สังคม

สลด! 4 เด็กชาย ชวนกันโดดน้ำเล่น หลังไปเที่ยวงานวันเด็ก สุดท้ายจมดับ 1 ราย

โดย chiwatthanai_t

13 ม.ค. 2567

102 views

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 13 ม.ค.67 เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำหายตัวไป ในคลองอ้อมนนท์ ซอยวัดบางรักใหญ่ ถนนรัตนาธิเบศร์ หมู่ 7 ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจในที่เกิดเหตุทันที


ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านไม้ริมน้ำทราบในเบื้องต้นว่า เด็กชายที่จมน้ำสูญหายไปคือ ด.ช.เบส (นามสมมติ) อายุ 14 ปี หลังจากที่ร่วมกลุ่มกันกับเพื่อนแล้วเด็กชายคนดังกล่าวได้ลงไปเล่นน้ำกับเพื่อน ก่อนจะจมน้ำหายไป หลังเกิดเหตุทางชุดประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญูลงค้นหาใช้เวลาสักพักจึงพบร่างของ ด.ช.เบส จมอยู่ก้นคลองที่มีความลึกประมาณ 3 เมตรและห่างจากที่จมหายประมาณ 5 เมตร


ด.ช.หนุ่ม (นามสมมติ) เพื่อนที่เล่นน้ำด้วยกันกล่าวว่า ก่อนหน้านี้พวกตนไปเที่ยวงานวันเด็กที่ศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรีแล้ว จากนั้นจึงได้ชักชวนกันมาที่บ้านที่เกิดเหตุ และรวมกลุ่มกระโดดเล่นน้ำกันทั้ง 4 คน โดยก่อนที่เด็กชายเบส จะจมน้ำหายไป ตนได้ยินเสียงเขาตะโกนร้องว่า "ช่วยด้วยๆ" แต่เนื่องจากเด็กชายเบส เป็นคนชอบพูดเล่นเป็นประจำเสมอ กลุ่มเพื่อนเลยคิดว่าเด็กชายเบสพูดอำเพื่อนๆเล่น และดำน้ำลงไปแอบ จนกระทั่งเวลาผ่านไปสักพักตนเห็นว่าเด็กชายเบสดำน้ำหายไปนาน และรู้สึกแปลกๆ จึงได้พยายามว่ายค้นหาดูแต่ไม่พบ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือ


ในขณะเดียวกันมีพยานซึ่งบ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามตรงเกิดเหตุ ให้ข้อมูลว่าเห็นเด็กชายคนดังกล่าวยกชูมือขึ้นทั้ง 2 ข้าง เหมือนขอความช่วยเหลือก่อนจะจมน้ำหายไป ภายหลังเกิดเหตุพ่อและแม่ของเด็กชายเบสได้เดินทางมาเมื่อเห็นร่างของน้องถึงกับร้องไห้ จนเป็นลมล้มพับไปทันที โดยทางพ่อและแม่ยังกล่าวว่า ลูกชายเป็นคนว่ายน้ำไม่แข็ง ไม่น่าจะมาชวนกันเล่นน้ำแบบนี้


ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพสภาพจุดเกิดเหตุ และสอบถามข้อมูลจากเพื่อนของผู้เสียชีวิตไว้ โดยสันนิษฐานว่าเด็กชายเบส น่าจะเกิดเป็นตะคริวในระหว่างที่ลงเล่นน้ำในคลอง ประกอบกับว่ายน้ำไม่แข็งแรง จึงเป็นสาเหตุให้จมน้ำหายไป ส่วนผู้เสียชีวิตได้มอบให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถานบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News