สังคม

ยาย 68 ตกงาน ตาเริ่มมองไม่เห็น เลี้ยงหลาน 3 ขวบ ไม่มีข้าวกิน

โดย attayuth_b

18 เม.ย. 2565

412 views

นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ได้รับโทรศัพท์จากคุณยายว่าตัวเองเลี้ยงหลานชายวัย 3 ขวบ ไม่มีข้าวกินเนื่องจากตกงาน ตาเริ่มมองไม่เห็น ช่วงนี้อาศัยอยู่บริเวณที่พักคนงาน โรงโม่หินเขาชีจรรย์ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบด้วยตนเองพร้อมเจ้าหน้าที่ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม กองสวัสดิการและสังคม งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อสอบถามข้อมูลและนำข้าวสารอาหารแห้งไปมอบให้ประทังชีวิตในเบื้องต้น

จากการสอบถามทราบชื่อ น.ส. สะอิ้ง เนตรพลับ อายุ 68 ปี ภูมิลำเนาชาวจังหวัดนครสวรรค์ ทำงานเป็นคนงานโรงโม่หินเขาชีจรรย์ แต่ตอนนี้ โรงโม่หินเขาชีจรรย์ได้ปิดชั่วคราวไม่มีงานทำ ไม่มีเงินมาเลี้ยงดู เด็กชายพัชร ปัจชุม อายุ 3 ขวบหลานชาย แต่ยังโชคดีที่ยังได้อาศัยอยู่ห้องแถวคนงานฟรี โดยทางเจ้าของยังจ่ายค่าน้ำค่าไฟให้ ประกอบตนเองป่วยเป็นโรคประจำตัว มีต้อหินบริเวณตาขวา เบาหวาน ความดันโลหิตสูง แต่ไม่ได้ไปรับการรักษาเนื่องจากไม่มีเงิน หลายชายก็ไม่ได้รับการศึกษา โดยทั้งคู่ยังไม่ได้วัคซีนโควิดเข็มแรก

หลังทราบเรื่อง นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ได้เข้ามาดูแลพร้อมให้การช่วยเหลือก่อนจะพาคุณยายไปรับการวัคซีนโควิด -19 ทันที่ ส่วนหลานชายได้ประสานทางโรงพยาบาล สัตหีบ กม.10 เตรียมรับวัคซีนโควิด -19 เข็มแรกต่อไป พร้อมแจ้งคุณยายหากข้าวสาร อาหารแห้งหมดให้ประสานมายังเทศบาลตำบลเกล็ดแก้วได้ตลอด ส่วนเรื่องการศึกษาของหลายชายนั่น เดียวให้ไปเรียนยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว

ส่วนเรื่องการรักษาต้อหินบริเวณตาขวาและโรคประจำตัว นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าฯ หาที่สุดมิได้ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี จะเสด็จปฎิบัติพระกรณียกิจออกหน่วยแพทย์ พระราชทาน โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ในวันที่ 20 เมษายน ณ สนามรักบี้ สนามกีฬาราชนาวี กม.5 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทางเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ได้ส่งรายชื่อคุณยายเพื่อเข้ารับการรักษาตามโครงการแล้ว หลังคุณยายทราบเรื่องได้ร้องไห้และเข้ากอดขอบคุณนายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้วที่ลงมาดูแลประชาชน

คุณอาจสนใจ