สังคม

รองผบ.ตร. ยังไม่ฟัน 'กุมารขาว' ผูกคอดับ หรือ ถูกฆ่า ด้านญาติไม่ติดใจ เตรียมฌาปนกิจคืนนี้

โดย panwilai_c

11 ก.ค. 2565

111 views

จากกรณีที่พบศพ นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ บิ๊ก กุมารขาว ผูกคอเสียชีวิตที่ใต้ต้นไม้ ข้างห้องพัก ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โดย พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และทีมสืบสวน กองปราบปราม ร่วมคลี่คลายคดีนี้ด้วย



ล่าสุด มีการเปิดเผยจดหมายที่ถูกระบุว่า นายบิ๊กเป็นคนเขียนไว้ มีข้อความว่า "ผมไปก่อนนะพี่แอร์ บอกพี่หลวงด้วยว่าผมขอบคุณมากครับ ถ้าชาตินี้มีโอกาสจะมาตอบแทนพระคุณ พี่หลวงกับพี่แอร์ ขอโทษด้วยนะครับที่ไม่ได้บอก ผมไม่อยากทำให้ใครเดือดร้อนอีก"



ซึ่งพลตำรวจเอกสุชาติ กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานที่จะบ่งบอกว่าเป็นการฆ่าตัวตาย และชุดสืบสวนยังมีข้อสงสัยบางส่วนที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนจดหมายที่พบในห้องคนตาย เบื้องพบจดหมายสองฉบับ แต่เนื้อในนั้นยังไม่ได้บ่งบอกชัดเจว่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย ส่วนอีกฉบับเป็นการบ่งบอกว่าจะหลบหนีไปยังสถานที่เเห่งหนึ่ง



ส่วนเรื่องการสนทนาในเเชท เฟสบุ๊ค ระหว่างครอบครัว เบื่องต้นก็ยังไม่มีหลักฐานที่จะบ่งบอกถึงขนาดนั้น เเต่ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่มีเลย เป็นเพียงการพูดคุยเกี่ยวกับการหลบหนี มีถ้อยคำบางอย่างที่อาจบ่งบอกพฤติการของการตายได้ เเต่ก็ไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนบุคคลที่มีชื่ออยู่ในจดหมายที่ผู้ตายเขียนถึงนั้น ตรวจสอบแล้วพบว่าคนที่มีชื่ออยู่ในจดหมาย เป็นญาติกับผู้ตาย



ส่วนการเข้าพักที่รีสอร์ทจากสอบปากคำพบว่า มีความเชื่อมโยงกัน ระหว่าง เจ้าของรีสอร์ท เเละ คนที่พามาเข้าพัก ส่วนผู้ที่ให้การช่วยเหลือ ทั้งที่พัก เเละการพาหลบหนี อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักซึ่งขึ้นอยู่กับว่าบุคคลเหล่านี้รู้หรือไม่ว่าบิ๊ก เป็นผู้ต้องหาหนีคดี เบื้องต้นได้สอบพยานไป 7 ปาก มีทั้งบุคคลในรีสอร์ท เเละญาติพี่น้องนายบิ๊ก ส่วนการตายของนายบิ๊กนั้นมีความเชื่อมโยงกับคดีนายกหรือไม่ ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งถ้าจะให้ตอบตอนนี้ข้อมูลยังเร็วเกินไป เเต่ตำรวจก็ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และจากสอบปากคำภรรยา มีข้อมูลจากคำบอกเล่าพยานบางปาก มีเเนวโน้มว่า อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการคลี่คลายคดีที่นครนายก เเต่ต้องหาพยานหลักฐานมาประกอบ พนักงานสอบสวน เเต่คงไม่สามารถพูดได้ ส่วนจะมีการเชื่อมโยงกับนักการเมืองระดับชาตอหรือไม่นั้น หลักฐานยังไม่บ่งชัด เเต่คณะทำงานพนักงานสอบสวนก็ตั้งข้อสังเกตไว้ส่วนหนึ่งแล้ว



ด้าน นายญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ เปิดเผยว่า การตายของนายบิ๊กมีการคิดได้ 2 กรณีคือ เกิดจากความเครียดของนายบิ๊กเอง หรือเป็นเพราะมีใครมาอำพร



ขณะที่ นายชาญศิลป์ ม่วงกาศ รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ ลูกชายนายสมชาย รองนายกอบต.ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ เปิดเผยว่า เรื่องที่บิ๊ก ผูกคอเสียชีวิตเป็นเรื่องเหนือความคาดหมาย และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวนายบิ๊ก



ส่วนตัวรู้สึกเสียใจแทนนายบิ๊ก ที่ไม่ได้มีโอกาสมาพูดเล่าความผิดที่เกิดขึ้น ซึ่งการตายของนายบิ๊กยังมีข้อสงสัยว่า เป็นการฆ่าตัวตาย หรือฆ่าปิดปากนั้น เชื่อว่า ไม่นานจะมีความกระจ่างเกี่ยวกับเรื่องนี้



ญาติบิ๊ก กุมารขาว นำร่างมาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัด ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ก่อนปิดประตูบานม้วนเหล็กของศาลา ระบุ ครอบครัวไม่อยากให้เป็นข่าวแล้ว ลั่น ยังไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต



เมื่อเวลา 14.00น. เจ้าหน้าที่กู้ภัย ลำเลียงศพนายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ อายุ 36 ปี หรือ บิ๊ก กุมารขาว ที่ผูกคอเสียชีวิตเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมาภายในรีสอร์ต ในอำเภอสวนผึ้ง มาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดคลองเจ้า ตำบลท่าศาลาแดง อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีภรรยา และญาตินั่งมาบนรถกู้ภัย



จากนั้นเมื่อนำโลงลงจากรถเข้าไปในศาลา เมื่อญาติๆ เห็นผู้สื่อข่าว จึงปิดประตูบานม้วนเหล็กของศาลาเอนกประสงค์ลงมาปิด พร้อมกับนำเชือกฟางมากั้น ผู้สื่อข่าวพยามสอบถามญาติ ๆ แต่ไม่มีใครตอบคำถาม



กระทั่งมีญาติของนายบิ๊ก เดินออกแจ้งกับผู้สื่อข่าว พร้อมยกมือไหว้สื่อ และกล่าวว่า ต้องขออภัยทีมข่าวด้วย ไม่อยากให้รอ ขอให้สื่อมวลชนกลับดีกว่า ทีมข่าวจึงถามว่า ขณะนี้ครอบครัวยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตอยู่หรือไม่ ทางญาติตอบว่า ไม่มีค่ะ ไม่ติดใจ เพราะยังไม่ได้ข้อสรุป



ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่า ยังรอการสรุปจากตำรวจอีกทีใช่หรือไม่ ญาติตอบว่าใช่ค่ะ ยังไม่รู้เรื่องอะไร ยังไม่สามารถสรุปอะไรได้



ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทางญาตินิมนต์พระสงฆ์ 12 รูป มาสวดพระอภิธรรม 3 รอบ ให้เสมือนกับจัดงานสวด 3 คืน และในช่วง 19.30น. จะมีการเผาฌาปนกิจศพนายบิ๊กทันที



สำหรับเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามตามประกบแล้วกราดยิง นายก อบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก เป็นเหตุสะเทือนขวัญหลังจาก นายก อบต.คนดังกล่าวเพิ่งก้าวเข้ามารับตำแหน่งได้ประมาณเดือนเศษๆ



14 ก.พ. 65 คนร้ายใช้อาวุธปืนอาก้ายิงรถตู้ฮุนได เอชวัน สีดำ ของ นายญาณกร โท้ประยูร อายุ 44 ปี นายก อบต.บางสมบูรณ์ ที่บริเวณถนนสายปากท่อ-บางปรัง หมู่ 2 ต.ศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก ระหว่างเดินทางกลับบ้าน หลังออกการประชุมในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ทำให้นายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถ, นายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ นั่งอยู่เบาะหลังคนขับเสียชีวิต ส่วนนายญาณกร นั่งเบาะหลังคนขับด้านซ้าย บาดเจ็บสาหัส นายชาญ เจริญรุ่งเรือง ที่ปรึกษานายก นั่งอยู่เบาะหลังสุด รอดชีวิต



21 ก.พ. 65 ตำรวจสืบสวนและศาลพิจารณาออกหมายจับ ผู้ต้องหา 3 ราย คือ

1. นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือบิ๊ก ฉายากุมารขาว อายุ 35 ปี พนักงานอบต. คนสนิทของนายประสพโชค นิ่มเรือง อดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ โดยเชื่อว่าเป็นมือปืน

2. นายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ ออด ฉายา กุมารดำ อายุ 52 ปี น้องชายนายประสพโชค โดยเชื่อว่าเป็นคนขับรถพา บิ๊กกุมารขาวไปก่อเหตุ

3. นายธวัชชัย ศรีชาญ หรือวัช อายุ 48 ปี คือคนจัดหารถให้ไปก่อเหตุ



22 ก.พ. 65 กำลังตำรวจกว่า 300 นาย เข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัยกลุ่มมือปืน 3 จุด โดยหนึ่งในนั้น เป็นบ้านของบิ๊ก กุมารขาว พบภรรยาของ บิ๊ก ระบุว่า บิ๊ก กุมารขาว ออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ. ส่วนจุดที่ 2 คือ บ้านของ ออด กุมารดำ ต่อมาไปบ้านพักของ ออด กุมารดำ แต่ไม่พบออดในบ้านพัก ส่วนบ้านของนายธวัชชัย หรือ วัช พบนายวัช อยู่ในบ้านตรวจค้นพบปืนยาวคอมมานโด ปืนสั้นโคลต์ กระสุนปืน จีพีเอสสะกดรอยติดตามรถยนต์ และป้ายทะเบียนรถปลอม



24 ก.พ. 65 นายภูริวัฒน์ นิ่มเรือง หรือ ออด กุมารดำ เข้ามอบตัวต่อ ตำรวจ สภ.ดงละคร พร้อมทนายความ ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตำรวจพบประวัติเคยมีคดีเกี่ยวกับการ ครอบครองและจำหน่ายยาเสพติด 3 ครั้ง เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2562



นอกจากนี้ตำรวจยังไปพบ รถเก๋งมิตซูบิชิ ที่ใช้ก่อเหตุและเกิดเฉี่ยวชนกับรถตู้ของนายก อบต.บางสมบูรณ์ ได้ที่อู่แห่งหนึ่งใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี



และวันเดียวกัน นายประสพโชค ก็แถลงข่าวปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์กราดยิงนี้ โดยเป็นการไปแถลงที่พรรคพลังท้องถิ่นไทยของ นายชัชวาลล์ คงอุดม หรือชัช เตาปูน พร้อมยืนยันไม่รู้จักฉายา กุมารดำ-กุมารขาว



28 ก.พ. 65 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีคำสั่งให้โอนสำนวนคดีมาอยู่ในความดูแลของกองปราบปราม



27 เม.ย. 65 ตำรวจกองปราบปรามนำกำลังเข้าจับ นายนพดล อานทอง หรือ อดีต ส.จ.เอี้ยง อายุ 52 ปี ในข้อหาทำลายซ่อนเร้นพยานหลักฐานให้เสียหาย หลังพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถยนต์ของคนร้ายที่ก่อเหตุไปซุกซ่อนหรือทำลาย เพื่ออำพรางหลักฐานทางคดี มีรายงานว่า อดีต สจ.เอี้ยง ได้สั่งให้บุคคลรายหนึ่งนำรถไปทำลาย แต่บุคคลดังกล่าวไม่ได้ทำตาม แต่กลับเอารถคันดังกล่าวไปแปลงสภาพรถและนำไปขาย จนตำรวจยึดมาได้ ขณะที่ อดีต สจ.เอี้ยงให้การปฏิเสธ ไม่ได้เกี่ยวข้องตามที่ถูกกล่าวหา แต่ยอมรับไปติดต่อซื้อรถพร้อมกับกลุ่มผู้ต้องหาจริง เนื่องจากตั้งใจจะซื้อให้ลูกชายใช้



9 ก.ค. 65 พบศพ บิ๊ก กุมารขาว เสียชีวิต ในลักษณะผูกคอตายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/xNuJJMMdP90

คุณอาจสนใจ

Related News