สังคม

ปฏิบัติการปราบแหล่งเงินกู้นอกระบบเครือข่าย 'บังโก้' พบเงินหมุนเวียนกว่า 600 ล้าน

โดย panwilai_c

2 มิ.ย. 2566

136 views

จังหวัดอุดรธานี ถูกพูดถึง เรื่องเงินกู้ หลังจาก นางสรารัตน์ หรือ แอม และนายแด้ เคยได้เดินทางมาปล่อยเงินกู้และถูกฆ่าเสียชีวิต ทำให้จังหวัดอุดรธานี เป็นเป้าหมายหนึ่งของแก๊งปล่อยเงินกู้ ล่าสุดวันนี้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เกือบยกแก๊งที่ขยายไปหลายจังหวัด



ตำรวจศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำผิดความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สนธิกำลังตำรวจสอบสวนกลางเข้าตรวจค้นเจ้าหนี้เงินกู้รายใหญ่ ที่มีเครือข่ายอยู่ทั่วประเทศ ทั้งภาคใต้ที่ หาดใหญ่ จ.สงขลา



และจุดที่สร้างความเดือดร้อนจนชาวบ้านร้องเรียนคือที่จ.อุดรธานี ที่นี่มีสัญญาณลักณ์ประจำกลุ่ม เสื้อทีม ว่าบังโก้ ดูไบ ดันทะลุเพดาน



การเข้าตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ชุดแรก พบหัวหน้าสาย ในจ .อุดรธานี ซึ่งมีผลงานผ่านโปร จะได้ up level เป็นเสื้อสีขาว พร้อมพรรคพวกที่ข้ามเขตจากจังหวัดกาญจนบุรีมาปล่อยเงินกู้ถึงอุดรธานี



เช่นเดียวกับอีกจุด ที่มาเช่าบ้านอยู่เพื่อภารกิจปล่อยเงินกู้ ซึ่งด้านหลังรถยังติดสติกเกอร์เป็นสัญญลักษณ์ แต่ผู้ต้องหาอ้างว่าจัดหามาติดเอง



ปฏิบัติการครั้งนี้มีทั่วประเทศ เพราะทุกจังหวัดมีหัวหน้าสาย ทำนามบัตรไว้แจกเกือบล้านใบ ซึ่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งตรวจสอบภายในช่วง 2 ปี มีเงินสูงถึง 600 ล้านบาท โดยเรียกเก็บดอกเบี้ยทะลุเพดานถึงร้อยละ 340 ต่อปี



ส่วนนายทุนสืบทราบว่าชื่อ บังโก้ หรือ นาย เกียรติศักดิ์ อยู่ จ กาญจนบุรี ที่รวมตัวถ่ายภาพโชว์สัญญาณลักษณ์ ของกลุ่ม และเข้ามอบตัวแล้ว เจ้าหน้าที่จับผู้ต้องหาได้ 25 ราย เอกสารผู้กู้ 642 ฉบับ มีเงินหมุนเวียนกว่า 600 ล้านบาท ซึ่งยังต้องตรวจสอบว่าเงินทุนที่นำมาปล่อยกู้เป็นการฟอกเงินหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News