สังคม

ศรีสะเกษท่วมหนัก! จนท.ขึ้น ฮ. เคลื่อนย้ายผู้ป่วยวัณโรค-เก๊า ไข้สูง ไปรพ.

โดย panwilai_c

15 ต.ค. 2565

112 views

แม้ว่าระดับในแม่น้ำมูลจะลดลง 2 เซนติเมตร แต่ต้องไม่ลืมว่าถึงจะลดลงแล้วในวันนี้ แต่ก็ยังสูงกว่าน้ำที่ท่วมปี 2562 อยู่ ซึ่งหมายความว่า กว่าน้ำจะลดลงจนสัญจรได้ปกติ ก็ต้องใช้เวลาอีกนาน ผู้เดือดร้อนจึงยังต้องพึ่งพาการช่วยเหลือจากภายนอก



การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจากบ้านพัก ที่บ้านเทิง หมู่ 8 ตำบลบัวน้อย อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ โดยเรือมูลนิธิเพชรเกษม เพื่อลำเลียงโดยเฮลิคอปเตอร์ กระทรวงทรัพยากรธรรทมชาติและสิ่งแวดล้อม ไปส่งต่อที่โรงพยาบาลกันทรามย์ เพื่อรักษาโดยแพทย์ ที่ชำนาญ



ตอนนี้ที่ตำบลบัวน้อย ต้องอาศัยการเคลื่อนย้าย ส่งเสบียงอาหารผ่านเรือมูลนิธิและเฮลิคอปเตอร์ โดยจนถึงขณะนี้เฮลิคอปเตอร์ ได้นำส่งผู็ป่วยแล้ว 7 ราย และทางเรือ 5 ราย



ส่วนที่จังหวัดอุบลราชานี ตอนนี้หลายหน่วยงานเร่งให้การช่วยเหลือ เช่นทหารกองพันทหารราบที่ ๓ ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ นำเสบียง อาหาร เครื่องดื่ม ไปถวายพระวัดเสนาวงษ์ และมอบให้ชาวบ้านท่าบ่งมั่ง ซึ่งพระภิกษุอาศัยในพระอุโบสถ เพราะเป็นจุดเดียวที่น้ำท่วมไม่ถึง ในระหว่างนี้แพทย์ทหาร ได้ตรวจสุขภาพพระภิกษุด้วย



อีกด้านหนึ่ง มูลนิธิร่วมกตัญญู กับจิตอาสา ได้ไปช่วยกันทำกระสอบทราย เพื่อนำไปกั้นถนนสายหลักเชื่อมต่อถนนเข้าเมืองอุบล- ผ่านถนนสาย 231 บัวท่า -บัวเทิง ที่เสี่ยงจะถูกน้ำทว่ม เพราะตอนนี้เป็นเส้นทางเดียวที่เหลืออยู่ ที่ยังไม่ถูกน้ำท่วม



นอกจากนี้ สิงห์อาสาและเครือข่ายนักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชานี และมหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี นำสิ่งของทั้งน้ำดื่ม ข้าวรีทอร์ช ข้าวสารและชุดยาไปมอบให้ผู้ประสบภัย



-จนถึงขณะนี้อุบลราชานี มีน้ำท่วมทั้งหมด 19 อำเภอ มีวัดจมน้ำ 65 แห่ง โรงเรียน 52 โรง และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล 9 แห่ง มีสัตว์เลี้ยงเดือดร้อน กว่า 4 แสนตัว ส่วนค่าเสียหายทางเศรษฐกิจ มากกว่า 6 พันล้านบาท

คุณอาจสนใจ

Related News