สังคม

อุทาหรณ์ ลุงซ่อมไฟไม่ถอดปลั๊ก ถูกช็อตดับ ปลั๊กยังคามือ

โดย nicharee_m

23 ธ.ค. 2564

74 views

เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 22 ธันวาคม 64 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดยโสธร โดยพันตำรวจโท มิตรชัย บุญล้ำ สารวัตรเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตขณะมือยังกำปลั๊กไม่มีฝาคลอบอยู่ในบ้านพักโดยเหตุเกิดที่บ้านบาก ตำบลสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร จึงเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

โดยพบว่าบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้านพบว่ามีศพของ นายสุพัด โสมาบุตร อายุ 57 ปี นอนหงายอยู่บนแคร่โดยที่มือซ้ายยังกำปลั๊กไฟอยู่ซึ่งปลายสายยังเสียบปลั๊กทิ้งไว้ในสภาพศพแข็งทื่อ ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง และคาดว่าผู้ตายซึ่งพักอาศัยอยู่คนเดียวก่อนเกิดเหตุน่าจะพยายามซ่อมปลั๊กไฟที่ชำรุดแต่อาจจะไม่มีความรู้เรื่องไฟฟ้าจึงไม่ได้ถอดปลั๊กจากปลายสายก่อนมีการซ่อมจนทำให้ถูกกระแสไฟฟ้าดูดจนเสียชีวิตดังกล่าว

จากการอสอบถาม นายสมศักดิ์ ศรีวิเศษ พี่เขยของเป็นคนพบศพนายสุพัดฯน้องเมียผู้เสียชีวิต เป็นคนแรก บอกว่า ปกติผู้เสียชีวิตจะพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักตามลำพังคนเดียวโดยช่วงบ่ายที่ผ่านมาไม่เห็นออกจากบ้านพักจนกระทั่งช่วงค่ำตนจึงไปเรียกน้องเมีย แต่ไม่ได้ยินเสียงตอบรับ

จึงเดินเข้าไปดูภายในบ้านและพบว่าผู้เสียชีวิตนอนแน่นิ่งอยู่บนแคร่ภายในบ้านหน้าตู้เย็น ตน จึงสังเกตว่าที่มือซ้ายของผู้เสียชีวิตยังกำปลั๊กไฟที่ไม่มีฝาคลอบ จึงสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตน่าจะถูกไฟฟ้าช็อตจนทำให้เสียชีวิตอย่างแน่นอน จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจชันสูตรศพ ก่อนมอบให้ญาตินำศพของ นายสุพัด โสมาบุตร ไปดำเนินการตามประเพณี

คุณอาจสนใจ

Related News