อาชญากรรม

เด็ก 13 ขโมยข้าวสาร สารภาพทำมาแล้ว 3 ครั้ง อยู่กับย่าที่ยากจน ไม่มีข้าวกิน

โดย chutikan_o

15 ต.ค. 2566

4.3K views

เด็กวัย 13 ขโมยข้าวสาร สารภาพก่อเหตุมาแล้ว 3 ครั้งกับเยาวชน อายุ 10 ปี 2 คน อ้างอยู่กับย่าที่ยากจน เลยขโมยข้าวเพื่อเอาไปกิน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2566 เกิดเหตุลักทรัพย์ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ถนนทุ่งใหญ่-เขาพนม หมู่ 6 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พนักงานร้านได้ควบคุมตัวคนก่อเหตุไว้ได้ รอติดต่อผู้ปกครองมารับผิดชอบ ผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนชาย อายุ 13 ปี มีของกลางภายในกระเป๋า ข้าวสาร ข้าวเหนียว น้ำจิ้มสุกี้ น้ำยาล้างจาน และเห็ดเข็มทอง ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่า เคยก่อเหตุมาแล้ว 3 ครั้ง พร้อมกับเพื่อนที่เป็นเยาวชน อายุ 10 ปี อีก 2 คน หลบหนีไปได้


พนักงานของห้าง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยมีของหายมาแล้วหลายรายการ หลังจากนั้นสำนักงานใหญ่ของห้าง ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกวัน จนมาพบเยาวชน 3 คน กำลังหยิบของใส่กระเป๋าเป้สีดำที่สะพายมาคนละใบ จึงแจ้งพนักงานสาขาให้ทราบและจับตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ 1 คน ส่วนอีกสองคนหลบหนีไปได้พร้อมของในกระเป๋าเป้หนึ่งใบ คนก่อเหตุอ้างว่าอาศัยอยู่กับย่าที่ยากจน ใน ต.เขาขาว อ.ทุ่งสง พ่อแม่แยกทางกัน ย่าไม่มีเงิน ไม่มีข้าวสาร จึง ออกมาขโมยเพื่อเอาไปกิน ทำมาแล้ว 3 ครั้ง


ระหว่างนั้นทางร้านได้ให้ผู้ต้องหาติดต่อญาติ เพื่อมาเจรจาเรื่องค่าปรับ เพราะทางร้านมีกฎระเบียบ ถ้าจับคนลักของได้ ต้องชดใช้ด้วยเงินค่าปรับ 30 เท่าของมูลค่าสินค้าที่ขโมย รวมแล้วเป็นเงินสด 6,000 บาท แต่ญาติที่มารับผิดชอบซึ่งเป็นยายของเด็ก ที่อยู่ใน อ.ทุ่งใหญ่ ก็ไม่มีเงิน ฐานะยากจนเช่นกัน ต้องเลี้ยงหลานซึ่งเป็นน้องคนที่ลักของ อยู่กับยาย 3 คน ทางร้านให้เวลาติดต่อโทรหาคนรู้จักเพื่อยืมเงิน แต่ผ่านไปสองชั่วโมง ยังไม่มีใครให้หยิบยืม ร้านจึงเห็นใจ ลดให้เหลือ 2,500 บาท แต่ก็ยังหาเงินไม่ได้เพราะไม่มีใครช่วยเลย


สุดท้ายเดือดร้อนถึงผู้สื่อข่าวที่อยู่ในเหตุการณ์ ด้วยความเห็นใจจึงสอบถามยายของเด็กว่า บ้านของเด็กที่อยู่ใน อ.ทุ่งสง ชีวิตลำบากยากจนจริงหรือไม่ ได้รับคำตอบว่ายากจนจริง ต้องเลี้ยงหลานอีก 2-3 คน ผู้สื่อข่าวจึงควักเงินสดในกระเป๋า ออกเงินให้ยายของเด็กยืมก่อน เมื่อยายของเด็กหาเงินได้เมื่อไร ค่อยเอามาชดใช้ในภายหลัง และสอนให้เด็กอย่าไปกระทำความผิดอีกต่อไป ถ้าจับได้ว่าไปก่อเหตุลักทรัพย์อีกที่ไหนก็ตาม จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ให้ติดคุกทันที จะไม่ช่วยเหลืออีกต่อไป ซึ่งเด็กที่ก่อเหตุรับปากว่าจะไม่ทำความผิดอีกแล้ว ต่อมายายของเด็กชดใช้ค่าปรับให้ทางร้าน และทำหนังสือตกลง ชดใช้ไว้เป็นหลักฐาน และนำตัวกลับไปดูแลต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News