สังคม

ผู้รับเหมาถูกอดีตผอ.วิทยาลัยเทคนิค เรียกสินบน ทวงความคืบหน้า หลังผ่านมา 1 ปี คดีไม่คืบ

โดย panwilai_c

27 เม.ย. 2566

185 views

ความคืบหน้าคดีที่ผู้รับเหมา ร้องเรียนว่า ถูกอดีตผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิดธัญบุรี เรียกรับเงินจากโครงการปรับปรุงอาคารโรงอาหาร ที่ผ่านมา 1 ปี ยังไม่คืบหน้าจากทางอัยการ แม้ทางพนักงานสอบสวน ได้มีความเห็นส่งฟ้องคดีอาญา ฐานทุจริตต่อหน้าที่ไปแล้ว ทางผู้เสียหายจึงเกรงว่าจะเงียบไปเหมือนที่ผ่านมา



นางประภัสสร ม่วงทิพย์ ผู้เสียหาย ได้นำเอกสารที่เกี่ยวกับคดีอดีตผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคธัญบุรี เรียกรับสินบนจากโครงการก่อสร้าง ไปขอความเป็นธรรม กับ นายสุธา เกียรติขจรฤทธิ์ อัยการพิเศษสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต ภาค 1



และ เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดี เนื่องจากผ่านมา 1 ปีแล้ว กระบวนการเอาผิดยังไม่ไปถึงไหน ประกอบกับก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้นำผลการสอบสวนไปส่งให้คู่กรณี นำไปฟ้องกลับเรียกค่าเสียหายอีก ทำให้ไม่มั่นใจว่า จะได้รับความเป็นธรรม



นางประภัสสร แสดงความกังวล ว่า ถ้ากระบวนการทางกฏหมาย มีการแนบสำนวนเข้าไปในการสอบสวนถูกต้องและชัดเจน ผลออกมาก็จะได้รับความเป็นธรรม ก่อนหน้านี้ นางประภัสสร ไปร้องเรียนพฤติกรรม ที่ถูกอดีตผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคธัญบุรี เรียกรับเงิน กับพนักงานตำรวจ และปปท.เขต1 จนนำไปสู่การตั้งกล้องบันทึกพฤติกรรมขณะเรียกรับเงินได้ แต่เมื่อเรื่องไปถึงคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของต้นสังกัด ปรากฏว่า กลับมีความเห็นว่าเป็นความผิดเพียงเล็กน้อย แล้วให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม



และทางอดีตผู้อำนวยการฯ ได้นำข้อมูลจากการสอบสวน มาฟ้องกลับ ในข้อหาหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหายกับผู้ที่เกี่ยวข้อง 4 คน คนละ 5 แสนบาท จึงไปร้องเรียนที่กระทรวงยุติธรรม จนมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นทบทวนมติ ทำให้ต้องคอยมาติดตามคดีอย่างต่อเนื่อง ไม่ให้ผลออกมาผิดจากหลักฐานและข้อเท็จจริง

คุณอาจสนใจ

Related News