อาชญากรรม

ทหารบุกจับหญิง ยากจนตกงาน ค้ายาบ้า หาเงินซื้อนมเลี้ยงหลาน ชี้ สงสารแต่ต้องจับ

โดย olan_l

18 ก.ค. 2567

105 views

วันนี้ (18 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ต้องยอมรับว่า พื้นที่อำเภอชายแดน ยังคงมีปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของยาเสพติด ไม่เพียงปัญหาการลักลอบนำเข้า ยังแพร่ระบาดไปถึงชุมชน เนื่องจากมีชาวบ้าน บางส่วนที่มีฐานะยากจน ตกงาน ผันตัวไปหวังรายจากการค้ายาบ้า เพราะปัจจุบัน หาง่าย ในพื้นที่ชายแดน มีราคาซื้อขายเม็ดละ 10 -20 บาท ทำให้มีเอเย่นค้ายาบ้า ประจำหมู่บ้าน โดยทาง กำลังทหารพราน กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พยายามเพิ่มมาตรการเข้ม ทั้งสกัดกั้นตามแนวชายแดน รวมถึง การสร้างความร่วมมือกับชุมชน ในการแจ้งเบาะแส ทำให้สามารถกวาดล้างจับกุม เครือข่ายในพื้นที่ ได้ต่อเนื่อง

ล่าสุด ร.ท.วันชาติ เหมือนปืน ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2101 ฉก.ทพ.21 นำกำลังทหารพราน พร้อมหน่วยงานความมั่นคง บุกตรวจค้น จับกุม เจ๊เพ็ง หรือ น.ส.บุญเพ็ง อายุ 48 ปี ชาวบ้านโคกสวาท ต.โพนทอง อ.บ้านแพง จ.นครพนม นับเป็นพื้นที่ชายแดน ที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด จากการตรวจค้นบ้านพัก เอเย่นค้ายาบ้ารายนี้ พบยาบ้า ซุกซ่อนในกางเกง รวมถึง ตรวจค้นในบ้านพัก ยึดยาบ้า รวม 157 เม็ด พร้อมเงินสด เชื่อว่าเป็นเงินหมุนเวียนที่ได้จากการค้าขายยาบ้า กว่า 20,000 บาท โดยผู้ต้องหาสารภาพชัด เนื่องจากหลักฐานมัดตัว รับจากนายทุนต้นทุนเม็ดละ 20 บาท ขายเม็ดละ 40 บาท ได้กำไร เม็ดละ 20 บาท ทำไปเพราะยากจนไม่มีรายได้ ตกงาน จึงอยากมีรายได้

ทั้งนี้ในการตรวจค้นจับกุม ต้องยอมรับว่า ทางกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ต้องเจอภาพหดหู่ใจ เนื่องจาก ผู้ต้องหา คือ เจ๊เพ็ง อายุ 48 ปี อาศัยอยู่ในสภาพบ้านชั้นเดียว สภาพเก่าทรุดโทรม คล้ายเพลิงพัก ที่สำคัญต้องยังดูแลหลานชาย อายุ 6 ขวบ เนื่องจากลูกสาวไปทำงานรับจ้าง ที่ กทม. ส่วนหนึ่งอ้างว่า ขายยาบ้า เพื่อนำเงินมาซื้อนมเลี้ยงหลาน รวมถึงใช้จ่ายในครัวเรือน

ขณะถูกจับกุม ยังโทรศัพท์ หาลูกสาว แจ้งว่าถูกจับกุม ให้กลับมารับลูกชาย วัย 6 ขวบ ทำให้ลูกสาวถึงกับร้องไห้โฮ ส่วนเจ้าหน้าที่ยอมรับว่า ลำบากใจในการจับกุมดำเนินคดี เพราะเจ๊เพ็ญ ยังไกวเปลกล่อมหลานนอน โดยเด็กยังไม่รู้เรื่องอะไร แต่ต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด เนื่องจากปล่อยไว้เป็นภัยสังคม หลังจากมีชาวบ้านแจ้งเบาะแสว่า ขายมานานเป็นปี จนชาวบ้านรู้ทั้งหมู่บ้าน สุดทนจึงต้องแจ้งเบาะแสนำสู่การจับกุม

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ค้ายา ,เลี้ยงหลาน ,ยากจนตกงาน

คุณอาจสนใจ

Related News