สังคม

ภัยใกล้ตัว! จอดรถตากแดดร้อนจัด สเปรย์ปรับอากาศระเบิด กระจกแตกบึ้มสนั่น

โดย JitrarutP

24 เม.ย. 2565

345 views

เตือนภัยใกล้ตัว! จอดรถตากแดดอากาศร้อนจัด สเปรย์ปรับอากาศระเบิดเสียงดังสนั่น ทำกระจกบานหลังแตกละเอียด สเปรย์ฯ อยู่ในสภาพบี้แบน



วงจรปิด ขณะรถยนต์จอดอยู่กลางแดด เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น กระจกบานหลังแตกละเอียด ภายในเบาะพบกระป๋องสเปรย์ปรับอากาศรถยนต์ สภาพบี้แบน คาดเป็นสาเหตุของการระเบิด



เมื่อเวลา 16.00 น. วานนี้ (23 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุ ที่เคหะชุมชนบ้านเอื้ออาทรเมืองใหม่บางพลี โครงการ 4 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในรถยนต์เก๋ง ที่จอดอยู่ในลานของหมู่บ้าน กระจกรถแตกละเอียดได้รับความเสียหายหนัก คาดอาจเกิดจากกระป๋องสเปรย์ ที่อยู่ภายในรถยนต์ เป็นต้นเหตุ



หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดดังกล่าว อยู่บริเวณอาคารที่ 58 พบรถเก๋งโตโยต้า รุ่น วีออส สีเทา หมายเลขทะเบียน ชฐ 1922 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในสภาพกระจกหลังแตกละเอียดทั้งบาน มองเข้าไปในตัวรถ บริเวณเบาะหลัง พบกระป๋องสเปรย์ 1 กระป๋อง สภาพฉีกขาด บี้แบน ฝากหลุดออกอยู่ข้างกัน นอกตัวรถห่างออกมาประมาณ 1 เมตร พบกระเป๋าเครื่องสำอางใบเล็ก สีขาว-แดง และเครื่องหนีบผมไฟฟ้า ตกอยู่ข้างตัวรถ รวมถึงมีชิ้นส่วนกระจกหลัง กระจายอยู่ไปทั่วบริเวณ แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต



จากการสอบถาม นายวราวุธ สุวรรณทอง อายุ 53 ปี หัวหน้า รปภ.ประจำหมู่บ้านฯ กล่าวว่า ขณะนั้นเวลาประมาณ 13.30 น. ตน กำลังนั่งคุยกับเพื่อน อยู่บริเวณมุมหน้าตึก 58 ห่างจากจุดที่รถฯระเบิด ประมาณ 15 เมตร ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นหม้อแปลงไฟฟ้า ตน กับเพื่อน ๆ ที่นั่งอยู่ จึงได้เดินมาดู พบเห็นรถยนต์คันดังกล่าว กระจกบานหลังแตกระเอียด ขิ้นส่วนกระจก และข้าวของภายในรถยนต์ฯ ถูกแรงอัดของระเบิด ทำให้กระเด็นออกมาอยู่ด้านนอกตัวรถ เมื่อเข้าไปมองใกล้ ๆ พบเห็นมีกระป๋องสเปรย์ปรับอากาศรถยนต์ สภาพบี้แบน วางอยู่ที่เบาะนั่งด้านหลัง ตนกับเพื่อน


จึงสันนิษฐานว่าสาเหตุของการระเบิดครั้งนี้น่าจะเกิดจากความร้อนสะสม เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูร้อน แดดแรงมาก ความร้อนไปทำปฏิกิริยากับแก๊ส ที่อยู่ในกระป๋องสเปรย์ปรับอากาศรถยนต์ เป็นเหตุทำให้เกิดการระเบิดขึ้น เนื่องจากรถยนต์ฯ คันนี้ จอดตากแดดมาสองวัน ไม่ได้ขับเคลื่อนไปไหน และกระจกทุกบานถูกปิดแน่น ไม่มีช่องระบายอากาศ โชคดีที่ไม่มีใครอยู่ใกล้ จึงไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะเกิดเหตุฯ ยังไม่มีใครมาแสดงตัว เป็นเจ้าของรถ ตอนนี้ เจ้าหน้าที่นิติบุคคลอาคารชุด  ได้ทำการประชาสัมพันธ์ภายในหมู่บ้าน เพื่อรอให้เจ้าของรถยนต์ฯ คันเกิดเหตุ มาติดต่อ และจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News