สังคม

เด้ง ผกก.-รองผกก. สน.มักกะสัน เซ่นผับจีนมั่วยา

โดย panwilai_c

3 มิ.ย. 2566

19 views

คดีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน มั่วสุมเสพยาเสพติด วันนี้ มีความคืบหน้าหลังจากปฏิบัติการที่ตำรวจสวัสดิภาพเด็กและสตรี เเละเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. บุกทลายเเหล่งมั่วสุมยาเสพติดของกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ภายในสถานอาบอบนวดเมรี ย่านเพชรบุรีตัดใหม่



ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 มีคำสั่งย้าย ผู้กำกับการ และรองผู้กำกับการสืบสวน สน.มักกะสัน เเล้ว ขณะสำนักงานเขตห้วยขวาง เข้าตรวจสอบวันนี้ พบเป็นผับเถื่อน-ลักลอบตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นสั่งปิดเมรีอาบอบนวด 5 ปี



จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.ดส. และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. นำกำลังเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงไดมอนด์ เคทีวี ภายในสถานอาบอบนวดเมรี ย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่ พบนักเที่ยวชาวต่างชาติ 51 คน จัดปาร์ตี้มั่วสุมเสพยาเสพติด นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวชาวไทย 1 คนพกอาวุธปืนเข้ามาในสถานบันเทิง



ล่าสุดพลตำรวจตรีอัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้ลงนามในคำสั่งย้าย พันตำรวจเอกจรินทร์ ลำลึก ผู้กำกับการสน.มักกะสัน และ พันตำรวจโทบุญชรัสมิ์ โชติ รองผู้กำกับการสืบสวน สน.มักกะสัน ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 นับตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายนเป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง



นอกจากนี้ พลตำรวจตรีอัฏธพร ยังมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาว่าตำรวจทั้ง 2 นายที่ถูกสั่งย้าย มีส่วนรู้เห็นในการกระทำผิด หรือปล่อยปละละเลยหรือไม่



ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนักเที่ยวชาวต่างชาติ พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างสอบปากคำเพิ่มเติมในบางประเด็น โดยเฉพาะตัวเจ้าของสถานบริการ ต้องขยายผลต่อเพื่อให้รู้ว่าเป็นใคร เเละมีใครอยู่เบื้องหลัง จากนี้จะนำตัวนักเที่ยวชาวต่างชาติทั้งหมดไปขออำนาจศาลฝากขังในวันพรุ่งนี้ หลังศาลมีคำพิพากษา ก็จะส่งตัวไปกักขังที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และผลักดันกลับประเทศต่อไป ส่วนนักเที่ยวชาวไทย ตำรวจดำเดินคดีและแจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต



ส่วนการตรวจสอบสถานที่ วันนี้ตำรวจ สน.มักกะสัน และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตห้วยขวาง นำคำสั่งของกรุงเทพมหานคร ติดประกาศหน้าอาคาร "เมรี อาบ อบ นวด" ที่แม้จะได้รับใบอนุญาตอาบอบนวดเมื่อ 50 ปีที่แล้ว แต่การให้ไดมอนด์เคทีวี มาแอบเปิดคาราโอเกะ ถือเป็นการสนับสนุนการกระทำผิดกฎหมาย จึงให้เพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการ ประเภทอาบอบนวด ของบริษัท เมรี จำกัด และห้ามใช้สถานที่และออกใบอนุญาตเป็นระยะเวลา 5 ปี

คุณอาจสนใจ

Related News