สังคม

'เพจลุยจีน' เปิดโปงเว็บไซต์ขายแพ็กเกจเที่ยวไทย VIP ผ่านด่านรวดเร็ว เลือกสนามบินได้

โดย parichat_p

24 ม.ค. 2566

577 views

ตลอด 1-2 เดือนที่ผ่านมา คือเรื่องที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมายของชาวจีนบางกลุ่มในประเทศไทย ที่เรียกกันว่าจีนเทา ไม่ว่าจะเป็นการเปิดสถานบันเทิง ซึ่งก็พบว่าพัวพันกับยาเสพติด รวมถึงการทำหนังสือเดินทางปลอม หรือต่อวีซ่าแบบผิดประเภท จนกระทั่ง เมื่อ 2 วันก่อน นักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน เผยแพร่คลิปภาพที่เธอมาเที่ยวประเทศไทย และอ้างว่า แค่จ่ายเงินเพิ่มอีก 7 พันบาท ก็ได้รับบริการที่รวดเร็วกว่าปกติทุกขั้นตอน แถม


มีรถตำรวจนำขบวนจากสนามบินสุวรรณภูมิไปถึงพัทยาด้วย เรื่องนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำลังตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริง และล่าสุด ก็ยังมีเพจในเฟซบุค ชื่อเพจลุยจีน เปิดโปงเว็บไซต์ ที่ขายบริการทัวร์แบบวีไอพี เน้นบริการผ่านด่านไทยอย่างรวดเร็ว


เพจเฟสบุ๊ก ชื่อเพจลุยจีน ซึ่งปกติจะเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการธุรกิจการค้าการท่องเที่ยว และวิถีชีวิตในประเทศจีน และส่งเสริมการเข้าไปลงทุนในประเทศจีน ได้เผยเปิดข้อมูลเว็บไซต์ที่คนจีนใช้ซื้อบริการผ่านด่านไทย


โดยในโพสต์ดังกล่าว เผยแพร่การรีวิวสั่งซื้อบริการ Thailand Fast Pass ด้วยตัวเองอย่างง่ายๆของคนจีน ในแพล็ตฟอร์ม e-Commerce ชื่อเถาเป่า(Taobao)


ข้อมูลในเพจดังกล่าวระบุว่า แม้จะมีการกดซ่อนหรือไล่ลบข้อมูลลูกค้าในแพล็ตฟอร์มออกไปบ้าง แต่ก็ยังเหลือข้อมูลอื่นให้เห็น เช่น ตัวเลขจำนวนผู้ซื้อ ซึ่งจำนวนออเดอร์ทั้งหมดที่แสดง คือในช่วง 30 วันที่ผ่านมา โพสต์ให้บริการส่วนใหญ่จะคล้ายๆกัน คือ เป็นบริการพาผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองของไทย ทั้งที่สนามบินสุวรรณภูมิ /ดอนเมือง/ เชียงใหม่ และภูเก็ตแบบไม่ต้องต่อแถว // ไม่ต้องกรอกเอกสาร //ไม่ต้องแสดงยอดเงินในบัญชี


และเลือกทำVisa On Arrival เพิ่มได้ โดยรวมเงินทิป (Tip)ให้เจ้าหน้าที่แล้ว หรือหากนักท่องเที่ยวเห็นว่าเจ้าหน้าที่หน้างานบริการดี จะให้ทิปเพิ่มให้อีก 2-300 บาท เพื่อเป็นสินน้ำใจก็ได้ ในแพลตฟอร์มนี้ยังแนะนำให้ผู้ใช้บริการ ไปรีวิวความประทับใจ รวมถึงให้คะแนนแก่บริษัททัวร์ ที่ไปเปิดบริการ


ข้อมูลในเพจ ยังอ้างอิงว่ามีแพล็ตฟอร์มอื่นๆของจีน ที่ทำธุรกิจแบบเดียวกัน คือบริการพาผ่านด่านอย่างรวดเร็วที่ไทย หรือ Thailand Fast Pass โดยเพจเฟสบุ๊ก ลุยจีน ยังแนบรีวิว วิธีการซื้อบริการ Thailand Fast Pass พร้อมคำแปลอธิบายใต้ เช่นซื้อบริการ Thailand Fast Pass ง่ายๆแค่คลิกผ่าน เถาเป่า (Taobao) เพียงเข้าไปพิมพ์ในช่องค้นหาในคำของจีน ที่แปลว่าประเทศไทย /หรือคำว่า ผ่านด่านรวดเร็ว / หรือคำรวมๆ ว่าบริการพาผ่านด่านรวดเร็วที่ไทย ก็จะพบรายละเอียดในรีวิวบางราย แนบใบหน้าตำรวจไทยถูกบันทึกภาพไปประกอบด้วย


นอกจากนี้ ยังอธิบายวิธีสั่งซื้อบริการว่าทำได้สะดวก เลือกสนามบินได้ ทั้งที่เชียงใหม่หรือสนามบินอื่นๆ ขณะเดียวกันในโลกออนไลน์ มีการแชร์โซเชียลมีเดียของประเทศจีน ที่โพสต์ขายบริการพิเศษในการมาเที่ยวเมืองไทย รวมทั้งหมด 7 อย่าง เช่นทดลองทำเด็กหลอดแก้ว, รถตำรวจบริการรับสนามบินแบบ VIP, บริการทำใบขับขี่, บริการเช่ารถ และบริการเช่าเรือยอร์ช บอดี้การ์ด รวมถึงบริการตำรวจนำขบวน เป็นต้น

คุณอาจสนใจ

Related News