สังคม

เจ้าหน้าที่กู้ภัย พบซากพะยูน ลอยตายห่างชายฝั่งหาดไม้ขาว 1 กิโลเมตร นำส่งผ่าพิสูจน์หาสาเหตุแล้ว

โดย panwilai_c

16 พ.ย. 2564

28 views

บ่ายวันนี้ (16 พ.ย. 64) เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ประจำจุดไม้ขาว ได้พบซากปลาพะยูน ลอยอยู่ในทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 1 กิโลเมตร จึงได้ช่วยกันลากเข้าฝั่ง ก่อนที่จะนำส่งให้ทางศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบน ตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ตได้ทำการผ่าพิสูจน์ หาสาเหตุของการเสียชีวิตเบื้องต้น


สภาพพะยูนที่พบ มีสภาพบวมอืดไส้ไหลออกมา แต่ไม่พบบาดแผล คาดเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน ว่าที่ ร.ต.วัลลภ บุญจันทร์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตที่พบซากปลาพะยูน กล่าวว่า ตนและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ของทางมูลนิธิและหน่วยงาน ที่ได้ทำการออกค้นหาร่างของผู้กระโดดสะพานท้าวเทพกระษัตรี เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังคงมีการค้นหาอยู่ตลอด รวมทั้งค้นหาร่างหนุ่มการท่า ที่กระโดดก่อนหน้านี้ แต่ก็ยังไม่พบร่างของทั้งสอง แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังค้นหามาตลอด


และในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ขณะที่ได้ออกเรือค้นหาห่างจากฝั่งประมาณ 1 กิโลเมตร ก็พบเห็นซากพะยูน จึงได้ช่วยกันลากเข้าฝั่ง และได้ประสานกับทางศูนย์วิจัยฯ ก่อนนำซากพะยูนไปส่งเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้น โดยซากปลาเริ่มขึ้นอืด มีไส้ทะลักออกมาแล้ว แต่ไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด ซึ่งต้องรอผลการผ่าพิสูจน์ ว่าสาเหตุการเสียชีวิตของพะยูนตัวนี้เกิดจากสาเหตุใด

คุณอาจสนใจ