สังคม

ทร.ส่งร่างเกยหาดชุมพร เร่งพิสูจน์ใช่กำลังพล ร.ล.สุโขทัย หรือไม่

โดย panwilai_c

6 มี.ค. 2566

60 views

ความเคลื่อนไหวกรณีชาวประมงพบศพถูกคลื่นซัดมาเกยชายหาดที่ตำบลชุมโค อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร วันนี้ศพที่พบถูกส่งให้สถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อพิสูจน์อัตตลักษณ์และดีเอ็นเอแล้ว แต่ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปว่าเป็นกำลังพล 1 ใน 5 นายของเรือหลวงหลวงสุโขทัยที่ถูกประกาศให้เสียชีวิตแล้วหรือไม่



ความคืบหน้าหลังตำรวจภูธรปะทิว จังหวัดชุมพรรับแจ้งจากชาวประมงชายฝั่งว่าพบศพมาเกยหาด

ที่บริเวณริมชายหาดท่องเที่ยวบ้านหินกบ หมู่ที่ 1 ตำบลชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร โดยที่เกิดเหตุใกล้สะพานท่าเทียบเรือท่องเที่ยวและชุมชนหมู่บ้านชาวประมงชายฝั่ง ห่างจากเกาะไข่ประมาณ 5 กิโลเมตร บริเวณโขดหินริมหาดที่พบศพ เป็นเพศชายสภาพศพไม่มีเสื้อผ้า โครงร่างยังมี แขน ขา ศีรษะ อยู่ครบ มีหนังติดร่างหุ้มกระดูกอยู่บางส่วน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 1-2 เดือน



จากการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงที่พบศพ ไม่พบวัตถุ อุปกรณ์ หรือสิ่งอื่นใด ที่เกี่ยวข้องกับศพ จึงนำศพส่งโรงพยาบาลปะทิวและนำไปเก็บไว้ที่วัดเจดีย์



ล่าสุด พันตำรวจ เอกอนุรักษ์ ประดับมุข ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรปะทิว เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ขณะนี้ได้ นำศพจากวัดเจดีย์ ส่งสถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อดำเนินการพิสูจน์อัตตลักษณ์ และดีเอ็นเอรวมถึงหาสาเหตุการตาย อีกทั้งที่สถาบันนิติเวช ได้มีการเก็บดีเอนเอของผู้ที่สูญหายที่ยังค้นหาไม่พบ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของการปฏิบัติตามกฎหมาย รวมถึงการประสานแจ้งหน่วยทหารที่เกี่ยวข้องให้ทราบแล้ว



ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา กระทรวงกลาโหมได้มีคำสั่งให้สันนิษฐานว่า ข้าราชการกลาโหมถึงแก่ความตายเพราะสูญหายในขณะปฎิบัติหน้าที่ราชการ จำนวน 5 นาย ซึ่งเป็นกำลังพลของเรือหลวงสุโขทัย ประกอบด้วย



พันจ่าเอก จิราวัฒน์ เจริญศิลป์, จ่าโท โสภณ วงษ์สนิท, พลทหาร อับดุลอาซิส มะแอ, พลทหาร ชัยชนะ ช่างวาด และ พลทหาร ทวีศักดิ์ แช่เขียว

คุณอาจสนใจ

Related News