สังคม

จับตากระแสรถ EV คาดอีก 3 ปี ยิ่งโตก้าวกระโดด

โดย nut_p

7 ก.ค. 2566

123 views

กระแสยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยยังคงเป็นที่น่าจับตา โดยล่าสุดงานฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์อีวี เอกซ์โป 2023 ได้นำรถยนต์ไฟฟ้า มาให้ผู้ที่สนใจได้ทดลองสัมผัสกับสมรรถนะของรถระหว่างการขับขี่ได้ภายในฮอลล์ เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าสามรถตัดสินใจซื้อรถได้ง่ายขึ้น ขณะที่ผู้ที่มาร่วมทดสอบเองหลายคนก็ยอมรับว่า ยังคงชั่งใจในการตัดสินใจเลือกรถยนต์ไฟฟ้าคันแรก หลังจากที่ตอนนี้หลายค่ายเริ่มทยอยออกรถอีวีรุ่นใหม่ ๆ มากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของกระแสของผู้ขับขี่ในตอนนี้



ฟาสต์ ออโตโชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป ครั้งที่ 11 ปีนี้จัดรถ 3 กลุ่ม มาให้ผู้ที่สนใจได้ลองเลือกหา ทั้ง รถยนต์ใหม่ป้ายแดง และรถยนต์มือ 2 แต่ที่น่าจับมามากที่สุด คงหนีไม่พ้นรถยนต์ไฟฟ้า ที่เป็นยานยนต์กลุ่มใหม่ ที่ถูกเพิ่มเข้ามาภายในงาน ซึ่งหลายค่ายก็ถือโอกาสนี้เปิดตัวรถอีวีรุ่นใหม่ ๆ ให้จับจองเป็นครั้งแรก



ที่น่าสนใจคืองานนี้เปิดโอกาสให้ผู้ที่มองหารถยนต์ไฟฟ้า ได้สัมผัสกับสมรรถนะของยานยนต์ไฟฟ้าระหว่างการขับขี่ โดยมีรถอีวีกว่า 10 ค่าย มาให้เลือกทดลอง



หญิง 2 คนนี้ คือ 1 ในผู้ที่กำลังตัดสินใจจะถอยรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกมาใช้ ซึ่งตอนช่วง 1 ปีที่ผ่านมา เธอได้ไปศึกษาและทดลองขับรถยนต์ไฟฟ้ามาแล้วถึง 4 รุ่น และ กำลังจะทดลองนั่งรถที่สนใจเพิ่มอีกในงานนี้



เธอยอมรับว่าการได้สัมผัสกับรถที่สนใจ ทำให้เธอสามารถเลือกรถรุ่นที่ชอบได้ง่ายขึ้น และตอนนี้ก็มีลิสต์ในใจแล้ว แต่ก็ยังกังวลถึงปัญหาจุดชาร์จและระบบรองรับการใช้งานต่าง ๆ ที่อาจยังไม่ครอบคลุมเท่าที่ควร



เช่นเดียวกับชายคนนี้ ที่กำลังหาข้อมูลยานยนต์ไฟฟ้ามาใช้ประกอบการตัดสินใจในระยะยาว เพราะเขาได้วางแผนที่จะซื้อรถอีวีไว้เป็นรถคันหลักในครั้งต่อไป แต่ที่ยังไม่ซื้อในตอนนี้ เนื่องจากกระแสที่เกิดขึ้นทำให้หลายค่ายเริ่มทยอยออกรถรุ่นใหม่ ๆ ที่มีสมรรถนะดีขึ้นออกมา ซึ่งเขาจะใช้โอกาสนี้เก็บข้อมูลไว้เลือกซื้อรถคันใหม่ในอนาคต



นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน ระบุว่า กระแสรถยนต์ไฟฟ้ายังคงเป็นที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะในช่วง 3 ปีต่อจากนี้ ที่จะมียานยนต์รุ่นใหม่ ๆ ออกมาอีกมาก จากการแข่งขันของตลาดที่เพิ่มขึ้น ทำให้คนตัดสินใจเปลี่ยนรถได้ง่ายขึ้น โดยจีนยังคงเจ้าตลาดในด้านนี้



สิ่งสำคัญคือ ผู้ซื้อควรเลือกรถที่ใช่ ถูกกับการใช้งานในชีวิตประจำวันจริง ๆ ไม่จำเป็นว่าจะเป็นรถยนต์เครื่องสันดาป กึ่งไฮบริด หรือไฟฟ้า ก็จะช่วยให้ได้รถที่เหมาะสมกับกำลังซื้อ ตอบสนองต่อการใช้งานอย่างคุ้มค่าและราคา



สำหรับงานนี้ ยังมีโซนนิทรรศการข้อมูลของยานยนต์ไฟฟ้า มาให้ความรู้ด้านการใช้งานกับผู้เข้าชม และ ก็มีทางเลือกสำหรับผู้สนใจมองหารถยนต์ใช้แล้วในสภาพดี จากผู้ประกอบการที่น่าเชื่อถือ รวมทั้งสถาบันการเงินที่พร้อมให้คำปรึกษาได้ทันทีภายในงาน

คุณอาจสนใจ

Related News