สังคม

'มานะพงษ์' เปิดผังอัลลัวร์กรุ๊ป เชื่อมโยงมัดแก๊ง 'ทุนมินลัต'

โดย panwilai_c

16 มิ.ย. 2566

270 views

ศาลอาญานัดสืบพยานโจทก์ในคดีทุนมินลัต และลูกเขยส.ว. อุปกิต ปาจรียางกูร พร้อมจำเลยอีก 2 คนเป็นวันที่สอง โดยอัยการฝ่ายโจทก์ได้ซักพยานปากแรก เป็นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม โดยถามถึงส่วนเกี่ยวข้องกับคดีของจำเลยทั้ง 4 คน และบริษัทอัลลัวร์กรุ๊ป ที่มีเครือข่ายถึง 3 บริษัท หลังจากมีเครือข่ายยาเสพติดโอนเงินไปจำนวนหลายครั้ง



วันนี้ (16 มิ.ย. 66) ที่ศาลอาญารัชดา ยังนัดสืบพยานในคดีอัลลัวกรุ๊ป เป็นวันที่ 2 โดยมีจำเลย 4 คน คือนายทุนมินลัตนักธุรกิจชาวเมียนม่า นายดีลยัง ลูกเขย ส.ว. อุปกิต นางสาวน้ำหอม และนางสาวปรียะดา ส่วนผู้ต้องหาอีก 2คนคือนายพันณรงค์ ขุนพิทักษ์หรือ แอดดี้และนางสาวกัญญาวีย์ ภรรยานายแอดดี้ ยังหลบหนี



วันนี้นายธนพล จูฑะเตมีย์ อัยการอาวุโส ได้สืบพยานเป็นวันที่ 2 ในส่วนของตำรวจชุดจับกุม โดยวันนี้มีการซักถามถึงการทำหน้าที่ของจำเลยทั้ง 4 คน ของบริษัทอัลลัวร์กรุ๊ป ซึ่งทั้งนายทุนมินลัต และนายดีลยัง เป็นผู้บริหาร ผู้ถือหุ้นใหญ่ และจำเลยอีก 2 คนเป็นเลขา ที่ดูแลการเบิกจ่ายเงินของบริษัท รวมทั้งนายพันณรงค์ หรือแอดดี้ที่ถือหุ้นใหญ่ แต่หลบหนีไป



โดยนายธนพล ได้สืบพยานชุดจับกุม คือพ.ต.ท.มานะพงษ์ วงศ์พิวัฒน์ สารวัตรสืบสวน สน พญาไท ตั้งแต่ช่วงเช้า ถึงช่วงบ่าย พร้อมกับอธิบายแผ่นชาร์จ แผนผังของกลุ่มเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด ที่โอนเงินไปยังบริษัทอัลลัวร์กรุ๊ป พร้อมถามถึงความโกรธเคืองของชุดจับกุม กับกลุ่มจำเลยว่ามีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อนหรือไม่



ทีมข่าวได้สอบถาม พ.ต.ท.มานะพงษ์ ถึงกรณีที่ สว.อุปกิต เคยแถลงข่าวว่าถูกกลั่นแกล้ง เนื่องจากบริษัทอัลลัวร์กรุ๊ป เป็นเพียงบริษัทหนึ่ง ที่มีการโอนเงินเข้ามาจากลูกค้าหลายกลุ่ม จึงขอให้มีการตรวจสอบบริษัทอื่นๆ ที่อาจมีเงินโอนเข้ามาในลักษณะเดียวกัน พ.ต.ท.มานะพงษ์ ตอบเพียงสั้นๆว่า ทำตามหน้าที่ไม่ได้กลั่นแกล้งใครและขณะนี้เรื่องอยู่ระหว่างพิจารณาในศาล



โดยวันนี้ทนายของนายทุนมินลัต จำเลยที่ 1 ได้ถามซักค้าน พยาน ซึ่งเป็นชุดจับกุมในเรื่องของความเชื่อมโยงกับคดีของนายวรวัฒน์ วังศพ่าห์ ว่าเกี่ยวพันกันหรือไม่ โดยพยานฝ่ายโจทก์ ที่จะสืบมีจำนวนร่วม 20 ปาก

คุณอาจสนใจ

Related News