เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ โต้ “เพจลุยจีน” ยัน 1 มี.ค.จีนฟรีวีซ่าไทย

โดย attayuth_b

3 ม.ค. 2567

47 views

กรณีที่ท่านนายกฯ ให้สัมภาษณ์เมื่อวาน ระบุว่า จีนเปิดฟรีวีซ่าถาวรให้ไทย ดีเดย์ 1 มี.ค.2567 แต่ปรากฎว่า "เพจลุยจีน" อ้างอิงว่า โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีน ระบุว่ายังอยู่ระหว่างการหารือ วันนี้นักข่าวไปถามท่านนายกฯ ก็ย้ำว่า เรื่องนี้ 2 ประเทศพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว โดย รองนายกฯปานปรีย์ จะบินไปเซ็นเอ็มโอยู และจะเป็นไปตามกรอบเวลาที่แจ้งไว้

กลายเป็นเด็นขึ้นมา ว่าสรุปแล้วเป็นอย่างไร ภายหลังเพจลุยจีน ได้โพสต์ อ้างอิงคำให้สัมภาษณ์ของโฆษกกระทรวงต่างประเทศจีน ระบุว่าเรื่องฟรีวีซ่าให้คนไทย ยังอยู่ในขั้นตอนหารือ ยังไม่คอนเฟิร์ม 100% ว่าจะฟรีวีซ่าให้นักท่องเที่ยวไทยที่ไปจีน 1 มี.ค.67 นี้ไหม ตามที่ท่านนายกฯ ไทยให้ข่าวกับหลายสำนักข่าว

โดยช่วงเช้า นักข่าวนำเรื่องนี้ไปสัมภาษณ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก่อนเข้าประชุมสภาพิจารณาร่างงบประมาณ 2567 ก็บอกว่า ไม่มีอะไรต้องชี้แจงเพิ่มเติม เพราะทั้ง 2 ประเทศได้พูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว และนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทส จะบินไปเซ็นเอ็มโอยู จึงมั่นใจว่า 1 มีนาคม 2567 จะมีการยกเว้นวีซ่าถาวรใหักับคนไทย และอธิบายว่า เรื่องนี้เราได้ทำงานร่วมกันมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยรัฐบาล คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แต่สะดุดไป เมื่อรัฐบาลนี้เข้ามา จึงได้สานต่อ มั่นใจว่าจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนความสัมพันของทั้ง 2 ประเทศ และสนับสนุนการท่องเที่ยว


https://youtu.be/tD5MRr_DdwU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เพจลุยจีน ,ฟรีวีซ่าไทย

คุณอาจสนใจ