สังคม

ญาติร้อง ชายขี่จยย.ถูกรถบรรทุกชนดับ ตร.ไม่เอาผิด เชื่อเพราะติดสติกเกอร์หลายใบ

โดย panwilai_c

9 มิ.ย. 2566

175 views

วันนี้มีคำสั่งโยกย้ายตำรวจทางหลวงจำนวน 40 นาย ไปประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจทางหลวง และมีรายงานว่าจำนวน 12 นาย จะถูกดำเนินคดีอาญาฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ด้วย ขณะที่มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนอันเนื่องมาจากรถบรรทุกที่ติดสติกเกอร์ ร้องเรียนว่า ถูกรถบรรทุกหลบเลี่ยงเส้นทางถนนสายหลัก ไปใช้ถนนสายรอง จนเกิดอุบัติเหตุชนชาวบ้านเสียชีวิตที่ อ.บ้านแพรก จ.พระนครศรีอยุธยา และปฏิเสธความรับผิดชอบ



ภาพจากกล้องวงจรปิด แม้จะไม่ชัดเจนมากนัก แต่ก็แสดงให้เห็นว่ามีรถบรรทุก ซึ่งกำลังจะเลี้ยวเข้าบริษัท และเกิดอุบัติเหตุขึ้น อุบัติเหตุครั้งนั้น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน แต่คนขับรถปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ชน อีกทั้งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพรก จ.พระนครศรีอยุธยา ก็ไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา



ลูกชายของผู้เสียชีวิต บอกว่า ช่วงเวลา 17 นาฬิกา บิดากำลังขี่รถไปธุระ จู่ๆรถบรรทุก ที่เลี้ยวเข้าบริษัทก็ขับชน พ่อเสียชีวิต โดยไม่รับผิดชอบใด ๆ ได้แต่ยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้ชน จึงได้ร้องเรียนสื่อ เพราะเห็นว่าเจ้าของรถเป็นคนกว้างขวาง รู้จักกับคนมีสี เนื่องจากดูหน้ารถบรรทุกก็เห็นติดสติกเกอร์ ถึง 5 แบบ ติดอยู่หน้ารถ อีกทั้งยังสั่งห้ามไม่ให้ร้องเรียนสื่อ



ขณะที่เมื่อถนนสายหลัก มีสถานีตรวจชั่งน้ำหนัก ทำให้รถบรรทุกที่ผิดกฎหมายหันไปใช้ถนนตามหมู่บ้านมากขึ้น ทำให้ถนนตามชุมชนเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ



โดยผู้ร้องเรียนครอบครัวนี้บอกว่านางยุพิน ซึ่งเป็นย่าอายุ 61 ปี เสียชีวิตเมื่อเดือนที่ผ่านมา และเจ้าของรถไม่รับผิดชอบ และพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพรก จ.พระนครศรีอยุธยา ก็เชื่อคำให้การเจ้าของรถ ว่าผู้เสียชีวิตเป็นผู้ขี่ข้ามเลนส์ไปชนรถบรรทุกเอง จึงได้แจ้งข้อหาผู้ตายว่าขับขี่รถโดยประมาท



ครอบครัวผู้เสียชีวิตยอมรับว่าเมือ่เป็นถนนในหมู่บ้านทำให้ไม่มีกล้องวงจรปิด ขณะเกิดเหตุเป็นช่วง 10.00 น. นางยุพิน อายุ 61ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์ อยู่ในเลนซ์ซ้าย และมีรถบรรทุกดิน วิ่งสวนมาเลนส์ฝั่งตรงข้าม กระทั่งเกิดอุบัติเหตุ จนนางยุพินตกลงไปในคลองส่งน้ำ ญาติผู้เสียชีวิตเชื่อว่าเป็นไปไม่ได้ ที่ย่าจะขี่รถข้ามเลนซ์ไปฝั่งรถบรรทุก แต่เชื่อว่า รถบรรทุกขาดพรบ. ไม่สามารถนำมาวิ่งบรรทุกดินได้ เมื่อเกิดอุบัติเหตุ จึงไม่ยอมรับผิด กลายเป็นฝ่ายผู้เสียชีวิตที่ถูกแจ้งความฝ่ายเดียว



ขณะที่ทีมข่าวติดต่อสอบสวนไปทางผู้กำกับการ สภ.บ้านแพรก กล่าวว่าเจ้าของรถบรรทุก นำพยานมายืนยันว่าเห็นผู้เสียชีวิตขี่รถข้ามเลนส์ ทำให้ถูกรถสิบล้อชน อย่างไรก็ตามจะตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง



ขณะที่วันนี้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ลงนามหนังสือคำสั่งเรื่องโยกย้ายข้าราชการตำรวจทางหลง ต้องสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้อง



กับคดีส่วยสติกเกอร์ รถบรรทุก และเรียกรับผลประโยชน์ จำวน 40 นาย ประกอบด้วย รอง ผกก. 1 นาย และรอง สว.จำนวน 17 นาย และระดับประทวนจำนวน 22 นาย ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการ



ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจทางหลวง ตังแต่งวันที่ 12 มิถุนายนจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และในจำนวน 40 นาย พบเจ้าหน้าที่12 นาย ต้องถูกดำเนินคดีอาญา ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับ หรือยอมรับทรัพย์สินโดยมิชอบ

คุณอาจสนใจ

Related News