อาชญากรรม

แก๊งเงินกู้ดอกโหด บุกรุมตบยายวัย 72 เส้นเลือดในตาแตก ฉุนตามทวงหนี้อีกคนไม่ได้

โดย nicharee_m

27 ก.ค. 2567

210 views

ยายวัย 72 ร้องสายไหมต้องรอด ถูกแก๊งเงินกู้ดอกโหดรุมทำร้าย เส้นเลือดในตาแตก หลังโมโหตามทวงเงินลูกหนี้อีกรายไม่ได้

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.67 คุณยาย อายุ 72 ปี เดินทางเข้าขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกเจ้าหนี้นอกระบบดอกร้อยละ 30 ยกพวกรุมทำร้าย หลังตามทวงเงินลูกหนี้อีกรายไม่ได้

จากภาพวงจรปิดเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คนได้เดินทางมาที่หน้าคอนโดจุดเกิดเหตุด้วยรถยนต์สีขาว แล้วหลังจากนั้นก็ได้เดินเข้าไปในคอนโด ก่อนที่จะมีคุณยายผู้เสียหายเดินออกมาและมีการพูดคุยพูดจากันเดินไปเดินมาบริเวณโดยรอบคอนโด

แล้วทั้งหมดจะเดินมาบริเวณด้านหน้าคอนโดอีกครั้ง ในลักษณะท่าทางมีปากเสียงกัน จนสุดท้าย กลุ่มชายฉกรรจ์ก็เริ่มลงมือตบหน้าคุณยายหลายครั้ง จนคุณยายเดินหนีมาบนถนน แต่กลุ่มชายฉกรรจ์ก็ยังคงเดินตามไปเพื่อเตะขัดขาแล้วก็ตบหน้า ก่อนที่ลูกหลานของคุณยายจะเดินออกมาห้ามและพาคุณยายเข้าคอนโด

ซึ่งกลุ่มชายฉกรรจ์ก็ยังคงยืนตะโกนด่าบริเวณด้านหน้าคอนโด ก่อนที่ชายฉกรรจ์เหมือนจะปรี่เข้าไปในคอนโดอีกครั้ง แต่พรรคพวกก็ห้ามไว้แล้วหลังจากนั้นก็ขึ้นรถขับหนีออกไป

โดยคุณยายผู้เสียหายเล่าว่า ตนเองรู้จักกับนายอ๊อฟ หนึ่งแก๊งเงินกู้ผู้ก่อเหตุมาได้ 6 ปี แต่เพิ่งมีการติดต่อเพื่อขอกู้เงินกันตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยฝั่งนู้นได้ติดต่อเสนอให้ตนกู้เงิน ซึ่งตนเองได้กู้ไปจำนวนเงิน 6,000 บาท จ่ายวันละ 300 บาท คิดเป็นอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน

หลังจากนั้นเขาได้ให้เราไปหาคนมากู้เพิ่ม เพื่อแลกกับการที่ไม่ต้องหาคนมาค้ำประกันเงินกู้ จากนั้นมีเพื่อนบ้านที่อยู่ในตึกคอนโดมากู้อีก 6 เจ้า โดยทางเจ้าหนี้ได้ให้ตนเองเป็นคนรวบรวมเงินจากลูกหนี้ที่เราหามาเพิ่มเพื่อส่งโอนให้แก่เจ้าหนี้ ซึ่งตอนนั้นตนได้ถามกลับไปว่า ทำไมตนเองต้องเป็นผู้รับผิดชอบในการรวบรวมเงินทั้งหมด เพราะต่างคนก็ต่างโอนปิดยอดกันไป แต่ทว่าฝั่งเจ้าหนี้ให้เหตุผลว่า จะได้โอนทีเดียว

จากนั้นช่วงเดือนมิถุนายน ตนเองได้โอนปิดยอดเก่าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้ขอกู้ใหม่เป็นเงิน 10,000 บาท จ่ายวันละ 500 บาท รวม 24 วัน คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 30 ซึ่งถูกหักค่าเปิดบุ๊ครวมดอกเบี้ยก้อนแรกเข้าไป 1,000 บาท

ที่ผ่านมา ตนเองและลูกหนี้รายอื่นๆ ไม่เคยขาดส่งเงินที่จะต้องจ่ายรายวันหรือแม้จะส่งไม่ครบ แต่ก็ทบเพิ่มให้ในวันถัดไปตลอด อีกทั้งที่ผ่านมาก็พูดคุยกันดีๆ และไม่เคยข่มขู่ทำร้ายร่างกาย หากแต่จ่ายช้าหรือไม่ครบ ฝั่งเจ้าหนี้ก็จะด่าว่ากล่าวบ้างเล็กน้อย

สำหรับชนวนเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ตนต้องรวบรวมเงินส่งให้เจ้าหนี้รวม 1,700 บาท เป็นยอดของตนเองซึ่งรวมกับลูกหนี้รายอื่นจำนวน 1,000 บาท และเป็นของนางเอ ลูกหนี้อีกรายที่อยู่ในตึกเดียวกัน 700 บาท แต่ตนโอนเพียงแค่ยอดของตนไป ยังเหลืออีก 700 บาทจากนางเอ ทำให้ฝั่งเจ้าหนี้ไม่พอใจ

ฝั่งเจ้าหนี้จึงโทรไปด่านางเอด้วยถ้อยคำหยาบคาย นั่นจึงทำให้นางเอโอนเงินมาให้ตน 700 บาทประมาณช่วงค่ำ แต่ตอนนั้นตนเองหลับจึงไม่ได้เปิดอ่าน เมื่อตื่นมาตอน 2 ทุ่มกว่าๆ ก็เห็นยอดเงินโอนเข้ามาจากนางเอ ตนเองจึงรีบโอนไปให้เจ้าหนี้ทันที แล้วตอนนั้นคิดว่าไม่มีอะไรแล้ว น่าจะจบแล้ว

กระทั่งวันที่ 20 กรกฎาคม ตนได้โอนเงินชำระหนี้ของตนตามปกติรายวันจำนวน 1,000 บาท แต่ยังเหลือยอดเงินของลูกหนี้รายนั้นอีก 700 บาท นั่นจึงทำให้กลุ่มเจ้าหนี้เดินทางมาหาที่คอนโดเพื่อมาเก็บเงินจากลูกหนี้รายนั้นทันที โดยกลุ่มลูกหนี้มาถึงตอนประมาณ 4 ทุ่มเศษ มากัน 4 คน ประกอบไปด้วย นายอ๊อฟ คนเก็บเงินและคนที่คุณยายรู้จัก เจ้าของเงิน และลูกน้องอีก 2 คน ซึ่งมาโดยรถฮอนด้าแจ๊สสีขาว

เมื่อมาถึง กลุ่มเจ้าหนี้ได้มาหาตน เพื่อให้ตนพาไปหาลูกหนี้รายนั้นตนก็เลยพาเดินไปที่ห้องของลูกหนี้รายนั้น แต่ปรากฏว่าไม่มีใครอยู่ที่ห้อง เพราะลูกหนี้รายนั้นออกไปทำงานขายของ ตนก็เลยเดินกลับมาที่ห้อง

แต่กลุ่มเจ้าหนี้ยังคงเดินตามตื๊อเพื่อขอให้ตนโทรหาลูกหนี้รายนั้น ตนก็เลยเดินมาที่ห้องเพื่อเอาโทรศัพท์โทรหาลูกหนี้รายนั้นแต่ไม่รับสาย แต่เนื่องจากตอนนั้นดึกมากแล้ว ตนก็เลยต่อว่ากลุ่มเจ้าหนี้ไปว่า มาทำไมมาดึกๆ ดื่นๆ คนจะหลับจะนอน มันรบกวนเวลานอนของคนอื่นไหม

ทันทีที่ตนพูดจบ กลุ่มเจ้าหนี้นำโดยนายอ๊อฟ ก็ตบหน้าตนทันทีและเจ้าของเงินก็ตบหน้าตนซ้ำอีกหลายที เลยทำให้ตนพยายามเดินหนีไปที่ถนน นายอ๊อฟจึงเดินตามมาและเตะขัดขาตนจนเกือบล้ม ก่อนที่พวกกลุ่มเจ้าหนี้ที่เหลือจะพยายามเดินตามมาทำร้ายตนอีก โชคดีที่ตอนนั้นหลานสาวได้เดินออกมาห้ามพอดี โดยหลานสาวตะโกนถามว่า ทำอะไรกัน กลุ่มเจ้าหนี้จึงจะเดินตามไปจะทำร้ายหลานด้วย แต่หลานไม่รอช้า จึงรีบยกโทรศัพท์โทร 191 แจ้งตำรวจ กลุ่มเจ้าหนี้เห็นดังนั้นจึงจะขึ้นรถขับออกไป แต่หลานก็เรียกไว้ว่า จะรีบไปไหน ให้อยู่คุยกับตำรวจก่อน แต่พวกนั้นไม่รอขับออกไปเลย

รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/rP95DPmrYOQ



คุณอาจสนใจ

Related News