สังคม

เปิดพิรุธปมการเสียชีวิต 'กุมารขาว' อาจไม่ใช่คิดสั้น เบี่ยงเป้า 'ฆาตกรรมอำพราง'

โดย panwilai_c

11 ก.ค. 2565

606 views

การเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ของนายนายรัฐพล หรือ "บิ๊ก กุมารขาว" ผู้ต้องหาคดียิงถล่มรถตู้ทีมนายกองต.บางสมบูรณ์ ที่นครนายก จนถึงขณะนี้ยังไม่ชัดว่าเป็นการฆ่าตัวตาย หรือเกิดจากสาเหตุใดกันเเน่ เเต่เมื่อดูจากพฤติการณ์ หลายฝ่ายให้น้ำหนักไปที่การ "ฆาตกรรมอำพราง" อะไรคือเหตุผลที่ทำให้ประชาชนบางส่วนเชื่อเเบบนั้น ต่อไปนี้เป็นเบาะเเสเเละข้อสังเกต ที่ข่าว 3 มิติ ได้จากญาติเเละคนใกล้ชิด



นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือบิ๊ก ฉายา "กุมารขาว" ถูกพบเป็นศพในสภาพเเขวนคอ ด้วยอุปกรณ์เชือกไลล่อนสีขาว ผูกกับต้นไม้ ดูจากสภาพศพ อาจดูเหมือนการฆ่าตัวตาย เเต่ด้วยเพราะนายบิ๊ก เป็นหนึ่งในผู้ต้องหารายสำคัญที่หลบหนีหมายจับ เเละกุมความลับของผู้บงการ จึงเป็นที่น่าสงสัยว่า การตายของนายบิ๊ก อาจมีเงื่อนงำมากกว่านั้น



ข้อสังเกตประเด็นเเรก คนดูเเลรีสอร์ท อ้างว่า ก่อนเจอศพ ที่รีสอร์ทเกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าดับ หลังจากไฟมาก็พบว่าผู้เช่า เสียชีวิตในสภาพเเขวนคอกับต้นไม้ คำถามคือ "เมื่อไฟฟ้าดับ" วงจรปิดภายในรีสอร์ทยังบันทึกวิดีโออยู่หรือไม่



ประเด็นต่อมา คือ รถยนต์สีขาว ที่ระบุว่าคนในครอบครัวขับมาส่งที่รีสอร์ท เเละยังทราบจากคนดูเเลว่า ก่อนเสียชีวิตนายบิ๊ก มีปากเสียงกับเเฟนสาว ต่อข้อสังเกตนี้ คำถามเเรกคือ ครอบครัวเเละเเฟนสาว รู้ความเคลื่อนไหวเเละมีส่วนช่วยเหลือผู้ต้องหาใช่หรือไม่ คำถามที่สอง รถยนต์สีขาว เป็นของคนในครอบครัว หรือจริง ๆ เเล้วเป็นของใครกันเเน่



ข้อสงสัยต่อมา คือ เหตุยิงถล่มเกิดขึ้นในคืนวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เเต่ 3 วันหลังจากนั้น มีข้อมูลว่า นายบิ๊กได้ไปทำพาสปอต เเละนี่คือเล่มจริงที่สืบค้นมาได้



หลังจากนั้นไม่นาน ทั้งนายบิ๊ก กับพวกรวม 3 คน ถูกออกหมายจับพร้อมกัน หนึ่งในนั้นคือนายออด ฉายา"กุมารดำ" ผู้ที่ถูกระบุว่าเป็นหนึ่งในทีมสังหาร ที่นั่งอยู่ในรถเก๋งมิซซูบิชิ ที่ขับตามประกบเเละกราดยิงใส่รถตู้ของทีมนายกญาณกร หลายสิบนัด ทำให้คนขับเเละรองนายกฯที่นั่งมาด้วยเสียชีวิต



ทุกคนถูกจับยกเว้นนายบิ๊ก ขณะนั้นหลายฝ่ายคาดว่า น่าจะพยายามหาทางหนีไปต่างประเทศ เเต่ข่าวก็ค่อย ๆ เงียบไป กระทั่งมีความเคลื่อนไหวจากตำรวจอีกครั้ง หลังศาลจังหวัดนครนายก ออกหมายจับอดีตสจ.เอี้ยง กล่าวหาเกี่ยวโยงกับขบวนการจัดหารถยนต์ สับเปลี่ยนเบี่ยงเบนเพื่ออำพราง



เเละเหตุผลที่หลายฝ่าย ไม่เชื่อว่านายบิ๊ก จะคิดสั้นฆ่าตัวตาย ด้วยวิธีการเเขวนคอ ก็เพราะว่าเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน มีรายงานว่าตำรวจ ได้เริ่มสืบสวนในประเด็นคนจ้างวาน เเละบงการอยู่เบื้องหลัง ส่วนประเด็นว่าที่สงสัยว่า ทำไมนายบิ๊กถึงมาโผล่ที่ราชบุรี ตำรวจอยู่ระหว่าง สืบหาความเชื่อมโยง



จดหมายลาตายที่พบในรีสอร์ท ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะถ้าเรื่องนี้เป็นการฆาตกรรม เเม้จะเป็นลายมือของผู้ตาย เเต่ก็ต้องตรวจให้ละเอียด มีใครจัดฉาก หรือขู่บังคับหรือไม่



ค่ำที่ผ่านมา นายกฯญาณกร ได้ไปร่วมพิธีฌาปนกิจร่างของนายบิ๊ก เปิดใจสั้น ๆ ตั้งใจมาเเสดงความเสียใจกับครอบครัว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเต็มพื้นที่

คุณอาจสนใจ

Related News