สังคม

หลักฐานชัด 'เมาน์เทนบี' ยื่นเปิดเป็นร้านอาหาร ตร.เตรียมเเจ้งข้อหาเพิ่ม ฐานลอบดัดเเปลงอาคาร

โดย panwilai_c

7 ส.ค. 2565

35 views

เกาะติดเหตุเพลิงไหม้ผับ "Mountain B" ที่สัตหีบ ซึ่งล่าสุดทนายความของ นายพงศ์ศิริ หรือเสี่ยบี เจ้าของผับที่อยู่ระหว่างถูกควบคุมตัว เปิดเผยว่า นายพงศ์ศิริ ยังอยู่ในอาการเครียด และคนใกล้ชิดกำลังพยายามหาหลักทรัพย์ 1 ล้านบาท เตรียมขอยื่นประกันตัวในชั้นศาล ขณะข่าว 3 มิติ พบว่าเเบบพิมพ์เขียวที่เจ้าของผับ นำไปยื่นขออนุญาตก่อสร้างกับเทศบาลก่อนหน้านี้ระบุชัดเจน ว่าทำเป็นร้านอาหาร ล่าสุดตำรวจ เตรียมเเจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ฐานลักลอบดัดเเปลงอาคาร



นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี ในวัย 28 ปี ถูกเเจ้ง 2 ข้อหา ฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงเเก่ความตาย เเละตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต



ทนายความของเสี่ยบี เปิดเผยกับสื่อมวลชน ระบุว่า เวลานี้คนใกล้ชิดกำลังพยายามหาหลักทรัพย์มูลค่า 1 ล้านบาท ยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล เนื่องจากเงินสดที่มีจำนวนหนึ่ง ได้นำไปมอบให้ครอบครัวคนเจ็บเเละเสียชีวิต เยียวยาในเบื้องต้น



ทนายความบอกว่า ได้พูดคุยกับเสี่ยบี มีอาการเครียดเเละเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น ยืนยันว่า การทำธุรกิจประเภทผับ ไม่ได้มีใครอยู่เบื้องหลัง ที่ยอมลงทุนไปก็เพราะต้องการหารายได้



ตลอดทั้งวัน มีหลายคนทยอยเข้าให้ปากคำ หนึ่งในนั้นก็คือ นายพิเชษฐ เจ้าของบริษัท ใหญ่สตาร์ อินซูเลชั่น จำกัด ให้ข้อมูลวัสดุซับเสียงที่ติดตั้งบริเวณหลังคา พร้อมกับเปิดคลิปทดสอบ เผาพียูโฟม เพื่อยืนยันว่า ไม่ได้เป็นเชื้อเพลิงที่ทำให้ไฟลุกลาม เพราะเป็นโฟมคนละแบบกับโฟมซับเสียงรูปทรงรังไข่ที่เป็นพอลิสไตรีน (Polystyrene) ซึ่งเป็นวัสดุที่ติดไฟ



แม่ของนักร้องที่เสียชีวิต มาที่ สภ.พลูตาหลวง เพื่อขอออกเอกสารใบมรณบัตร โดยบอกว่า กำลังปรึกษาทนายความเรื่องคดีความ คาใจที่สุดก็คือ เรื่องการล็อกประตูหลังร้าน ซึ่งปกติแล้วจะเป็นทางเข้า-ออกของนักดนตรี ซึ่งมีผลต่อความเป็นความตาย



ส่วนความเคลื่อนไหวในที่เกิดเหตุ ตลอดทั้งวัน ยังคงมีผู้คนเข้ามาวางดอกไม้ไว้อาลัย เย็นที่ผ่านมา มีกลุ่มส.ส.จากพรรคก้าวไกล เข้ามาติดตามความคืบหน้า ทั้งการเยียวยาเเละความรับผิดชอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง



โดยทีมก้าวไกล ได้นำเเบบพิมพ์เขียวที่เจ้าของผับ เอายื่นขออนุญาตก่อสร้างมาเเสดงกับข่าว 3 มิติ เพื่อให้เห็นว่า การประกอบกิจการของ Moutain B เดิมขอทำเป็นร้านอาหาร เเต่กลับลักลอบดัดเเปลง ทำเป็นผับเเบบปิดทึบ เเต่ท้องถิ่นเเละหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กลับไม่เคยมาตรวจสอบหรือติดตาม ว่าเป็นไปตามที่ยื่นขอไว้หรือไม่



ค่ำที่ผ่านมา เราได้พบกับตัวเเทนของ Moutain B นำพวงหรีดไปมอบให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตรายที่ 15 เธอบอกว่า ทางร้านไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมเยียวยา ไม่มีใครอยากให้เกิด เเต่ก็ยอมรับเป็นความบกพร่อง ส่วนที่หลายคนสงสัย ใครเป็นเจ้าของ ยืนยัน Mountain B ก็มาจากชื่อของเสี่ยบี นั่นเอง



มีรายงานว่า ตำรวจเตรียมเเจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ฐานลักลอบดัดเเปลงอาคาร พรุ่งนี้พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจอาคารอีกครั้ง ส่วนเสียบี พรุ่งนี้เช้าจะคุมตัวไปฝากขังศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว

คุณอาจสนใจ

Related News