สังคม

แม่พาลูกชายวัย 10 ปี ร้องสื่อ หลังถูกเพื่อนใช้เจลแอลกฮอล์ล้างมือราดก่อนจุดไฟเผา

โดย gamonthip_s

31 มี.ค. 2567

245 views

วันนี้ 31 มีนาคม 2567 นางสาวสุทินา อายุ 37 ปี ได้ร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชน หลังจากเด็กชายณัฐดนัย อายุ 10 ปี ลูกชายโดนเพื่อนรุ่นพี่วัย 15 ปี ใช้เจลแอลกฮอล์ล้างมือราดบริเวณหน้าอก ก่อนจุดไฟเผา จนเป็นแผลไฟไหม้ บริเวณหน้าอก และลำคอ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 5 มีนาคม 2567 เวลา 01.00 น ภายในกุฏิพระ วัดบางด้วนนอก ตำบลบางด้วน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ



โดยนางสาวสุทินา ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ในวันดังกล่าว ซึ่งเวลาผ่านมาเกือบ 1 เดือน คดีความยังไม่มีความคืบหน้า แถมยังถูกตอกหน้าว่าถ้าอยากให้เรื่องไวให้ไปร้องผ่านสื่อ ส่วนทางคู่กรณีนั้น หลังจากเกิดเหตุยังไม่เดินทางมารับผิดชอบอะไร ซึ่งหลังจากนี้ตนจะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุอย่างถึงที่สุด



ส่วนเหตุการณ์นั้น เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00 น เด็กชายณัฐดนัย (ลูกชาย) ได้ไปช่วยพระ ที่วัดบางด้วนนอก และได้อยู่ค้างที่วัด ต่อมาวันที่ 5 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 19.30 น ตนเองได้ไปหาลูกชายที่วัด จึงทราบว่าลูกชาย ได้ถูกรุ่นพี่อายุ 15 ปี ใช้แอลกฮอล์ราดที่ตัวแล้วจุดไฟจนทำให้ได้รับบาดเจ็บ



ส่วนเด็กชายณัฐดนัย เล่าว่า วันเกิดเหตุเป็นเวลาช่วงตี 1 ของวันที่ 3 ก.พ. ตนกำลังนอนหลับอยู่ แล้วจู่ ๆ ก็มีเด็กอายุ 14 เอาไฟมาจุดใส่หมอนที่ตนนอนกอดอยู่ และก็มีเด็กอายุ 15 อีกหนึ่งคนเอาเจลล้างมือมาบีบใส่ตนเพิ่ม จนทำให้ไฟลามแรงขึ้นอีก หลังจากนั้นหลวงพี่ก็มาช่วยดับไฟ และก็ให้อยู่ที่วัดเพื่อรักษาแผลเป็นเวลา 2 วัน แล้วพี่ชายก็มาเจอ แม่จึงพาไปโรงพยาบาล และไปแจ้งความ ส่วนเด็กที่ก่อเหตุเคยพยายามทำแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ก็เหมือนจะเล่น ๆ กันแต่วันที่เกิดเหตุ ตนไม่รู้เรื่องเพราะกำลังหลับอยู่จึงไม่รู้ตัว



โดยทาง นางสาวสุทินา อายุ 37 ปี (แม่เด็ก) ให้ข้อมูลว่า วันนั้นลูกชายไปเล่นที่วัด เพราะเป็นงานวัดวันสุดท้าย ก็ไปเที่ยวเล่นตามปกติของเด็ก แต่วันนั้นลูกไม่กลับบ้าน ก็เลยให้ลูกชายคนโตไปตาม แต่ลูกชายคนโตกลับมาบอกว่าไม่เจอน้อง ตนก็คิดว่าก็คงนอนที่วัดตามปกติ เพราะปกติลูกจะกิน เล่น นอนอยู่ที่วัด ตนก็เลยปล่อยผ่านไปไม่คิดอะไร แต่พอผ่านไป 2 วันที่ลูกไม่กลับบ้าน ก็เลยให้ลูกชายคนโตไปตามน้อง ตอนที่ไปเจอลูกชายบอกว่าเห็นน้องอยู่ในวัด แต่น้องมีร่องรอยบาดแผลอยู่ที่บริเวณคอ ลูกชายคนโตจึงโทรมาบอกกับตนให้รีบแจ้งตำรวจ ตนก็ตกใจว่ามีเรื่องอะไรกัน ลูกชายคนโตจึงบอกว่ามีคนจุดไฟเผาตัวน้อง พอได้ยินแบบนั้นก็รีบไปแจ้งความ



หลังจากนั้นก็พาลูกชายไปที่บ้านของเด็กที่ทำ ก็เลยได้คุยกัน เพราะตนจะเอาเรื่อง แต่ตอนนั้นตนได้สังเกตอาการลูกเห็นว่าไม่ดีแล้วเพราะแผลติดเชื้อ ตนจึงพาลูกไปโรงพยาบาล พอเสร็จจากพาลูกไปหาหมอ ตนจึงมาแจ้งความที่โรงพัก เจ้าหน้าที่ก็เหมือนจะไม่อยากรับเรื่องเพราะเกี่ยงกันไปมา เพราะคิดว่ามันเป็นแค่เรื่องของเด็กเล่นกัน ตนจึงบอกไปว่าลูกตนไม่ได้เล่นด้วย ลูกตนเป็นฝ่ายถูกกระทำ แล้วสักพักก็มีตำรวจท่านหนึ่งบอกกับตนว่า ถ้าตนรีบก็ไปโพสต์ในสื่อโซเชียลเอา ตนก็แปลกใจว่าทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงพูดแบบนี้ ตนก็เลยทักหานักข่าว



เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังเงียบอยู่ ส่งข้อมูลหลักฐานให้ทางไลน์ก็ไม่ตอบ ทางคนที่ทำลูกก็ไม่มีใครติดต่อกลับเงียบหายไปเลย ซึ่งระยะเวลาที่ถูกกระทำจนถึงวันนี้ก็เกือบจะ 2 เดือนแล้ว วันนี้ตนอยากเรียกร้องให้คนที่ทำออกมารับผิดชอบในสิ่งที่ทำ เพราะตนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ตนสงสารลูก เพราะครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว แต่ครั้งแรกตนไม่ได้เอาเรื่อง เพราะว่าเป็นคนรู้จักกัน ครั้งแรกลูกก็โดนแบบนี้ แต่ผู้กระทำเป็นพระที่วัด ตนเห็นว่าลูกก็ไปนอนที่วัดไปอยู่กับเขาบ่อย ก็เลยไม่อยากเอาเรื่องในครั้งแรก แต่พอรอบที่ 2 พระรูปนี้ก็อยู่ในเหตุการณ์ แทนที่จะโทรมาบอกตน แต่กลับไม่บอก



นางสาวสุทินา ยังเล่าต่ออีกว่า เด็กที่ทำอายุเยอะกว่าลูกตน และจะแกล้งลูกตนตลอด มีคนมาเล่าให้ฟังว่าเด็กคนนี้แกล้งน้องสารพัด น้องก็ไม่เคยบอกเพราะทุกครั้งที่ถูกแกล้ง ก็จะรอให้แผลหายก่อนจึงกลับมาบ้าน เรื่องที่จุดไฟแบบนี้ก็เกิดกับลูกตนหลายรอบแล้ว เป็นเด็กคนเดิมที่ทำ แต่ลูกตนก็ดับไฟได้ก่อนทุกครั้ง เราก็ถามกับลูกว่าพระรู้ไหม ลูกก็บอกว่ารู้ วันที่ไปแจ้งความ ตนได้เข้าไปพูดคุยกับพระรูปนั้น ว่าทำไมถึงไม่บอกเรื่องนี้กับตน ถ้าเกิดอะไรขึ้นจะรับผิดชอบไหวหรือไม่ เพราะเรื่องมันเกิดขึ้นในกุฏิหลวงพี่ แต่อีกฝ่ายก็อ้างไปเรื่อย บอกว่ากลัวตนจะตีลูก

คุณอาจสนใจ

Related News