สังคม

สาวลุยแจ้งความเอาผิด ‘ตำรวจ’ ถูกนอกเครื่องแบบไม่มีหมายค้นบุกบ้าน ทั้งที่ไม่มีคนอยู่

โดย JitrarutP

25 เม.ย. 2565

712 views

สาวเจ้าของบ้านลุยแจ้งความ ถูกตำรวจนอกเครื่องแบบบุกค้นบ้านโดยที่ไม่มีคนอยู่ ซ้ำยังไม่มีหมายค้น เอาผิดข้อหาบุกรุก


จากกรณีมีสาวเจ้าของบ้านสวนโพสต์ในโชเชียล...ฝากถึงผู้กำกับ ผู้บังคับบัญชา และท่านผู้การ ส.ภ. เมือง จังหวัดยโสธร วันนี้ตนเปิดกล้องวงจรปิดดูที่บ้านสวน แล้วเจอแบบนี้มันคืออะไรคะ?????? ...กลุ่มตำรวจนอกเครื่องแบบหลายคน จู่ๆคุณเปิดบ้านเข้าไปในบ้านคนอื่นแบบนี้ได้ด้วยหรอ ทั้งๆที่ไม่มีคนอยู่บ้าน และไม่ได้อนุญาตจากเจ้าของบ้าน ฉันเป็นเจ้าของบ้าน บ้านคือบ้านสวน เลี้ยงวัว เลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ บ้านเราไม่ได้ทำอะไรผิดกฏหมาย พวกคุณไม่มีหมายค้น พวกคุณบุกรุกเข้าไปแบบนี้โดยที่ไม่มีใครอยู่เลยมันได้หรอ แล้วถ้าบ้านเราไม่มีกล้องวงจรปิด เราจะรู้มั้ยว่ามีเหตุการณ์แบบนี้ มันไม่น่ารักเลยนะคะ คือมันเกินบรรยายจริงๆ พูดไม่ออก ไม่แน่อีกวันสองวันอาจจะเข้าไป สถานีตำรวจ อ. เมือง จ.ยโสธร เข้าแจ้งความร้องเรียนตำรวจกลุ่มนี้ ที่บุกรุกเคหะสถาน!!! เพื่อความปลอดภัยเราค่ะ.....



ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายของวันอาทิตย์ที่ 24 เม.ย.65 นางสาวชญานุศภัฒค์ ขันเงิน อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/1 ถนนเขตราญนิพล ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร พร้อมด้วยสามีได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.ไพโรจน์ ลิลากุด สารวัตรเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร เพื่อเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ จำนวน 5 นาย ซึ่งเป็นชุดสืบสวนของสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร ในข้อหา บุกรุก



เนื่องจากเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2565 เวลา 15.30 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยโสธร ซึ่งไม่ได้แต่งเครื่องแบบตำรวจ จำนวน 5 นาย ได้เข้าไปภายในบ้านเลขที่ 385 หมู่ 14 บ้านกุดกง ตำบลเขื่องคำ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร โดยไม่ทราบสาเหตุและขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้านดังกล่าว ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านสวนของผู้แจ้งที่สร้างเอาไว้สำหรับเป็นที่เลี้ยงสัตว์โดยมีญาติที่มีศักดิ์เป็นน้าพักอาศัยอยู่และเป็นคนดูแลเลี้ยงสัตว์ให้ ส่วนผู้แจ้งไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านอีกหลังและจะแวะเวียนเข้าไปที่บ้านหลังดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง โดยผู้แจ้งมองว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ชุดดังกล่าวเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุและไม่ถูกต้องจึงต้องการที่จะเอาผิดให้ถึงที่สุด ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดมีกล้องวงจรปิดภายในบ้านหลายจุดที่ตนติดไว้สามารถบันทึกเหตุการณ์ได้ทั้งหมด



ภายหลังแจ้งความเอาผิดกลุ่มตำรวจนอกเครื่องแบบทั้ง 5 นายแล้ว นางสาวชญานุศภัฒค์ ขันเงิน อายุ 40 ปี ขันเงิน พร้อมด้วยสามีได้พาสื่อมวลชนไปดูร่องลอยกลุ่มชายทั้ง 5 คน บุกรุกเข้าไปในบ้านสวนที่สองสามีภรรยา ใช้เป็นคอกสัตว์มีวัว ควาย เป็ดไก่ ลักษณะเป็นบ้านสองหลังปลูกห่างกันประมาณ 4 เมตร ทำเป็นถนนเก็บรถไถ 1 คัน รถปิกอัพ 1 คัน และหัวอาหารสำหรับเลี้ยงสัตว์ และทำเป็นคอกสำหรับ โค-กระบือ ส่วนพฤติกรรมการกระทำผิดกฎหมายนั้น นางสาวชญานุศภัฒค์ ขันเงิน ยืนยันกับทีมข่าวว่าไม่มีเรื่องผิดกฎหมายแน่นอน สาวเจ้าของบ้านสวนกล่าว

คุณอาจสนใจ