สังคม

2 หนุ่มเมากร่าง กินแล้วไม่จ่าย อวดเบ่งใหญ่โต ชี้หน้า-ผลักอก ขู่สั่งย้าย ตร.เจอจับทุ่มใส่กุญแจมือ

โดย petchpawee_k

3 ก.พ. 2567

158 views

 2 หนุ่มเมากร่างไม่ยอมจ่ายค่าอาหาร สายตรวจรุดเจรจา กลับขู่จะสั่งย้าย ผลักอก-ดูหมิ่น สุดท้ายเจอ จนท.ใช้ยุทธวิธีล็อกตัว ชาวบ้านปรบมือชมสนั่นร้าน

เพจพระจันทร์ลายกระต่าย  โพสต์คลิปการทำงานของเจ้าหน้าที่สายตรวจ 191 สภ.เมืองอุบลราชธานี  ที่ไประงับเหตุลูกค้าชาย 2 ราย เมาอาละวาด ไม่ยอมจ่ายค่าอาหาร พอสายตรวจ 2 นายไปถึงที่เกิดเหตุ ก็พยายามเจรจากับชายทั้ง 2 คน และพยายามไกล่เกลี่ยให้จ่ายเงินค่าอาหารให้กับทางร้านให้เรียบร้อย  แต่ทั้ง 2 คนกลับไม่ยอมสงบ ยังคงโวยวายด่าทอด้วยคำหยาบคาย อ้างว่ารู้จักคนใหญ่คนโต รู้จักตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และขู่จะสั่งย้ายสายตรวจทั้งสองนายด้วย


ในคลิปจะเห็นว่า ชายเสื้อแดง ทราบภายหลังว่าชื่อ นายอรัญฤทธิ์  พูดกับตำรวจสายตรวจ สั่งให้เปิดหมวกและเปิดหน้ากากออกมาให้เห็นหน้า โดยที่เพื่อน ชื่อ นายเอกธวัฒน์  สวมเสื้อสีขาว ยืนกอดอกมองหน้าตำรวจอยู่ใกล้ๆ


ตำรวจนายหนึ่งบอกว่า ทางเจ้าของร้านประสงค์จะให้ลูกค้าจ่ายเงินค่าอาหารและเครื่องดื่มก่อน จากนั้นก็ขอเชิญออกจากร้าน แต่ทั้งสองคนกลับไม่ยอมจ่ายเงิน ไม่ยอมออกจากร้าน  และนายเอกธวัฒน์ยกมือชี้หน้าตำรวจ สั่งให้ตำรวจหุบปาก  ทำให้ตำรวจตอบกลับไปว่า “ไม่มีใครสั่งผมได้นอกจากผู้บังคับบัญชานะครับ”  


นายอรัญฤทธิ์ก็เถียงกลับว่า “แล้วกูทำอะไร” จากนั้นก็ผลักอกเจ้าหน้าที่และเอื้อมมือไปกระชากหน้ากากของเจ้าหน้าที่  ทำให้เจ้าหน้าที่ ตัดสินใจล็อกคอนายอรัญฤทธิ์ลงกับพื้น ในขณะที่ตำรวจอีกนาย ก็ล็อกคอนายเอกวัฒน์ที่จะเข้าไปช่วยเพื่อน ท่ามกลางเสียงปรบมือของเจ้าของร้าน พนักงานในร้าน และชาวบ้านที่ดูเหตุการณ์ ที่พูดขึ้นมาว่า “ถูกต้องแล้วครับ ถูกต้องแล้ว”  


หลังถูกล็อกตัวและพาออกไปนอกร้าน ทั้งคู่ยังไม่สิ้นฤทธิ์ ยังดิ้นรนไม่ยอมให้จับกุมตัว ทำให้ทางพนักงานของร้านอาหาร ต้องวิ่งเข้ามาช่วยตำรวจจับตัวทั้งสองคนและใส่กุญแจมือ  แต่ผู้ก่อเหตุทั้งสองคนยังมีการพูดท้าทายว่า “เดี๋ยวมึงเจอกู  เดี๋ยวมึงก็รู้ว่ากูเป็นใคร”  


แต่หลังจากจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งสองคนไปแล้ว กลับมีกระแสข่าวว่า มีตำรวจชั้นผู้ใหญ่ โทรมาสั่งการไม่ให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุทั้งสองคน ทำให้ชาวอุบลราชธานี วิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องนี้อย่างมาก และมองว่า ไม่เป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา


ล่าสุด เมื่อวานนี้ (2 ก.พ.67)  ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.ท.รุ่งเพรช โรคน้อย สวป.สภ.เมืองอุบลราชธานี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเวลาประมาณ 19.30 น ของวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งเหตุ คนเมาสุราอาละวาดในร้านอาหารแห่งหนึ่ง จึงได้ให้สายตรวจรถจักรยานยนต์  เข้าไปตรวจสอบ  พบชาย 2 คน นั่งดื่มสุราโวยวายอยู่ในร้านอาหาร เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปพูดคุยเจรจาไกล่เกลี่ยตามยุทธวิธี แต่ทั้งสองคนกลับมีพฤติกรรมคุกคามต่อร่างกายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ใช้ยุทธวิธีในการควบคุมตัวตามในคลิป  


หลังจากนั้น รายงานให้ พ.ต.อ.คนองฤทธิ์  ดาราช  ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี ทราบ ซึ่งผู้กำกับได้ควบคุมสั่งการลงมาว่า ให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุทั้งสองคนอย่างตรงไปตรงมา รวมทั้งเมื่อทราบว่าเสื้อเกราะของสายตรวจทั้งสองนายเสียหาย ก็ได้มอบเงินเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและซื้อเสื้อเกราะใหม่  พร้อมทั้งให้กำลังใจชมเชยการปฏิบัติตามยุทธวิธีได้อย่างดี เป็นที่ชื่นชมของประชาชนอีกด้วย


ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า มีตำรวจชั้นผู้ใหญ่มาขอไม่ให้ดำเนินคดีกับ 2 ผู้ต้องหานั้น ไม่เป็นความจริง  ไม่มีใครโทรมาขอหรือสั่งการ  และผู้กำกับ ได้กำชับว่า ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งสองคนอย่างถึงที่สุด  โดย นายอรัญฤทธิ์ ถูกแจ้งข้อหาเมาสุราหรือวัตถุอื่นประพฤติตนวุ่นวาย, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ , ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ , ทำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย   


ส่วนนายเอกธวัฒน์ แจ้งข้อหา  เมาสุราหรือวัตถุอื่นประพฤติตนวุ่นวาย , ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ,ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่


ส่วนที่ในโซเชียลอาจจะมีบางคนมองว่า ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ เช่น ภาพที่ตำรวจเหยียบหลังผู้ต้องหานั้น ยืนยันว่า ตามหลักยุทธวิธีแล้ว เจ้าหน้าที่ได้เจรจาพูดคุยก่อน  แต่เมื่อผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมคุกคามต่อเจ้าหน้าที่จึงต้องมีการใช้ยุทธวิธีเข้าควบคุม เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นบุคคลที่เข้าไปรักษาความสงบจึงอยากขอให้เข้าใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย


ขณะที่ในโซเชียล มีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ชื่นชมตำรวจสายตรวจทั้งสองนาย ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม เป็นไปตามยุทธวิธี ช่วยระงับเหตุได้ทันเวลา โดยไม่มีการสูญเสียเกิดขึ้น


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/WvS403nhqhQ

คุณอาจสนใจ

Related News