สังคม

เปิดพิรุธปมประมูลนาฬิกาปลอม ผู้ร้องแจง หลังกรมศุลฯชี้ไม่มีชื่อเข้าร่วม

โดย panwilai_c

9 ส.ค. 2566

163 views

รองโฆษกกรมศุลกากรชี้แจงทางหนังสือถึงข่าว 3 มิติ เกี่ยวกับการเสนอข่าวการประมูลนาฬิกายี่ห้องดัง ของกรมศุลกากร ว่า ผู้ที่เข้าร่วมประมูลที่ออกมาร้องเรียน ไม่ปรากฏรายชื่อในการเข้าร่วมประมูล ขณะที่ผู้เข้าร่วมประมูลชี้แจงว่า แม้ไม่มีรายชื่อแต่ได้ให้คนสนิทของลูก เป็นผู้ร่วมประมูล โดยผู้ร้องเรียนเป็นผู้จ่ายเงินจำนวน 4 ล้านบาท และยังจ่ายเงิน 25% ในการขอดูนาฬิกาที่ประมูลด้วย



กรมศุลกากรได้ทำหนังสือด่วนถึงรายการข่าว 3 มิติ โดยระบุว่า กรมศุลกากรขอแจ้งข้อเท็จจริง เกี่ยวกับการเสนอข่าวการประมูลนาฬิกาของกรมศุลการ โดยมีการสัมภาษณ์ นายกิจธนชัย ฉิมสุทธฺ ที่กล่าวอ้างว่ามีส่วนเป็นผู้เข้าร่วมในการประมูลนาฬิกาหรูของกรมศุลกากร



ซึ่งกรมศุลกากรชี้แจงว่า การประมูลครั้งนี้ไม่มีปรากฏรายชื่อ นายกิจธนชัย ฉิมสุทธิ ลงทะเบียนเข้าร่วมในการประมูล จึงขอแจ้งข้อเท็จจริงมาเพื่อทราบเป็นข้อมูล ซึ่งการนำเสนอข่าวที่เกี่ยวกับกรมศุลกากรสามารถตรวจสอบข้อมูลกับกรมศุลกากรได้ เพื่อป้องกันความคลาดเคลื่อนของข้อมูล อันอาจก่อความเสียหายต่อองค์กรและภาพรวมของภาครัฐได้



ทีมข่าว 3 มิติจึงได้สอบถามไปทางนายกิจธนชัย ว่า มีรายชื่อเป็นผู้ประมูลหรือไม่

โดยนายกิจธนชัย ชี้แจงว่าไม่ได้มีชื่อในการประมูลจริง แต่เป็นผู้จ่ายเงินจำนวน 4 ล้านบาท ให้กับลูกสาว และเพื่อนลูกสาว เป็นผู้นำเงินจำนวน 4 ล้านบาทของตัวเอง ไปประมูลนาฬิกา เมื่อประมูลได้แล้ว ก็จ่ายเงิน 25% ในการขอดูนาฬิกา หลังจากนั้นได้นำนาฬิกาไปตรวจกับผู้เชี่ยวชาญทันที จึงทราบว่าเป็นของปลอม ลูกสาวจึงติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ ได้รับคำตอบว่าให้มาทำเรื่องไว้ ตามระเบียบราชการ ตัวเองในฐานะเจ้าของเงิน จึงเดินทางไปร้องเรียน เพราะเกรงว่าการทำเรื่องทิ้งไว้ เรื่องจะล่าช้า ตามระบบราชการ



ขณะที่ทางกรมศุลกากรได้แจ้งว่า หลังจากนี้กำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อจะแถลงข่าวการประมูลนาฬิกาปลอมต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News