สังคม

พิสูจน์อัตลักษณ์ครบแล้ว 4 คนไทย เหตุเครื่องบินตก ตร.เตรียมแถลงผลตรวจชิ้นเนื้อ 26 ส.ค.นี้

โดย panwilai_c

24 ส.ค. 2567

108 views

ความคืบหน้า เหตุเครื่องบินโดยสารขนาดเล็กตกที่บางปะกง ฉะเชิงเทรา หลังจากเจ้าหน้าที่เก็บกู้ร่างเเละชิ้นส่วนอวัยวะผู้เสียชีวิต ส่งมาที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ล่าสุด มีรายงานว่า ขณะนี้สามารถตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตที่เป็นคนไทยได้ครบทั้ง 4 คนแล้ว ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เตรียมแถลงผลการตรวจชิ้นเนื้อทั้ง 90 ชิ้น ในวันจันทร์นี้



จากเหตุการณ์เครื่องบินเล็ก เที่ยวบินที่ TFT209 Cessna แบบเครื่อง Caravan C208 ตกลงบริเวณป่าชายเลนหลังวัดเขาดิน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิเทรา ทำให้มีผุ้เสียชีวิต 9 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้หยุดปฏิบัติการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตไปตั้งแต่เมื่อวานนี้



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจอีกครั้งในวันนี้ พบว่าเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาเคลียร์พื้นที่ และเคลื่อนย้ายรถแบ็คโฮออกจากบริเวณที่เกิดเหตุ โดยให้เหตุผลที่ต้องยุติภารกิจในครั้งนี้ เพราะไม่สามารถขุดดินต่อไปได้อีก ซึ่งเกรงว่าจะเกิดดินสไลด์และอาจทำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานได้รับอันตราย



แต่ในส่วนกองพิสูจน์หลักฐาน ยังคงเดินหน้ารวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง โดยเฉพาะวัตถุพยานที่เป็นเครื่องบิน จะทำควบคู่กับเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยาน หากพบชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่มเติม ก็จะนำไปให้นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจพิสูจน์ดีเอนเอรวมกับ 90 ชิ้นก่อนหน้านี้ เพื่อดูว่าเป็นของบุคคลใด



ขณะที่ในช่วงสาย ครอบครัวของร้อยเอกอนุชา เดชอภิรักษ์ชน หรือ ครูนุ อายุ 61ปี กัปตันและเป็นเจ้าของบริษัท ไทย ฟลายอิ้งเซอร์วิส จำกัด รวมทั้งครอบครัวของ นายพรศักดิ์ โตทับ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยนักบิน ได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ โดยครอบครัวของร้อยเอกอนุชา และนายพรศักดิ์ จะจัดพิธีทางศานาในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหวิหาร บางเขน กรุงเทพฯ



พลตำรวจโทไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าขณะนี้สามารถ พิสูจน์ทราบอัตลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิตได้แล้ว 4 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นคนไทย ได้แก่ นักบิน ผู้ช่วยนักบิน และพนักงานต้อนรับหญิง 2 คน เพราะทั้ง 4 คน มีประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือที่ชัดเจน



ส่วนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เสียชีวิตทั้ง 5 คน อยู่ระหว่างประสานญาติเข้ามาตรวจดีเอนเอเปรียบเทียบกับชิ้นเนื้อที่พบ โดยในวันจันทร์นี้ จะแถลงความคืบหน้าถึงผลการตรวจอัตลักษณ์บุคคล



พลตำรวจตรีสุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา เปิดเผยว่า ในวันนี้ยังไม่สามารถส่งมอบชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คนได้ เนื่องจากอยู่ในระหว่างการตรวจดีเอนเอของผุ้เสียชีวิตกับของญาติให้ตรงกัน อีกทั้งชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิตมีจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องตรวจทุกชิ้นและจัดให้อยู่ตามร่างที่ถูกต้องมากที่สุดเท่าที่จะทำได้



ขณะที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(CAAT) เผยแพร่เอกสารระบุว่า ได้ติดต่อประสานบริษัท ไทย ฟลายอิ้ง เซอร์วิส จำกัด ถึงแนวทางในการดูแลและเยียวยาผู้โดยสาร หลังเที่ยวบิน TFT209 ประสบอุบัติเหตุ โดยทางบริษัทไทย ฟลายอิ้ง เซอร์วิส อยู่ระหว่างประสานบริษัทประกันเพื่อหาข้อสรุปการเยียวยาและชดเชย ซึ่งทางบริษัทได้ทำประกันครอบคลุมผู้โดยสาร นักบิน สัมภาระ และบุคคลที่สาม โดยกรมธรรม์ดังกล่าวมีอายุถึงวันที่ 31 มีนาคม 2568 ซึ่งครอบคลุมสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้



โดยสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ร่วมสังเกตการณ์การสืบสวน โดยอยู่ภายใต้การควบคุมของคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยาน (กสอ.) เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News