กางเกงสีดำ มานั่งทานอาหารคนเดียวที่โต๊ะในภาพ ขอความกรุณาให้ส่งรูปมาให้ทางร้านด้วย

เช้าวันนี้ (1 มี.ค.) ทีมข่าวเดินทางมาที่ร้านเจ๊ไฝ เพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าว โดยพบว่า แม้ร้านจะยังไม่เปิด แต่ก็มีลูกค้ามารอเข้าคิวทานอาหารจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ขณะที่เจ๊ไฝ และลูกจ้างในร้าน ต่างก็วุ่นวายอยู่กับการเตรียมวัตถุดิบเพื่อเปิดขายในเวลา 9 โมงเช้า

เจ๊ไฝ ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ทีมข่าวฟัง บอกว่า ปกติที่ร้านจะมีลูกค้าเยอะตลอด และเธอก็จะยุ่งอยู่กับการทำอาหาร จนไม่ได้สังเกตอะไร ซึ่งเมื่อวานนี้ช่วงบ่าย ผู้ก่อเหตุได้เข้ามาที่ร้าน ลูกสาวเป็นคนพูดคุย ซึ่งผู้ก่อเหตุบอกว่า ตัวเองเป็นสารวัตร ชื่อ วิโรจน์ กำลังปฏิบัติงาน และหิวมาก จะขอกินเลยไม่รอคิวได้ไหม ซึ่งลูกสาวเห็นว่าเธอยุ่งมาก ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็เลยให้เข้ามานั่งทาน ผู้ก่อเหตุก็สั่งอาหาร บอกว่า ที่นี่เนื้อดีอยากกินเนื้อ สั่งกะเพราเนื้อไข่ดาว 1 จาน และสั่งไข่เจียวปูห่อกลับบ้าน พร้อมถามราคาไข่เจียวปู ลูกสาวก็บอกทำแบบราคาต่ำสุดให้ 1,500 บาท

จากนั้น ลูกสาวก็ไม่ได้คุยอะไรอีก เพราะลูกค้าเยอะมาก แต่พอกลับไปที่โต๊ะอีกที ก็พบว่าเหลือแต่จานแล้ว และมีชาวต่างชาติบอกว่า เขาออกเดินไปแล้ว ซึ่งที่ร้านไม่เคยเจอคนมาทานอาหารแล้วชักดาบไม่จ่ายเงินมาก่อนเลย เลยไม่ได้ระวังเรื่องนี้ ซึ่งรวมราคาอาหารทั้งหมดที่เสียหาย ประมาณ 2,000 กว่าบาท

เจ๊ไฝ บอกด้วยว่า ลูกสาวยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ เลยไม่รู้จะทำยังไง แต่ถ้าเป็นเธอจะสังเกตได้ว่าเป็นตำรวจจริงไหม ถ้าเป็นตำรวจ จะต้องถามว่ามากี่คน จะจองคิวตอนไหน แล้วบอกว่าได้หรือไม่ได้ อย่างเมื่อ 2 เดือนก่อน ก็มีมาอ้างว่าเป็นรองผู้กำกับอยู่นครปฐม จะมาขอแทรกคิว ก็บอกว่า คิวยาวมาก ให้ไม่ได้จริงๆ แต่ถ้าอยากกินจะลงคิวไว้ให้เป็นวันพรุ่งนี้ เขาก็ถามว่า เส้นใหญ่ไม่พอหรอ เลยบอกว่า ที่นี่ไม่มีเส้น ทุกคนต้องรอเหมือนกันหมด แต่ก็สังเกตว่า คนที่มาอ้างเป็นตำรวจ ไม่น่าจะใช่ เพราะผมยาว ส่วนคนที่มาเมื่อวาน ก็เชื่อว่าไม่ใช่ตำรวจจริง แต่เป็นการแอบอ้าง

ทีมข่าวอาชญากรรมได้ภาพวงจรปิดที่บริเวณข้างร้านของเจ๊ไฝ เป็นภาพหลังเกิดเหตุ จะเห็นชายผู้ก่อเหตุ เดินออกมาจากร้านพร้อมถุงใส่ไข่เจียวปู มุ่งหน้าไปแยกสำราญราษฎร์ ข้ามสะพานข้ามคลองเพื่อตรงไปยังถนนบริพัตร หากสังเกตจะเห็นว่า ชายคนดังกล่าวเดินแบบเร่งรีบ

ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ชายปริศนาที่อ้างตัวเป็นตำรวจเข้ามามอบตัวแล้ว แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อ พ.ต.อ.ทศพล อำไพพิพัฒน์กุล ผู้กำกับการ สน.สำราญราษฎร์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาไม่ได้ตั้งใจจะหลอกกินฟรี แค่ลืมจ่ายเงิน

จากนั้นได้พาตัวชายคนนี้ไปขอโทษเจ๊ไฝที่ร้าน ชายคนดังกล่าวเปิดเผยว่า เขาอายุ 62 ปี มากินข้าวที่ร้านเจ๊ไฝจริง แต่ไม่ได้แอบอ้างว่าเป็นตำรวจ และไม่ได้ลัดคิว แค่เดินตามลูกค้าเข้าไปตามปกติ ส่วนที่ไม่ได้จ่ายเงินนั้นเพราะว่าลืมจริง ๆ เนื่องจากมีปัญหาด้านความจำ และอ้างว่าที่รีบออกจากร้าน เพราะเพราะจะไปเอารถที่ทำกระจกไว้แถวๆ นี้ พอไปถึงร้านจึงนึกได้ว่าลืมจ่ายค่าอาหาร ตั้งใจว่าจะกลับมาที่ร้าน และจ่ายเงินในวันนี้ (1มี.ค.) แต่ก็กลายเป็นข่าวเสียก่อน จึงติดต่อเข้ามาที่ สน.สำราญราษฎร์

ส่วนที่ทางร้านเข้าใจว่าเขาเป็นตำรวจ อาจจะเข้าใจผิดกันไปเอง หรืออาจเป็นโต๊ะข้างๆ ที่ได้ยินข้อมูลการสนทนา ก่อนจะยกมือไหว้ขอโทษเจ๊ไฝ พร้อมบอกว่า ตั้งใจจะมากินที่ร้านนี้เพราะเป็นร้านที่อาหารอร่อย และมีชื่อเสียงระดับโลก และขอโทษสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อ ด้านเจ๊ไฝ เผยว่า ไม่ติดใจที่จะดำเนินคดีและเอาความ ขอให้จบแต่เพียงเท่านี้




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/pOwfTikvtcU

คุณอาจสนใจ