กีฬา

ยโสธรลุกเป็นไฟ! จัดใหญ่ตามรอย ‘สตรีเหล็ก’ 12 ทีมลูกยางเพศทางเลือก ร่วมตบชิงชัย 'ครกทองคำ'

โดย petchpawee_k

21 ธ.ค. 2566

35 views

ที่ จ.ยโสธร เตรียมจัดศึกวอลเลย์บอลสาวประเภท 2 “ตามรอยสตรีเหล็ก” ครั้งที่ 6 ระหว่าง 22-24 ธ.ค.นี้ งานนี้มีกองเชียร์ไทยดังอย่าง “ท้าวดักแด้” เป็นหัวเรือใหญ่  ผนึกกำลังทุกภาคส่วน ชิงถ้วยเกียรติยศ “ครกทองคำ” จาก “บิ๊กสมพร”


โดยมีนักกีฬาเพศทางเลือกชั้นนำของไทย 11 ทีม และลาว 1 ทีม ร่วมประชันเพลงตบ งานี้การันตีความสวย มัน ฮา บ้าหลุดโลกแน่นอน


สำหรับการแข่งขันแข่งขันในปีนี้ใช้ธีมงานที่ว่า “สุภาพสตรีสีรุ้ง” ชิงถ้วยเกียรติยศ “ครกทองคำ” จากนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท มีนักกีฬาวอลเลย์บอลเพศทางเลือกชั้นนำของเมืองไทย เข้าร่วม 11 ทีม และทีมจาก สปป.ลาว อีก 1 ทีม รวมทั้งหมด 12 ทีม


ประกอบด้วย Dynasty Beby Mom (ภูเก็ต), PSNKK (หนองบัวลำภู), BMW.VC. (อุบลราชธานี), สาวบ้านม่วงหมูบิน (มุกดาหาร), สาวหล่า (อำนาจเจริญ), สาวบ้านใหม่ (ยโสธร), เคยหนักมาก่อน (ราชมงคลธัญบุรี), วุ้นหวาน (รวมศรีสะเกษ+อุบลราชธานี), ลูกหลานพญาแถน (ยโสธร 2), สาวเหนือจ้าว (ลำพูน+เชียงใหม่), สุดสวยพัทยา (พัทยา) และทีมสาวลาว (ลาว)


ท้าวดักแด้ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ก็เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักกีฬาเพศทางเลือก (LGBTQ) ได้ลงแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล สืบสานการแข่งขันวอลเลย์บอลสตรีเหล็ก ที่โด่งดังให้มีอย่างต่อเนื่อง ประเด็นหลักก็คือจะเน้นเรื่องของมันส์ ฮา บ้า หลุดโลก


ขณะเดียวกัน นักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันจะต้องแต่งตัวแบบจัดหนักจัดเต็มตามสไตล์ของตัวเอง หากใครไม่แต่งตัวตามที่ฝ่ายจัดการแข่งขันกำหนด ก็จะไม่ได้ลงแข่งขัน ซึ่งตนมองว่าเป็นสีสันและเป็นเวทีของนักกีฬาเพศทางเลือก ที่จะได้แสดงออกอย่างเต็มที่และมีคุณค่า ผ่านทางการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลอย่างแท้จริง





แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยโสธร ,สตรีเหล็ก

คุณอาจสนใจ

Related News