สังคม

พาดูงานวันเด็กทั่วไทย หลายหน่วยงานจัดเต็ม ส่งความสุขเยาวชน-สร้างแรงบันดาลใจ

โดย panwilai_c

13 ม.ค. 2567

68 views

บรรยากาศวันเด็กที่ต่างจังหวัดหลายแห่งทั้งสถานที่ราชการและเอกชนก็จัดกิจกรรม ให้เด็กได้ไปสัมผัสอย่างใกล้ชิด



เช่นที่กองบิน 21 อุบลราชธานี มีการจัดงานวันเด็กที่บริเวณหน้าหอบังคับการบินกองบิน 21 โดยภายในงานมีการแจกขนม และของขวัญ แสดงอาวุธ ยุทโธปกรณ์ เครื่องบินแบบต่างทางทหาร ให้กับเด็กๆที่ชื่นชอบการบิน



เด็กๆส่วนใหญ่ไปเดินทางไปกับผู้ปกครอง บอกว่า ชื่นชอบเครื่องบิน รุ่นต่างๆ ทั้งเครื่องบินเจ็ตและเฮลิคอปเตอร์



ส่วนที่มณฑลทหารบกที่ 27 จังหวัดร้อยเอ็ด จัดกิจกรรมวันเด็ก จับสลากเพื่อมอบของรางวัลให้กับเด็กๆและบุตรหลานกำลังพล ให้ยึดมั่นในสถาบันหลักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย



ส่วนความคืบหน้า กรณีการเกิดอุบัติเหตุจากยุทโธปกรณ์ที่นำมาจัดแสดงภายในงานวันเด็กแห่งชาติ ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลควนโดน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล ที่ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 44 คน นั้น



พลโท ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับรายงานในเรื่องนี้แล้ว และได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมย้ำให้หน่วยรับผิดชอบดูแลรักษาอาการผู้บาดเจ็บ และเร่งเยียวยาอย่างเต็มที่



จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ยุทโธปกรณ์ที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว เป็นรถสะพานเครื่องหนุนมั่น ซึ่งใช้สำหรับการช่วยเหลือประชาชนในด้านการบรรเทาภัยพิบัติ ในกรณีที่เส้นทางคมนาคม หรือถนนถูกน้ำแซาะตัดขาด ที่นำมาให้เด็กๆได้รับรู้ขีดความสามารถของยุทโธปกรณ์ดังกล่าว คาดว่าเกิดปัญหาจากลวดสลิงที่ยึดตรึง ขณะมีการดึงขึ้นลงทางดิ่ง



ล่าสุดผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 43 คน กลับบ้านทั้งหมดแล้ว 1 คนที่มีอาการเจ็บกระดูกสันหลัง เข้ารับการรักษาและติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ที่โรงพยาบาลจังหวัดสตูล



ปิดท้ายที่หาดอ่าวตาลคู่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด วันนี้หลังจากที่เด็กไปเดินทางไปเที่ยวตามสถานที่จัดงานกันเรียบร้อยแล้ว ผู้ปกครองต่างก็พาเด็กๆมาลงเล่นน้ำทะเลคลายความร้อน บริเวณหาดอ่าวตาลคู่ ทำให้บรรยากาศบริเวณชายหาดสุดคึกคัก เด็กๆเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  งานวันเด็ก ,สร้างแรงบันดาลใจ

คุณอาจสนใจ

Related News