ข่าวโซเชียล

สาวขับรถไฟฟ้า EV เร่งความเร็วเอง เบรกไม่อยู่ พุ่งคว่ำกลางทุ่งนา

โดย attayuth_b

18 เม.ย. 2567

1.1K views

สาวโพสต์ ขับรถไฟฟ้า Ev เหยียบเบรกไม่อยู่ แต่รถกลับเร่งทำความเร็วเอง ก่อนเกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำกลางทุ่งนา


ผู้ใช้เฟซบุ๊กหญิงรายหนึ่ง ได้ถามในกลุ่มเฟซบุ๊กรถยี่ห้อหนึ่ง โดยโพสต์ภาพรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อหนึ่ง ที่หงายท้องอยู่กลางทุ่งนา พร้อมระบุว่า

"ขับรถไปแล้วเบรคไม่ทำงาน ความเร็วอยู่ประมาณ20ถึง30นี่แหละ แล้วหน้าจอก็มีข้อความขึ้นบนจอกะพริบๆเราเหยียบเบรคสามครั้ง แต่ก็ยังเบรคไม่ได้ แต่ความเร็วของรถเพิ่มขึ้นมาเองจาก 20มา30 จนถึงประมาณ120 โดยที่เราไม่ได้แตะคันเร่งเลยจนนำมา ถึงอุบัติเหตุในครั้งนี้ แต่ก่อนหน้านั้นรถเรามีปัญหา มีเสียงดังที่พวงมาลัยและเบรค เราเอารถเข้าศูนย์แล้ว ทางศูนย์เขาบอกว่าปกติ อยากรู้ว่าทุกคันเป็นเหมือนเราไหม พวงมาลัยจะดังทุกครั้งเวลาที่เลี้ยวเข้าซอง หรือถอยจอด ปัญหาล่าสุด จอดติดไฟแดงแล้วเร่งไม่ขึ้นรถนิ่งสนิท โดนบีบแตรไล่ตูดประมาณ 2 นาที 3 นาทีแล้วถึงออกตัวได้ เราไม่ดื่มเหล้าไม่เมาจ้า"

โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย เช่น

-อันนี้น่ากลัว อันตรายต่อเพื่อนร่วมทางด้วยนะ

-รถน่าจะมีเมโมรี่บันทึกการขับขี่ ขอให้เจ้าของปลอดภัย

-เหยียบเบรกซิครับอย่าเหยียบคันเร่ง

-นึกถึงเครื่องบินที่บังคับปักหัวลงเองตามวอฟแวร์ที่เขียนมา ถามว่ามีโอกาสเกิดขึ้นได่กับรถEVไหมเรื่องแบบนี้ คำตอบคือได้

-งง อ่านในกลุ่มไฟฟ้า น้องสาวเหยียบจาก20-30 สู่120 กม.น้องน่าจะเหยียบเร็ว เราก็ใช้ไฟฟ้า ตอนเหยียบคันเร่งค่อยๆเหยียบ ระบบไม่เหมือนระบบน้ำมัน

-หรือบางคนบอกว่า ไม่ได้เหยียบผิดใช่มั๊ยคะ

ทีมข่าวได้ตรวจสอบในเฟซบุ๊กส่วนตัวของหญิงรายนี้ โพสต์คลิปเมื่อ 2 วันที่แล้ว ขณะรถยกกำลังจะยกรถของเธอ พร้อมอธิบายว่า ขับรถมาอยู่ๆเบรคไม่ทำงาน หน้าจอมอนิเตอร์มีตัวหนังสือสีขาว แล้วก็กระพริบ แล้วอยู่ๆ ความเร็วของรถก็เพิ่มขึ้นมาเร็วขึ้นเร็วขึ้นเรื่อยๆโดยที่เราไม่ได้แตะคันเร่งเลย มีกลิ่นแบตเตอรี่ไหม้ขึ้นมา จนทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ รถเราเองเราเป็นคนขับเองใครมีข้อมูลดีๆแนะนำหน่อยค่ะว่าเกิดจากอะไรและก่อนหน้านี่ ก็โพสต์ว่า เอาอะไรมามั่นใจว่าระบบไฟฟ้าดีเยี่ยม #ไม่ตายก็บุญแล้ว #หมดเลยความมั่นใจกับรถไฟฟ้า #ราคาแพงก็ใช่ว่าจะดีเสมอไป

ทีมข่าวได้ตรวจสอบไปยังแบรนด์รถไฟฟ้าดังกล่าว ชี้แจงว่า ทางศูนย์ฯ ได้ยกรถ แล้วเอาเมมโมรี มาอ่านข้อมูล การใช้รถ เพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้น เบื้องต้นผลการตรวจสอบออกมาเเล้ว และทางบริษัทฯ กำลังชี้แจง ทำความเข้าใจกับเจ้าของรถ ซึ่งถือเป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของรถ ที่บริษัทฯ ต้องแจ้งให้เจ้าของรถทราบก่อน จึงยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารชนได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/rCOprHUgjig

คุณอาจสนใจ

Related News