สังคม

นศ.เทคโนฯปทุมวัน เผยปมตีกันต่างสถาบัน มีรุ่นพี่ชวนน้องก่อเหตุ ด้านผู้บริหารปรับแผนการเรียน แก้ปัญหา

โดย panwilai_c

26 ส.ค. 2565

182 views

ความคืบหน้าหลังการก่อเหตุทะเลาะวิวาทของนักศึกษา 2 สถาบัน ในพื้นที่สาธารณะ เมื่อวานนี้ จนเป็นเหตุให้มีผู้ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยพบว่า ช่วงนี้ได้เกิดเหตุถี่ขึ้น ทำให้ตำรวจต้องเรียกประชุมผู้บริหารทั้งสองสถาบันเพื่อหาทางแก้ไข โดยปรับเวลาเรียนไม่ให้ทั้งสองสถาบันมาเจอกัน โดยให้สถาบันหนึ่งเรียนทางออนไลน์และอีกสถาบันมาเรียนตามปกติ



วันนี้ (26 ส.ค. 65) เกิดเหตุขึ้นที่ จังหวัดสมุทรปราการ โดยนักเรียนอาชีวะของ 2 สถาบัน ทั้งชายและหญิง บังเอิญมาพบกันขณะเดินทางไปเรียน ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะมีการท้าทายและปาก่อนหินใส่กัน ลงจากรถประจำทางมาวิวาทบริเวณกลางถนนสุขุมวิท ถามกลางความหวาดกลัวให้กับผู้คน จนหน่วยปฏิบัติการพิเศษ เข้าควบคุมสถานการณ์ให้ลงจากรถ พบอาวุธปืนและมีด ภาพเดิมๆของนักเรียนต่างสถาบันใช้ความรุนแรง กลับมาอีกครั้ง และแน่นอนว่า การเกิดเหตุของนักศึกษา ต่างสถาบัน เมื่อวานนี้ ต้องมีคนถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ หนุ่มไรเดอร์รายนี้ อยู่ใกล้เหตุการณ์ถูกเข้าใจผิดคิดว่าเป็นนักเรียนต่างสถาบัน ถูกทำร้ายใบหน้า คิ้ว ปากแตก เย็บไปหลายเข็ม โทรศัพท์พังเสียหาย



ทีมข่าว 3 มิติ ได้พบกับรุ่นพี่ของสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันยอมรับว่ามีรุ่นพี่ส่วนหนึ่งเข้าไปเกี่ยวข้องกับการชักชวนรุ่นน้องไปก่อเหตุ ก็ตักเตือนกันแล้วก็ไม่เชื่อฟัง



ก่อนหน้านี้เป็นสัปดาห์มาแล้ว ที่ตำรวจนครบาล 6 ได้สับเปลี่ยนรถสายตรวจของ สน.ในท้องที่มาประจำอยู่หน้าสถาบันทั้งสองแห่ง ตลอด 24 ชม



ขณะที่ผู้บริหารของสถาบัน ส่วนสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ระบุว่า ขณะนี้ทางสถาบันไม่ทราบว่าใครไปทำผิดบ้าง ขอให้ตำรวจส่งรายชื่อมา แต่ยอมรับว่าป้องกันเหตุยาก ในความเห็นส่วนตัว ขอเสนอให้จัดพื้นที่ให้เด็กชกต่อยกัน โดยไม่มีอาวุธ คนภายนอกจะได้ไม่เดือดร้อน



ทีมข่าวยังเดินทางไปที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย วันนี้ปิดภาคเรียน และหากจ สัมภาษณ์ต้องติดผ่านสมาคมศิษย์เก่าเท่านั้น แต่ทางผู้บริหารจะปรับการเรียนการสอนให้เป็นระบบออนไลน์แทน



ซึ่งวันนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้เรียกประชุม เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาเบื้องต้นโดยจะมีการทำพื้นที่เซฟโซนป้องกันเหตุการเผชิญหน้า ทราบว่ามีการนัดกันทางโซเชียลเพื่อเผชิญหน้ากัน ขณะนี้ขอให้ทางสถาบันส่งประวัตินักศึกษาที่ร่วมก่อเหตุให้ตำรวจตรวจสอบ ทราบว่าผู้ร่วมก่อเหตุเป็นนักศึกษาปี 2 ที่ถูกรุ่นพี่ และอดีตนักศึกษาที่จบไปแล้วเป็นแกนนำชักชวน เดินกันไปเป็นกลุ่ม เมื่อเผชิญหน้ากันจึงเกิดเหตุขึ้น



ล่าสุดเตรียมออกหมายเรียกผู้ร่วมก่อเหตุฝั่งละประมาณ 30 คน มารับทราบข้อหา ฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 ขึ้นไป กระทำการเพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และทำร้ายร่างกายผู้อื่น

คุณอาจสนใจ

Related News