สังคม

5 ชีวิตหวิดดับ! ผู้โดยสารรถตู้กลับบ้านสงกรานต์ หมดสติ คาดอากาศไม่พอหายใจ หามส่ง รพ.วุ่น

โดย passamon_a

15 เม.ย. 2567

467 views

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.67 เวลา 15.45 น. ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดยโสธร เกิดเหตุผู้โดยสารรถตู้โดยสารสาธารณะ สายยโสธร-มุกดาหาร 5 คน เกิดอาการอาเจียนหมดสติบนรถ หลังพนักงานขับรถขับมาจอดที่สถานีขนส่ง พลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ต้องช่วยปฐมพยาบาล ด้วยการนำน้ำมาชโลมที่ร่างกาย ก่อนจะนำส่ง รพ.ยโสธร อย่างเร่งด่วน


ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบ พบว่า เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดยโสธร กำลังเข้าตรวจสอบรถตู้โดยสารคันดังกล่าว ซึ่งพบว่าเป็นรถแบบติดก๊าซ CNG มีนายสมศักดิ์ อายุ 51 ปี ชาวยโสธร เป็นคนขับ


นายสมศักดิ์ คนขับ บอกว่า ขับมาจากต้นทางที่ จ.มุกดาหาร ปลายทางมายัง จ.ยโสธร มีผู้โดยสาร 6 คน คนขับ 1 คน รวมเป็น 7 คน ระหว่างทางไม่มีอะไรผิดสังเกต ตนมองกระจกหลัง ก็เห็นผู้โดยสารนอนอยู่ นึกว่าหลับตามปกติ ก็ไม่ได้สนใจ เมื่อรถมาถึงสถานีปลายทางยโสธร วินจักรยานยนต์รับจ้างก็เข้ามาเปิดประตูรถ เพื่อจะรับผู้โดยสารที่จะลงจากรถ แต่ปรากฏว่า เห็นผู้โดยสารที่นั่งด้านหลัง 5 คน นอนหมดสติ บางคนมีอาการกระสับกระส่ายหายใจไม่ออกและเวียนหัว  จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ


ซึ่งคาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากระบบปรับอากาศ ทำความเย็นมีปัญหา เพราะทำงานหนักเกินไป ประกอบกับอากาศที่ร้อน ทำให้ผู้โดยสารขาดอากาศหายใจจนเป็นลมหมดสติไป ส่วนรถได้ใช้ก๊าซ CNG สลับกับน้ำมันเบนซิน ไม่น่าเกิดจากแก๊สรั่ว เพราะคนขับและคนนั่งข้างหลังคนขับไม่เป็นอะไร โดยหลังจากนี้จะนำรถเข้าอู่เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด  


ผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งที่นั่งเบาะด้านหลังคนขับ เล่าว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งที่นั่งข้างตน มีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ตนเลยพยายามคุยด้วยตลอดเวลา เพื่อเรียกสติ ลักษณะเขาคล้ายกับคนไม่มีอากาศหายใจ ตนจึงช่วยนวดและถามว่าไหวไหมอยู่ตลอด ซึ่งอีกประมาณ 10 กิโลเมตร จะถึงสถานีขนส่งยโสธร ผู้หญิงคนดังกล่าวจะอาเจียน ตนจึงเอาถุงมาให้ จนมาถึงขนส่งและขอความช่วยเหลือ


วินจักรยานยนต์รายหนึ่งที่เข้าช่วยเหลือ เล่าว่า ตนเข้าไปเปิดประตูรถตู้ เพื่อที่จะรับผู้โดยสาร แต่เห็นผู้หญิงคนหนึ่งอาเจียนเต็มแขนเสื้อ และมีผู้โดยสารหญิงอีกคนร้องขอให้คนช่วย ตนจึงเรียกเพื่อน ๆ ที่วินเข้ามาช่วยผู้โดยสารที่เหลือด้านหลัง ซึ่งมีอาการหายใจไม่ออก  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดยโสธรได้แจ้งไม่ให้นำรถตู้คันดังกล่าว มาวิ่งรับผู้โดยสารอีก จนกว่าจะตรวจสอบแล้วเสร็จ ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ภายในรถมีส่วนใดที่ทำงานผิดปกติ นอกจากนี้ยังพบว่า เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ผู้โดยสารที่นั่งรถตู้คันนี้ 2 ราย ก็มีอาการแบบเดียวกันและนำตัวส่งโรงพยาบาลยโสธรไปแล้ว จนกระทั่งวานนี้ก็มาเกิดเหตุแบบเดียวกันอีก

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/g9Jjt_VK304

คุณอาจสนใจ

Related News