สังคม

เปิดชีวิตลุงป่วย 'สะเก็ดเงิน' นาน 16 ปี หลังได้รักษา ลั่นหากหายจะขอบวช

โดย panwilai_c

19 พ.ย. 2566

243 views

เมื่อสัปดาห์ก่อน ข่าว 3 มิติ ได้นำเสนอเรื่องราวชีวิตของลุงสมบัติ ซึ่งป่วยเเละทรมานจากโรคสะเก็ดเงินมานานถึง 16 ปี หลังจากมีกลุ่มจิตอาสาเเละหมอสมุนไพรพื้นบ้าน ที่จันทบุรี รับอาสาจะช่วยรักษาให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย



ล่าสุด ทีมข่าว 3 มิติ กลับเข้าไปเยี่ยมเเละติดตามความคืบหน้า พบว่าตอนนี้ลุงสมบัติอาการดีขึ้นมาก พร้อมฝากขอบคุณคนไทยเเละผู้ใจบุญที่ไม่ทอดทิ้ง โดยให้คำมั่นว่า "ถ้าหายจนกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติเมื่อไหร่ จะขอบวชเพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับทุกคน ที่ช่วยให้รอดพ้นจากความทุกข์ทรมาน"



ความเจ็บปวด ที่ทรมานมานานถึง 16 ปี จากคนที่เคยทำมาหากินได้ เคยมีบ้านมีครอบครัว กลับต้องมาใช้ชีวิตโดดเดี่ยวไร้ที่พึ่ง จนต้องไปขออาศัยนอนในเพิงไม้ไผ่เล็ก ๆ กระทั่งมีจิตอาสาผู้ใจบุญในจังหวัดสระเเก้ว ส่งต่อเรื่องราวของลุงสมบัติ



จนได้มาพบกับ นายเฉลิมพล ศักดิ์คำ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง ในอำเภอเมืองจันทบุรี ซึ่งมีความรู้เรื่องสมุนไพร ชำนาญเเละเชี่ยวชาญการรักษา"โรคสะเก็ดเงิน"



ลุงสมบัติเข้ารับการรักษาตามตำหรับสมุนไพร ที่นำมาปรุงตามสูตรใช้รักษาโรคสะเก็ดเงินโดยเฉพาะ



นายเฉลิมพล บอกว่า มีความสนใจเรื่องสมุนไพรมาตั้งเเต่สมัยหนุ่ม ๆผ่านการรับรองจากสาธารณสุข คอยช่วยเหลือผู้คน เเละเปิดรักษาโรคนี้มานานหลายสิบปีเเล้ว เเต่ละวันจะมีผู้คนจากทุกสารทิศเข้ามาที่นี่



เขาบอกว่า มีหลายคนที่อาจเข้าใจผิด เเต่ข้อเท็จจริงคือ สะเก็ดเงินไม่ใช่โรคติดต่อ สาเหตุที่ป่วยเกิดได้หลายกรณี ทั้งจากพันธุกรรม อาหารการกิน เเละการใช้ชีวิต



สำหรับลุงสมบัติ กระบวนการรักษายังดำเนินต่อไป ซึ่งคาดว่าในไม่ช้า ก็จะกลับไปใช้ชีวิตปกติได้ เเม้จะยากลำบาก เเต่ลุงสมบัติก็ยืนยันว่าจะไม่ขอรับบริจาคใด ๆ เป้าหมายคือรักษาตัวให้เเข็งเเรง กลับไปทำงานหาเลี้ยงชีพ เเละให้คำมั่นว่า เมื่อถึงวันนั้นจะอุปสมบท บวชอุทิศบุญกุศลให้กับทุกคนที่ช่วยเหลือ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โรคสะเก็ดเงิน ,ขอบวช

คุณอาจสนใจ