สังคม

จับชายแอบอ้างชื่อ สส.ก้าวไกล รีดทรัพย์ 1 ล้าน พบประวัติโชกโชน ยันไม่มีตำแหน่งในพรรค

โดย panwilai_c

12 มิ.ย. 2567

25 views

ตำรวจสอบสวนกลาง แถลงผลการจับกุมบุคคล แอบอ้างชื่อ สส.พรรคก้าวไกล มีพฤติกรรมข่มขู่ทำร้ายเหยื่อ เพื่อรีดทรัพย์ 1 ล้านบาท พบประวัติก่อเหตุมาแล้วโชกโชน ซึ่งต่อมา ส.ส.ของพรรคก้าวที่ถูกพาดพิง ก็ออกมา ชี้แจงทันทีว่า มิจฉาชีพดังกล่าว ไม่ใช่ผู้ช่วย สส.ของตัวเอง และกรรมาธิการในสภาผู้แทนราษฎรแต่อย่างใด บอกว่า เป็นแค่ทีมงานอยู่ในช่วงทดลองงาน และไล่ออกไปแล้ว



กองบังคับการตำรวจทางหลวง แถลงร่วมกันจับกุมนายบรรณสิทธิ์ , นายกริชชัย และเยาวชนชาย ฐานร่วมกันลักพาตัวผู้นายตระการ ขึ้นรถกระบะ ได้ที่บริเวณถนนมิตรภาพ ขาเข้ากรุงเทพมหานคร เนื่องจากตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากญาติ ว่านายตระการ ถูกลักพาตัว โดยชายฉกรรจ์ 3 คน มีลักษณะคล้ายเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ก่อนจะพาขึ้นรถกระบะอีซูซุสีดำ ทะเบียนจังหวัดฉะเชิงเทรา ขับหลบหนีเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา



ตำรวจทางหลวง จึงติดตามจนมาถึงบริเวณถนนมิตรภาพ ทล.2 กม.50 ขาเข้ากรุงเทพมหานคร พบรถกระบะอีซูซุ สีดำ ตรงตามที่ได้รับแจ้ง จึงเรียกให้หยุดเพื่อทำการสอบถาม แต่พยายามขับรถหลบหนี ที่สุดสามารถรถหยุดรถคันดังกล่าวไว้ได้



เบื้องต้นพบ นายตระการ ที่ถูกลักพาตัว พร้อมผู้ต้องหา ทั้ง 3 คน หนึ่งในนั้นคือ นายบรรณสิทธิ์ฯ อ้างตัวว่า เป็นกรรมาธิการตรวจสอบเรื่องของผิดกฎหมาย ,ส่วนนายกริชชัยฯ ทำหน้าที่ขับรถ และเยาวชนชาย อายุ 16 ปี นั่งโดยสารมาด้วย



นายตระการ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.20 น. วันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง มาขอตรวจสอบเรื่องผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จ.สุรินทร์ และอ้างว่ามีข้อมูลว่า ตนเองลักลอบขายใบกระท่อม จึงมาหาที่หน้าร้าน พร้อมกับข่มขู่ว่าหากไม่อยากถูกดำเนินคดี จะต้องจ่ายเงินจำนวน 1 ล้านบาท ซึ่งเขามีเงินเพียง 5 แสนบาท ต้องไปเอาเงินสดที่แฟนสาว แต่กลุ่มชายดังกล่าวไม่ยอม พร้อมทั้งกระชากแขนตัวเองขึ้นรถกระบะ ขับลักพาตัวไปที่กรุงเทพมหานครทันที



ต่อมาแฟนสาวของนายตระการฯ ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุรินทร์ ก่อนจะมีการประสานมายังตำรวจทางหลวงนครราชสีมา จนสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด เบื้องต้นถูกนำตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สุรินทร์ ดำเนินคดีต่อไป



ซึ่งต่อมานายเชตวัน เตือประโคน สส.ปทุมธานี พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงกรณีมีผู้อ้างตัวเป็นผู้ช่วย สส. ลักพาตัวและรีดไถทรัพย์บุคคลอื่นตามข่าว ว่า กรณี นายบรรณสิทธิ์ วงษ์นาค อ้างเป็นผู้ช่วย สส. ของผม กระทำความผิด ถูกจับกุมข้อหา "ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง" ตามที่ปรากฏทางออนไลน์นั้น



ต้องขอโทษผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของนายบรรณสิทธิ์ รวมถึงขอโทษผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลทุกคนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในแง่ข้อเท็จจริง ขอชี้แจงว่าบุคคลคนนี้ไม่ได้เป็นผู้ช่วย สส. ของตน ไม่ได้มีตำแหน่งในกรรมาธิการใดๆ เป็นเพียงคนทำงานในพื้นที่ปทุมธานี ซึ่งอยู่ในช่วงการทดลองงานด้วย ซึ่งการมีพฤติกรรมตามที่ถูกจับกุม ไม่ได้เป็นการสั่งการของผม และไม่เคยรับรู้มาก่อนแต่อย่างใด



หลังได้พูดคุยกับรองสารวัตรทางหลวงนครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้สกัดจับ รวมถึงพูดคุยกับรองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ ผู้เป็นเจ้าของคดี เพื่อให้ความร่วมมือในการสืบสวน ทำให้ทราบถึงพฤติกรรมของบุคคลดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 ยืนยันว่า เป็นพฤติกรรมส่วนตัว ไม่ได้เกี่ยวข้องกัน และไม่มีความจำเป็นใดๆที่ต้องเรียกไปให้ปากคำ



ทั้งนี้นายเชตวัน บอกว่า ได้สั่งให้บุคคลคนนี้ออกจากทีมทันทีหลังจากทราบข่าว กรณีที่เอาชื่อไปแอบอ้าง ในส่วนของพรรค ก็เป็นการพิจารณาของพรรคว่าจะดำเนินการอย่างไรหรือไม่ต่อกรณีที่ทำให้พรรคเสียหาย เรื่องที่เกิดขึ้น ถือเป็นบทเรียนของตัวเองและพรรคก้าวไกลในการรับคนมาเป็นทีมงานต่างๆ ในอนาคต

คุณอาจสนใจ

Related News