สังคม

ระดมนักสืบมือดี! เร่งล่า 2 คนร้าย ยิง 'ครูเจี๊ยบ' ดับ

โดย parichat_p

12 พ.ย. 2566

86 views

ความคืบหน้าคดีที่คนร้าย 2 คน ก่อเหตุไล่ยิงกลุ่มนักเรียนช่างกล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย แต่ปรากฎว่า กระสุนพลาดไปโดนนางสาวศิรดา สินปราเสริฐ หรือ ครูเจี๊ยบ ครูสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ที่กำลังเดินไปกดเงินหน้าตู้เอทีเอ็มย่านคลองเตย กรุงเทพมหานคร จนเสียชีวิต เมื่อวานนี้ และยังมีนักเรียนช่าง ได้รับบาดเจ็บสาหัส อีก 1 คน ล่าสุดวันนี้ ตำรวจยังจับผู้ต้องหาไม่ได้


พันตำรวจเอก วิทวัฒน์ ชินคำ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ระดมนักสืบมือดีจากหลายหน่วย ทั้งกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และ สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อทำคดีนี้ เชื่อว่าจะสามารถตามจับคนก่อเหตุได้


ส่วนรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย พยานก็พอให้การเป็นประโยชน์ แต่อาจจะยังไม่ชัดเจน เนื่องจากคนร้ายสวมเสื้อแขนยาว สวมหมวกกันน็อค ปิดบังใบหน้า // เส้นทางการหลบหนี ตำรวจมีข้อมูลแล้วในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่ได้ขอศาลออกหมายจับ เพราะอยู่ระหว่างสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน // ส่วนมูลเหตุครั้งนี้ ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง และยังคงให้ความสนใจเป็นพิเศษในเรื่องของ ความขัดแย้งของสถาบัน เบื้องต้นเพื่อนนักศึกษาอุเทนถวายฯ ที่โดนยิงบาดเจ็บ ยืนยันว่า ผู้บาดเจ็บไม่ได้มีปัญหากับใคร เพราะเป็นรุ่นน้องปี 1 เพิ่งเข้ามา


ขณะที่ พิธีการรับศพของครูเจี๊ยบ จะมีพิธีการตามศาสนาคริสต์ โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะอาจารย์และผู้เกี่ยวข้องทั้งเพื่อนครูและเพื่อนที่สนิทกับครูเจี๊ยบเดินทางมาร่วมรับศพ ซึ่งวิธีการนั้นเรียกว่าการทำพิธี วจนะ เป็นการขอพรพระเจ้าให้มารับดวงวิญญานและขอพรการเดินทาง จากนั้น ได้เคลื่อนร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดแม่พระประจักษ์แห่งภูเขาคาแมล จ.สุพรรณบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News