สังคม

อดีตทหารคลั่งกราดยิงบนรถทัวร์ เจ็บ 2 ราย สุดท้ายลั่นไกปลิดชีพตัวเอง คาดป่วยจิต-ขาดยา

โดย panwilai_c

10 ก.พ. 2566

231 views

เกิดเหตุชายวัย 24 ปี ป่วยจิตเวช ชักปืนยิงใส่ชาวบ้าน บนรถโดยสารสายภูเก็ต-พัทลุง มีผู้บาดเจ็บ 2 คน แล้วขังตัวเองอยู่บนรถ หลังตำรวจระดมกำลังปิดล้อม พร้อมพาญาติเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว นาน 4 ชั่วโมง สุดท้ายพบว่าคนร้ายใช้ปืนยิงตัวเองเสียชีวิต



มีภาพขณะผู้โดยสารบนรถมินิบัส สายภูเก็ต-พัทลุง เปิดประตูวิ่งหนีตายลงมา หลังมีชายคลั่ง ชักปืนยิงใส่ผู้โดยสารบนรถ ได้บาดเจ็บ 2 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน เหตุเกิดบนถนนเทพกระษัตรี ขาออกนอกเมือง ช่วงโค้งควนดินแดง ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมืองภูเก็ต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา



ต่อมาตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมพาคนเจ็บส่งโรงพยาบาล โดยพบว่า คนร้ายยังอยู่บนรถ และมีปืน จึงได้ปิดถนนตรงจุดเกิดเหตุ เป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร พร้อมพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อมให้คนร้ายยอมมอบตัว แต่ไม่เป็นผล



จึงไปตรวจสอบการซื้อตั๋วที่ท่ารถ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายนาวิน หรือ ซัน อายุ 24 ปี อดีตทหารเกณฑ์ เป็นคนกระบี่ และมีอาการป่วยจิตเวช จึงประสานพื้นที่ให้พายายและป้าของผู้ก่อเหตุมาช่วยกล่อมหลานอีกทางหนึ่ง ไปดูบรรยากาศช่วงนี้



สุดท้ายการเกลี้ยกล่อมยังไม่เป็นผล โดยเวลาเกิดขึ้นนานกว่า 4 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ จึงยิงแก๊สน้ำตาขึ้นไปบนรถตามยุทธวิธี ก่อนเข้าไปภายในรถบัส เพื่อบุกชาร์จตัว จึงพบร่างนายนาวินนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ที่พื้นรถ สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน ใส่รองเท้าผ้าใบสีดำ โดยมีปืนแบบไทยประดิษฐ์ตกอยู่ 1 กระบอก สภาพศพถูกปืนจ่อยิงเข้าที่หัวนมซ้าย 1 นัด หลังชันสูตรเบื้องต้น ได้ส่งร่างไปชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.วชิระภูเก็ต



นายสมยศ อายุ 42 ปี โชเฟอร์รถมินิบัส เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถออกจาก บขส.ใหม่ภูเก็ต ตอนนั้นมีผู้โดยสารบนรถทั้งหมด 9 คน ออกจาก บขส.ได้ประมาณ 1 กิโลเมตร จู่ ๆ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แล้วมีผู้หญิงวิ่งมาด้านหน้ารถ ขอความช่วยเหลือ บอกว่า ช่วยด้วย ๆ ถูกยิง จึงได้จอดรถข้างทาง จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด ถูกผู้โดยสารผู้ชายอีก 1 คน จึงเปิดประตูให้ผู้โดยสารลงจากรถ โดยลงกันมาหมดทุกคน ยกเว้นคนร้ายที่ยังอยู่ในรถเพียงคนเดียว ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าคนร้ายทำเพื่ออะไร



ขณะเดียวกันผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ น.ส.จุไรพร รักษ์บรรจง อายุ 49 ปีและนายนภณัฐ มณีชาตรี อายุ 26 ปีถูกกระสุนเข้าที่ตามร่างกายได้รับบาดเจ็บ โดยแพทย์ได้รักษาจนพ้นขีดอันตรายแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/wUsK06W7CME

คุณอาจสนใจ