อาชญากรรม

เจรจาไม่สำเร็จ ครูสอนยิงปืนคลั่ง ยังไม่ยอมมอบตัว

โดย nut_p

12 พ.ค. 2566

121 views

เหตุคนคลั่งยิงปืนในบ้านมีมาอีกเเล้ว ครั้งนี้เกิดขึ้นกลางชุมชนตลาดเก่าที่ระยอง ผู้ก่อเหตุเป็นชายวัย 36 ปี เช้าที่ผ่านมา เครียดเเละไม่พอใจที่ถูกตำรวจนำหมายศาลเข้ามาขอค้นบ้าน ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่เจ้าหน้าที่ถึง 3 นัด การเจรจาผ่านไปนานกว่า 15 ชั่วโมง เเต่จนถึงขณะนี้ผู้ก่อเหตุก็ยังขังตัวเองอยู่ในบ้าน เเละไม่มีทีท่าว่าจะมอบตัว



เหตุการณ์เกิดตั้งแต่ช่วง 7 โมงเช้าวันนี้ ตำรวจ สภ.เมืองระยอง เข้าตรวจสอบเหตุชายคลุ้มคลั่งยิงปืนในบ้าน กลางตลาดเก่า ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง



เมื่อเจ้าหน้าที้ไปถึง ชายคนนี้ซึ่งอยู่ในอาการเครียดไม่ยอมให้ตรวจค้น จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังต่อเนื่องถึง 3 นัด ก่อนจะตะโกนออกมาว่า "ให้ออกไปเเละอย่ามากดดัน"



ตำรวจวางกำลังปิดล้อม เเละกันชาวบ้านออกจากพื้นที่อันตราย ระหว่างนั้น ผู้กำกับการ สภ.เมืองระยอง ได้ใช้โทรโข่งพยายามเจรจากับชายคลุ้มคลั่ง รวมทั้งให้คนใกล้ชิดช่วยเกลี้ยกล่อม เเต่ดูเหมือนว่าเหตุการณ์จะไม่สงบลงง่าย ๆ จึงประสานขอกำลังสนับสนุนจากชุดปฏิบัติการพิเศษเเละหน่วย SWAT เข้ามาช่วยควบคุมสถานการณ์



ผู้สื่อข่าวของเรา คุณสถาพร ด่านขุนทดเเละทีมข่าว ซึ่งเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ที่นี่ตลอดทั้งวัน พบว่า หลังจากเสียงปืนสงบลง ชายรายนี้ก็ไม่ได้เคลื่อนไหวอะไรเพิ่มเติม เก็บตัวเงียบอยู่ในบ้านของตัวเอง ตรวจสอบข้อมูลจากคนใกล้ชิด ยืนยันว่าเขาพักอาศัยในบ้านหลังนี้เพียงลำพัง ปัจจุบันอายุประมาณ 36 ปี เคยเป็นอดีตทหารเกณฑ์ มีประวัติเรื่องยาเสพติด



ที่ผ่านมาเขามักจะโพสต์รูปตัวเองกับอาวุธปืนในเฟซบุ๊คบ่อยครั้ง ประกอบกับมีชาวบ้านร้องเรียนพฤติกรรมหลายครั้ง จึงตกเป็นเป้าหมายการตรวจค้น-กวาดล้างอาวุธปืนในช่วงก่อนเลือกตั้ง



เหตุการณ์ล่วงเลยไปนานกว่า 10 ชั่วโมง เเต่การเจรจาก็ยังไม่เป็นผล จนกระทั่ง 19.30 น. โฆษกตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ตั้งโต๊ะเเถลงเพื่อสรุปภาพรวมสถานการณ์ ยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุ ยังอยู่ในอาการสงบ-ขังตัวเองอยู่ในบ้าน ตั้งเเต่บ่ายมาจนถึงช่วงค่ำ ไม่ได้ยิงตอบโต้หรือจับใครเป็นตัวประกัน ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ เชื่อว่าเมื่อผู้ก่อเหตุใจเย็นลงกว่านี้ จะไม่ต่อสู้เเละยอมออกมามอบตัวด้วยตัวเอง

คุณอาจสนใจ

Related News