สังคม

สุดโหด ฉุนเพื่อนยืม จยย.แล้วทำล้ม ไม่มีเงินซ่อมให้ หนุ่มเอาไม้ฟาดหน้า-มีดกรีดขาลึก ถ่ายคลิปลงโซเชียล

โดย nattachat_c

2 ส.ค. 2566

66 views

วานนี้ (1 ส.ค. 66) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ ‘กัน จอมพลัง’ พาผู้ปกครองของนายแชมป์ อายุ 22 ปี (ผู้บาดเจ็บ) เข้าพบตำรวจ สน.มักกะสัน หลังลูกชายถูกกลุ่มเพื่อนรุ่นน้อง เอาไม้ฟาดจนสลบ แล้วฟาดใบหน้าซ้ำแบบไม่ยั้ง จนเลือดอาบหน้า ปอดฉีก 2 ข้าง แถมเอามีดกรีดขาลึก 4 จุด อาการโคม่า หลังก่อเหตุ ได้หลบหนีไปอยู่วัดแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพฯ จับกุมตัวได้แล้ว 2 ราย


เหตุการณ์นี้มีคลิปซึ่งคาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุถ่ายไว้ประจาน จะเห็นว่าผู้บาดเจ็บนอนแน่นิ่ง บริเวณขาและน่องทั้งสองข้างโดนมีดกรีดเป็นแผลเหวอะหวะ จนเห็นชั้นไขมัน


ขณะที่ผู้ก่อเหตุคนหนึ่ง ถือไม้ฟาดไปที่ใบหน้าแล้วพูดว่า “เอาเดะไอ้สัตว์ เอาให้ตาย ขอเจอรอบนอกนะไอ้สัตว์”/ ผู้ก่อเหตุอีกคนพูดว่า “พอแล้วเต้ พอ”/ ส่วนผู้ก่อเหตุอีกคนก็ไม่ยอมหยุด ใช้ไม้ฟาด และใช้เท้าถีบแตะไม่ยั้ง ขู่ “อยากตายป่าวไอ้สัตว์” เหตุเกิดเมื่อวัน 28 ก.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 4 ทุ่ม

-------------

นายอนุชา ชาติรักษา อายุ 50 ปี พ่อของนายแชมป์ พาทีมข่าวไปดูจุดเกิดเหตุ ซึ่งยังมีคราบเลือด และชี้ให้ดูกองไม้ที่นำมาใช้ก่อเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บหลักฐานไปแล้ว พร้อมเล่าว่า กลุ่มคนทำร้ายลูกชาย มี 3 คน คือ นายเต้ อายุ 18 ปี นางสาวนิว อายุ 15 ปี และเพื่อนอีกคน ที่ถูกชักชวนมาร่วมก่อเหตุด้วย


โดยจุดเริ่มต้น มาจากวันที่เกิดเหตุ (28 ก.ค. 66) นายแชมป์ นายเต้ และนางสาวนิว นั่งเล่นกันที่บ้านพักรถไฟ ย่านมักกะสัน ซึ่งเป็นบ้านพักของตนและลูกชาย


คืนเกิดเหตุ ตนอยู่ต่างจังหวัด เพื่อนบ้านเห็นลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย ตนจึงโทรบอกเพื่อนรุ่นพี่ของลูกชายให้เข้าไปดูที่บ้าน พบว่า ลูกชายสภาพมีบาดแผลฉกรรจ์ทั้งใบหน้าและตามร่างกาย มีเลือดเต็มตัว โทรแจ้งตำรวจนำตัวลูกชายส่งโรงพยาบาล


ซึ่งขณะที่ถูกกระทำ กลุ่มเพื่อนได้ถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ด้วย ยิ่งทำให้พ่อรู้สึกเจ็บช้ำโกรธแค้นว่า ทำไมต้องทำกับลูกตนเองได้ถึงขนาดนี้ อีกทั้ง กลุ่มผู้ก่อเหตุนำไปเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์


สำหรับอาการของลูกชาย ปอดฉีก 2 ข้าง หายใจเองไม่ได้ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ขณะนี้ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี


สาเหตุเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนหน้านี้ ลูกชายได้นำจักรยานยนต์ของนางสาวนิว ไปขี่แล้วเกิดล้ม ในช่วงบ่ายของวันเกิดเหตุ ทำให้รถได้รับความเสียหาย จึงได้เรียกค่าเสียหาย 1 หมื่นบาท แต่ลูกชายไม่มีเงินให้ คาดว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกถูกทำร้าย โดยตอนแรกนายเต้ และนางสาวนิว ก็ทำร้ายลูกชาย จากนั้นก็โทรศัพท์ตามเพื่อนอีกคน มาร่วมรุมทำร้าย ก่อนหลบหนีไป


พ่อของผู้บาดเจ็บ เล่าต่อว่า หลังจากลูกชายเลิกกับภรรยาไป ก็ไปรู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุผ่านโซเชียลมีเดีย จากนั้น นายเต้ และนางสาวนิว ก็ขอมาอาศัยพักที่บ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งตนไม่ค่อยได้อยู่บ้าน จึงไม่ได้ว่าอะไร และระหว่างที่กลุ่มผู้ก่อเหตุและลูกชายอยู่บ้าน ก็ไม่เคยก่อเหตุทะเลาะวิวาท ส่วนใหญ่จะอยู่เล่นเกมกัน


เหตุการณ์นี้ ตนเองเชื่อว่า อาจมีสาเหตุอื่นมากกว่าโกรธแค้นที่ไม่ให้เงินเรื่องมอเตอร์ไซค์ล้ม ตนก็ไม่ทราบว่า เกิดจากสาเหตุอะไร ถึงทำให้กลุ่มเพื่อนลงมือก่อเหตุรุนแรงแบบนี้


ยอมรับว่า ที่ผ่านมา ลูกชายมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า อยู่ระหว่างการรักษา ดื่มน้ำกะท่อมและเสพกัญชากับกลุ่มเพื่อนบ้าง


หลังเกิดเหตุ ตนเองได้ไปแจ้งความที่ สน.มักกะสัน แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า


ด้าน พ.ต.ท.ปฏิพล สรรพพันธุ์ สารวัตรสอบสวน สน.มักกะสัน เปิดเผยว่า ได้ไปขอศาลออกหมายจับแล้ว 1 คน คือนายเต้ (คนที่ใช้ไม้ตีนายแชมป์) ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธมีดในเขตเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร 


ต่อมา ตำรวจได้จับกุม นายเต้ และนางสาวนิว หลังหนีไปอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ นำตัวมาสอบสวนที่ สน.มักกะสัน

-------------

ทีมข่าวลงพื้นที่ สอบถามเพื่อนบ้าน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 สัปดาห์ เห็นชายวัยรุ่นทำร้ายผู้หญิงและพูดว่า มีคนอื่นหรือว่านอกใจ และได้กระทืบทำร้าย  จากนั้นก็มีชายวัยรุ่นอีกคนพูดว่า อย่าทำน้อง น้องเจ็บ ซึ่งจากเหตุการณ์คาดว่านายเต้ น่าจะทำร้ายนางสาวนิว แล้วนายแชมป์เป็นคนมาห้าม จากนั้นนายเต้ และนางสาวนิว ก็ออกจากบ้านไป


แต่วันที่เกิดเหตุ เพื่อนบ้านรายนี้ ไม่ได้อยู่บ้าน จึงไม่รู้ว่าวันนั้นเกิดอะไรขึ้น รู้เพียงว่า ช่วงหนึ่งเดือนก่อนหน้านี้ ที่นายเต้และนางสาวนิว มาอาศัยบ้านร่วมกับนายแชมป์ ก็มีกลุ่มวัยรุ่นทยอยเข้าออกบ้านไม่ขาดสาย ไม่รู้ว่าเข้ามาทำอะไรกันที่บ้านหลังนี้


ด้าน ‘กัน จอมพลัง’ ระบุว่า เป็นเหตุการณ์อุกอาจ แม้ว่าตำรวจจะทราบตัวคนร้าย พร้อมออกหมายจับ 1 ราย แล้วนั้น ก็ยังมีการขอเวลาอีก 1 สัปดาห์ในการติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ ตนมองว่าเป็นการดำเนินการล่าช้าเกินไป เพราะขณะนี้ ทางครอบครัวผู้บาดเจ็บ ก็ยังพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุ จึงเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/f7joshyg_PQ




คุณอาจสนใจ

Related News