อาชญากรรม

ตร.เตรียมแถลงผลการตรวจ 90 ชิ้นเนื้อ เหตุเครื่องบินตก หลังพิสูจน์อัตลักษณ์ได้แล้ว 4 ราย

โดย panwilai_c

24 ส.ค. 2567

446 views

ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เตรียมแถลงผลการตรวจชิ้นเนื้อทั้ง 90 ชิ้น จากอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตกที่จังหวัดฉะเชิงเทราวันจันทร์นี้ หลังพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิต ซึ่งพบเป็นคนไทยได้แล้ว 4 คน



จากเหตุการณ์เครื่องบินเล็ก เที่ยวบินที่ TFT209 Cessna แบบเครื่อง Caravan C208 ตกลงบริเวณป่าชายเลนหลังวัดเขาดิน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิเทรา ทำให้มีผุ้เสียชีวิต 9 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้หยุดปฏิบัติการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตไปตั้งแต่เมื่อวานนี้



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบว่าในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาเคลียร์พื้นที่จุดเกิดเหตุ และเคลื่อนย้ายรถแบ็คโฮโดยเหตุผลสำคัญในการยุติภารกิจในครั้งนี้เนื่องจากไม่สามารถจะขุดดินต่อไปได้อีก เพราะเกรงว่าจะเกิดดินสไลด์และอาจทำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานได้รับอันตราย



แต่ในส่วนของกองพิสูจน์หลักฐาน ยังคงเดินหน้ารวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง โดยเฉพาะวัตถุพยานที่เป็นเครื่องบินจะทำควบคู่กับเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยาน หากพบชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่มเติม ก็จะนำไปให้นิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อตรวจพิสูจน์ดีเอนเอรวมกับ 90 ชิ้น ก่อนหน้านี้ว่าเป็นของบุคคลใด



ขณะที่ในช่วงสายครอบครัวของร้อยเอกอนุชา เดชอภิรักษ์ชน หรือ ครูนุ อายุ61ปี กัปกัปตันเครื่องและเป็นเจ้าของบริษัท ไทย ฟลายอิ้งเซอร์วิส จำกัด และครอบครัวของ นายพรศักดิ์ โตทับ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยนักบิน ได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ โดยครอบครัวของร้อยเอกอนุชา และนายพรศักดิ์ จะจัดพิธีทางศานาในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหวิหาร บางเขน กรุงเทพฯ



พลตำรวจโทไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าขณะนี้สามารถ พิสูจน์ทราบอัตลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิตได้แล้ว 4 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นคนไทย ได้แก่ นักบิน ผู้ช่วยนักบิน และลูกเรือ 2 คน เนื่องจากทั้ง 4 คนมีประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือที่ชัดเจน



ในระบบตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมืออัตโนมัติ หรือ AFIS ของสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจโดยมีการพิสูจน์จากมือและฝ่าเท้า รวมถึงเร่งประสานญาติของคนจีนที่เสียชีวิตทั้ง 5 คน เพื่อมาตรวจดีเอนเอเปรียบเทียบกับชิ้นเนื้อที่พบ โดยในวันจันทร์นี้จะแถลงความคืบหน้าถึงผลการตรวจอัตลักษณ์บุคคล



พลตำรวจตรีสุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา เปิดเผยว่าในวันนี้ยังไม่สามารถส่งมอบชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คนได้ เนื่องจากอยู่ในระหว่างการตรวจดีเอนเอของผุ้เสียชีวิตกับของญาติให้ตรงกัน อีกทั้งชิ้นส่วนของผุ้เสียชีวิตมีจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องตรวจทุกชิ้นและจัดให้อยู่ตามร่างที่ถูกต้องมากที่สุดเท่าที่จะทำได้



ขณะที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(CAAT) เผยแพร่เอกสารระบุว่า ได้ติดต่อประสานบริษัท ไทย ฟลายอิ้ง เซอร์วิส จำกัด ถึงแนวทางในการดูแล และเยียวยาผู้โดยสาร หลังเที่ยวบิน TFT209 ประสบอุบัติเหตุ โดยทางบริษัทไทย ฟลายอิ้ง เซอร์วิส อยู่ระหว่างประสานบริษัทประกันเพื่อหาข้อสรุปการเยียวยาและชดเชย ซึ่งทางบริษัทได้ทำประกันครอบคลุมผู้โดยสาร นักบิน สัมภาระ และบุคคลที่สาม โดยกรมธรรม์ดังกล่าวมีอายุถึงวันที่ 31 มีนาคม 2568 ซึ่งครอบคลุมสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้



โดยสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ร่วมสังเกตการณ์การสืบสวน โดยอยู่ภายใต้การควบคุมของคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยาน (กสอ.) เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป



https://youtu.be/Puj8q2Odu8A

คุณอาจสนใจ

Related News